เปิดตัวไปแล้วกับมือถือรุ่นใหม่ OPPO Reno4 ที่มาพร้อมกับความสามารถรอบด้าน ทั้งหน้าจอ สเปก กล้องหน้า-หลัง ในราคา 11,990 บาท เรียกได้ว่าเป็นมือถือระดับมิดเรนจ์ที่น่าสนใจเลยครับ และวันนี้เราสรุปรายละเอียดจากงานเปิดตัว (แบบทางการ) มาให้อ่านกันครับ

สำหรับใครที่ติดตามข่าว หลุดสเปก OPPO Reno 4 พร้อมภาพดีไซน์ตัวเครื่องน่าจะได้เห็นกันไปบ้างแล้ว ครั้งนี้ทาง OPPO Reno4 มาพร้อมกับสโลแกน “Clearly the best you” ชื่อนี้มาจากคุณภาพของกล้องหลังที่ครบเครื่อง มีกล้องหลัง 4 เลนส์ประกอบด้วย

  • กล้องหลัก (Main) 48MP f/1.7
  • กล้องมุมกว้าง (Ultra Wide) 8MP f/2.2
  • กล้องมาโคร (Macro) 2MP f/2.4
  • กล้องโมโน (Mono) 2MP f/2.4

กล้องหลังทั้งหมดจะถูกเสริมคุณภาพและความสามารถด้วยระบบ AI ไม่ว่าจะเป็น AI Color Portrait ช่วยให้นาง/นายแบบเด่นขึ้นด้วยการตัดสีฉากหลังเหลือไว้เพียงตัวแบบ, Night Flare Portrait ขยายดวงไฟโบเก้ฉากหลังให้ใหญ่เด่นขึ้น, Ultra-Clear Image 108MP โหมดความละเอียดสูง ด้านการถ่ายวิดีโอก็มี 960fps AI Slow-motion ที่เปลี่ยนโลกให้ช้าลงระดับเสี้ยววินาที และยังมีระบบกันสั่น Ultra Steady Video 3.0 ที่อัปเกรดขึ้นมาให้ดีกว่าเดิม เหมาะกับสาย Vlog

ส่วนกล้องหน้าก็ยังมีความละเอียดสูง 32MP พร้อมกับถ่ายสวยด้วย AI ตามสไตล์ OPPO เช่น Ultra Night Selfie เซลฟีสวยในที่มืด และ AI Color Portrait ตัดสีจากฉากหลัง (โหมดเดียวกับกล้องหลัง) เป็นต้น และกล้องอีกตัวหนึ่งสำหรับฟีเจอร์ AI-enchanced Smart Sensor ควบคุมหน้าจอแบบไร้สัมผัส, Smart Spying Prevention ป้องกันคนแอบดูหน้าจอ

สำหรับดีไซน์ทาง OPPO Reno 4 ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย มีให้เลือกด้วยกัน 2 สีครับ คือได้แก่ สีฟ้า Galactic Blue เป็นสีพิเศษที่ใช้เทคนิคการเคลือบสีแบบพิเศษ “Reno Glow” ที่เป็นการเคลือบสีพิเศษแบบด้าน สามารถประกายระยิบระยับได้ มีแรงบันดาลใจมาจากน้ำทะเลยามแสงอาทิตย์ตกกระทบ อีกสีคือ Space Black ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากห้วงอวกาศ ที่เรียกว่า OPPO Monogram ซ่อนลูกเล่นเป็นอักษร O และ P ที่จะเปล่งประกายเมื่อมีโดนกับแสงสว่าง สำหรับความบางก็มีการพัฒนาการ ทำให้ตัวเครื่องบางลงอยู่ที่ 7.1 มม. และหนัก 165 กรัม

และสิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือสเปกครับ OPPO Reno 4 มีหน้า AMOLED แบบจอเจาะรู Dual Punch-hole Display ขนาด 6.4 นิ้ว ส่วนสเปกภายในเลือกชิปเซ็ต Snapdragon 720G, แรม 8GB, รอมความจุเครื่อง 128GB และแบตเตอรี่ 4,015 mAh ที่ชาร์จเร็วมาก 50% ใน 20 นาที ด้วยระบบชาร์จ 30W VOOC Flash Charge 4.0 ด้านระบบปฏิบัติการก็ใช้ Android 10 ที่ครอบทับอีกชั้นด้วย ColorOS 7.2 เวอร์ชันล่าสุด ที่เพิ่มลูกเล่นให้มากขึ้น เช่น Artist Wallpaper, Gravity Wallpaper, OPPO Lab เป็นต้น

พูดถึงราคา OPPO Reno 4 มีค่าตัวอยู่ที่ 11,990 บาทครับ พรีออเดอร์ได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 5 โดยจะมีของแถมเป็น Reno Backpack และ OPPO VIP CARD มูลค่ารวม 7,490 บาท แต่ที่น่าสนใจคือมีโปรโมชันพิเศษถ้าจองผ่าน 3 ค่ายมือถือ จะซื้อได้ในราคาเริ่มต้น 4,990 บาท แต่มีเงื่อนไขคือต้องผูกโปร ฯ รายเดือนตามที่กำหนดครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส