Strategy Analytics บริษัทวิเคราะห์ข้อมูล ได้เปิดเผยข้อมูลสมาร์ตโฟนระบบ Android ที่ขายดีที่สุดในช่วงไตรมาสที่ 1 (มกราคม – มีนาคม) ประจำปี 2020 โดยสมาร์ตโฟนจำนวน 4 ใน 6 รุ่นที่ขายดีที่สุดนั้น เป็นของ Samsung และอีก 2 รุ่น เป็นของ Xiaomi

Samsung Galaxy A51
Samsung Galaxy A51

ข้อมูลดังกล่าวระบุว่า สมาร์ตสมาร์ตโฟนราคาประหยัดอย่าง Samsung Galaxy A51 (เวอร์ชัน 4G) เป็นสมาร์ตโฟนระบบ Android ที่ขายดีที่สุด โดยมีจำหน่าย 6 ล้านเครื่อง ซึ่งคิดเป็น 2.3% ของสมาร์ตโฟนระบบ Android ที่จำหน่ายทั่วโลก ในช่วงไตรมาสที่ 1 ประจำปี 2020

Samsung Galaxy A51 ได้รับความนิยมไปทั่วโลก โดยเฉพาะประเทศแถบยุโรป และเอเชีย

android phone
ข้อมูลจาก Strategy Analytics

รองลงมาก็ยังคงเป็นสมาร์ตโฟนราคาประหยัดอย่าง Xiaomi Redmi 8 โดยมียอดจำหน่าย 1.9% ของสมาร์ตโฟนระบบ Android ที่จำหน่ายทั่วโลกในช่วงไตรมาสที่ 1 โดยสมาร์ตโฟนดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศจีน, อินเดีย และประเทศแถบยุโรป

Xiaomi Redmi 8
Xiaomi Redmi 8

ทั้งนี้ Samsung Galaxy S20+ เป็นสมาร์ตโฟนเรือธงราคาสูงเพียงรุ่นเดียว ที่ติดอันดับต้น ๆ ในครั้งนี้ โดยมียอดจำหน่าย 1.7% ของสมาร์ตโฟน Android ทั่วโลก ในช่วงไตรมาสที่ 1

Samsung Galaxy S20+
Samsung Galaxy S20+

ทาง Strategy Analytics เนื่องจากวิกฤติโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ที่แพระระบาดไปทั่วโลก ทำให้ผู้บริโภคมีความกังวลในด้านการใช้จ่ายเป็นอย่างมาก และเน้นหาซื้อสมาร์ตโฟนที่ราคาประหยัดมากขึ้น

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส