ในงาน MWC, OPPO ได้เปิดตัวระบบชาร์จแบบไร้สายของแท้หรือ Wireless Air Charging เหมือนกับที่ Xiaomi และ Motorola ได้สาธิตไปแล้วก่อนหน้านี้

ในคลิปสาธิตที่ OPPO เผยแพร่ออกมานั้น บริษัทได้ใช้ OPPO X 2021 หรือสมาร์ตโฟนที่มีหน้าจอที่ยืดและหดได้ ซึ่งในคลิปนั้นเหมือนจะเป็นการชาร์จไร้สายบนแท่นชาร์จแบบธรรมดา ๆ แต่ OPPO ได้โชว์เก๋โดยการยกเครื่องออกมาแต่ยังชาร์จอยู่นั่นเองครับ

https://youtu.be/xALQxs1bJM0

ทั้งนี้ในคลิปสาธิตระบบชาร์จไร้สาย Wireless Air Charging ตัวเครื่อง OPPO X 2021 ชาร์จแบบไร้สายในระยะห่างไม่กี่นิ้วเท่านั้น บริษัทยังไม่ได้บอกรายละเอียดแน่ชัดว่าสามารถชาร์จได้ระยะไกลเท่าไหร่ หรือชาร์จที่กำลังไฟเท่าไหร่บ้าง ก็คงต้องรอ OPPO ออกมาอัปเดตเพิ่มเติมในอนาคตอีกทีครับ

อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นว่า OPPO ไม่ใช่แบรนด์ OEM แบรนด์แรกที่เปิดตัวระบบชาร์จไร้สายของแท้ อย่าง Xiaomi ก็เปิดตัวที่ชาร์จไร้สายชื่อ Mi Air Charge พร้อมกับข้อมูลบางส่วน เช่น กำลังไฟ 5W โดยสามารถชาร์จได้ที่ระยะห่าง 2-3 เมตร เป็นต้น หรือชาร์จได้ในห้อง ๆ หนึ่ง

อัปเดต: OPPO ได้บอกข้อมูลกำลังไฟเพิ่มเติม ระบบชาร์จไร้สาย Wireless Air Charging จะจ่ายกำลังไฟที่ 7.5W ก็ถือว่ามากกว่าของ Xiaomi เล็กน้อยครับ

อ้างอิง XDA-Developer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส