Microsoft Surface Duo สมาร์ตโฟนสุดแปลกสองจอพับได้ ดีไซน์เรียบหรู จากบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Microsoft กำลังจะวางจำหน่ายจริงวันที่ 10 กันยายนนี้แล้วในต่างประเทศ

ล่าสุดทาง Microsoft ก็ได้ทยอยส่งเครื่อง Surface Duo นี้ให้กับสื่อสำนักต่าง ๆ ในสหรัฐ เพื่อเรียกน้ำย่อยสาวก และผู้ใช้งานทั่วไปให้อยากซื้อ แต่ก็ยังไม่สามารถเผยรายละเอียอะไรมากมายได้นอกจากการแกะกล่อง และรีวิวฮาร์ดแวร์ภายนอกเท่านั้น

กล่องที่บรรจุตัวเครื่องมีขนาดที่เล็กมาก ใหญ่กว่าเครื่องแค่นิดเดียวเท่านั้น ถือเป็นการออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ที่เรียบดี ตามสไตล์ของ Microsoft

ภาพจาก MKBHD

เปิดกล่องมาก็จะพบกับตัวเครื่อง Surface Duo เป็นอย่างแรกห่อพลาสติกมาเป็นอย่างดี ส่วนอุปกรณ์ด้านในก็จะมีตั้งแต่หัวชาร์จ Wall Charger, สาย USB C to C และเคสยางสำหรับกันกระแทกขอบเครื่อง

ภาพจาก MKBHD

ตัวเครื่องมีขนาดที่บางมาก จนไม่น่าเชื่อว่าจะยัดอะไรต่าง ๆ เช่นพวกแผงวงจรเข้าไปได้ กล้องถ่ายรูปมีเพียงแค่ตัวเดียว ที่ใช้สำหรับถ่ายรูปทั่วไป และเซลฟี่ ความละเอียด 11MP พร้อมแฟลช LED

ภาพจาก MKBHD
ภาพจาก MKBHD

ตัวเครื่องประกอบไปด้วยหน้าจอขนาด 5.6 นิ้วทั้งสองจอ ความละเอียด 1800 x 2700  เป็นจอแบบ OLED สามารถพับได้ครบองศาทั้ง 360 องศา และจะจัดวางอย่างไรก็ได้

ภาพจาก MKBHD

ด้านล่างของตัวเครื่องจะพบ USB C สำหรับชาร์จ และโอนถ่ายข้อมูล ตัวเครื่องไม่รองรับการชาร์จแบบไร้สาย มีแบตเตอรีขนาด 3,577 mAh ถูกแบ่งเป็นสองก้อนซ้าย และขวาของจอ ด้านหลังของเครื่องมีแม่เหล็กให้เราแปะปากกา Surface Pen ได้ด้วยครับ (ต้องซื้อแยก) คล้ายกับ Samsung Galaxy Tab S7

โดยรวมนี้ก็เป็นทั้งหมดที่เราพอจะทราบ เท่าที่ Microsoft จะอนุญาตให้สื่อต่าง ๆ รวมถึงเจ้าพ่อเทคฯอย่าง MKBHD จะบอกเราได้ ซึ่งรีวิวแรกน่าจะออกมาหลังวันวางจำหน่ายจริง 10 กันยายนนี้ครับ

ภาพจาก MKBHD

Microsoft กำลังเปิดพรีออเดอร์ตัวเครื่องในราคา 43,500 บาท (1,399 เหรียญฯ) สำหรับรุ่นความจุ 128GB และราคา 46,600 บาท ( 1,499 เหรียญฯ) สำหรับรุ่นความจุ 256GB ในหน้าร้านค้าของสหรัฐฯ

ชมคลิปพรีวิว แกะกล่อง เต็ม ๆ จาก MKBHD