งานนี้จัดขึ้นเมื่อวันที่22 มิถุนายน 2558 ลานลิฟท์แก้ว ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิร์ด โดยบริษัท ดีพลัส อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแผ่นฟิล์มกันรอยหน้าจอสำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ภายใต้แบรนด์ FOCUS” ได้เปิดตัวเจ้า กระจกนิรภัยถนอมสายตาตัวใหม่ BLUE LIGHT CUT TEMPERED GLASS” เทคโนโลยีตัวใหม่ล่าสุดของ Focus มีคุณสมบัติสุดพิเศษป้องกันรอยขีดข่วน และปกป้องหน้าจอสมาร์ทโฟนของคุณได้ด้วยแผ่นกระจกคุณภาพสูงจากญี่ปุ่น ผ่านกระบวนการอบด้วยความร้อนสูงจนมีความแข็งแกร่งถึงระดับ 9H เช่นเดียวกับกระจกนิรภัยที่ใช้ในอุตสาหกรรมอื่นๆ มีรูปทรงที่พอดีต่อหน้าจอสมาร์ทโฟนรุ่นยอดนิยมหลากหลายรุ่น ผ่านกระบวนการเคลือบผิวด้วยสารชนิดพิเศษช่วยให้ผิวสัมผัสลื่น ใช้งานทัชสกรีนได้ไม่สะดุด ตลอดจนลดคราบมัน และรอยนิ้วมือที่เกิดขึ้นในขณะใช้งานได้อย่างดี เหมาะต่อผู้ใช้สมาร์ทโฟนทุกคนที่ต้องการถนอมสายตา ช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคจอประสาทตาเสื่อมในอนาคต ด้วยเทคโนโลยีกรองคลื่นแสงสีฟ้าที่กระตุ้นให้เกิดอนุมูลอิสระ และทำลายเซลล์จอประสาทตา โดยภายในงานนั้นได้รับเกียรติจากวิทยากรรับเชิญ พญ.กนกวรรณ ยุตติธรรม จักษุแพทย์ประจำโรงพยาบาลเปาโลเมโมเรียล พร้อมหนูนา – หนึ่งธิดา โสภณ ควงคู่จิ้น โดม จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม มาร่วมพูดคุย เพิ่มความรู้เกี่ยวกับโรคซีวีเอส” หรือ “คอมพิวเตอร์วิชั่นซินโดรม” ด้วยค่ะ

DSCN4137

DSCN4138

ค่าเฉลี่ยคนไทยในปัจจุบัน ดูจอทุกอย่างรวมกันไม่ว่าจะเป็นจอทีวี โน้ตบุ๊ก หรือสมาร์ทโฟน ตกอยู่ที่ประมาณ 7.2 ชั่วโมงต่อวัน แน่นอนต้องได้รับแสงที่ปล่อยออกมาจากอุปกรณ์เหล่านั้นมากน้อยต่างกัน โดยตัวที่ปล่อยแสงสีฟ้าออกมาเป็นอันตรายต่อสายตามากที่สุด คือ แท็บเล็ต เพราะเมื่อเป็นจอใหญ่ก็ต้องการความชัดเจนมากขึ้น โอกาสที่คนจะใช้ฟิล์มกันรอยที่เป็นกระจกก็จะมีมากขึ้นตามไปด้วย

Play video

นายอมรศักดิ์ แดงแสงทอง รองประธานกรรมการฝ่ายการตลาด บริษัท ดีพลัส อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายฟิล์มกันรอยแบรนด์ Focus บอกว่า “Focus เป็นรายเดียวที่ผลิตในประเทศ ขณะที่แบรนด์อื่นนำเข้ามาทำตลาดจึงมีข้อจำกัดในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ บางรายบอกว่า ป้องกันแสงสีฟ้าได้ก็จริง แต่ก็ต้องดูว่าได้ในระดับไหน ขณะที่ Focus เน้นป้องกันแสงสีฟ้าได้จริงโดยผ่านการทดสอบจากกรมวิทยาศาสตร์ ทั้งให้ภาพที่สวยเหมือนเดิม สัมผัสผิวได้ลื่นกว่า”

ปัจจุบันว่า Focus มีส่วนแบ่งการตลาดมากเป็นอันดับ 1 ประมาณ 63% ขณะที่อันดับ 2 คือ Dapad มีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 29% และแบรนด์คู่แข่งรายย่อยอื่นๆ ที่เป็นการนำเข้าจากต่างประเทศ มีส่วนแบ่งการตลาดรวมกันไม่ถึง 8% การแข่งขันในตลาดส่วนใหญ่เป็นเรื่องราคา โดยจะเห็นการลอกเลียนแบบผลิต ภัณฑ์อยู่มาก รวมทั้งการนำเข้าสินค้าต้นทุนต่ำจากจีนเข้ามาทำตลาด ขณะที่ Focus ให้ความสำคัญต่อการทำตลาดผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ด้วยจุดแข็งที่มีโรงงานผลิตเอง ทำให้สามารถควบคุมคุณภาพสินค้าของตัวเองได้ทุกขั้นตอน
ตลาดอุปกรณ์เสริมและฟิล์มกันรอย ช่วง
5 เดือนที่ผ่านมา ชะลอตัวกว่าที่คาดการณ์ไว้ เป็นผลมาจากการชะลอตัวของภาพรวมทางเศรษฐกิจที่ส่งผลต่อความมั่นใจของผู้บริโภค ทำให้การตัดสินใจเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือใหม่ และอุปกรณ์เสริมลดน้อยลงตามไปด้วย”

และทางดีพลัส คาดว่าจะใช้งบการตลาดประมาณ 20 ล้านบาท ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่โดยมุ่งเน้นการปลุกกระแสการดูแลสุขภาพดวงตาจากการใช้สมาร์ทโฟน ผ่านภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ สื่อโฆษณาบนรถไฟฟ้า สื่อออนไลน์ ตลอดจนจัดกิจกรรมโรดโชว์ทั้งในกรุงเทพฯ และจังหวัดหัวเมืองในภาคต่างๆ เพื่อให้ข้อมูลต่อกลุ่มผู้บริโภค โดยจะเริ่มแคมเปญโปรโมตตั้งแต่ช่วงเดือน มิถุนายน สิงหาคมนี้ โดยมั่นใจว่า ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้จะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากกลุ่มผู้บริโภค”

โดยในปีนี้ Focus ตั้งเป้ายอดขายฟิล์มกันรอยรวมไว้ที่ประมาณ 550 ล้านบาท เติบโตขึ้นประมาณ 10% จากปีก่อน จากตลาดรวมฟิล์มกันรอยทุกประเภท 800 – 900 ล้านบาท เน้นการชิงส่วนแบ่งตลาดกระจกนิรภัยให้มากขึ้น โดยมีเป้าหมายอยู่ที่ 60% เนื่องจากยังคงเป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มใหม่ที่มีโอกาสเติบโตได้อีก ปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้จากกระจกนิรภัยอยู่ที่ประมาณ 15% นอกจากนี้ Focus จะมุ่งเน้นการรักษาความเป็นผู้นำในตลาดฟิล์มกันรอยด้วยการควบคุมคุณภาพสินค้าให้มีความหลากหลาย มีประสิทธิภาพในการใช้งานสูง และพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ให้ตรงความต้องการของผู้บริโภคออกมาอย่างต่อเนื่อง”

DSCN4192

DSCN4168

DSCN4210