มีวิธีแก้ เมื่อเสียบปากกา S PEN ของ Samsung Galaxy Note 5 กลับด้านแล้วครับ ดูเป็นวิธีที่ทำได้ไม่ยากด้วย ทำยังไงนั้น ไปดูกันครับ

sPenNote5

จากประเด็นที่มีในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาอย่าง ประเด็นการเสียบปากกา S PEN กลับด้านของ Samsung Galaxy Note 5  ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานหลายคนไม่พอใจ ทำให้ ทาง Samsung ต้องออกแถลงการณ์ และเน้นย้ำให้ผู้ใช้งานศึกษาและอ่านคู่มือให้ดีซะก่อน

ซึ่งหลายๆคน เมื่อประสบกับปัญหานี้ ก็ได้นำเครื่องที่ปากกาติดคาช่องเสียบปากกาไปเข้าศูนย์เพื่อทำการแก้ไข

แต่ล่าสุด มีผู้หาวิธีแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้แล้ว ซึ่งวิธีการทำก็ดูเหมือนจะไม่ยากเลย เพราะ ใช้งานแค่ “กระดาษแผ่นเดียว” ในการทำให้ปากกาที่เสียบกลับด้านและติดคาอยู่ในช่องเสียบปากกา หลุดออกมาได้

PaperNote5

เมื่อเปิดดู YouTube พบว่าช่องของ How2Tech ได้ลองนำกระดาษ ซึ่งตัดให้ขนาดยาวกว่าปากกา S PEN เล็กน้อย และพยายามทำส่วนโค้งให้ให้เหมือนกันปากกา S PEN

มีการแกะฝาหลังของ Samsung Galaxy Note 5 เพื่อให้เห็นถึงโครงสร้างภายใน ซึ่งอย่างที่เห็นๆกัน คือ ภายในของช่องเสียบปากกา จะมีคานล็อคอยู่ 2 ระดับnote082515_1_0
ซึ่งปัญหา คือ การที่เสียบท้ายปากกา จะไปติดกับคานล็อค ซึ่งการเสียบกระดาษเข้าไป จะเป็นดัน และกันคานล็อคไม่ให้เกี่ยวกับปากกา

ลองไปดูวิดีโอแบบเต็มๆดูนะครับ ว่าวิธีการแก้ปัญหานี้ทำยังไง

Play video

นอกจากวิธีที่เอาปากกา S PEN ที่ติดอยู่ออกด้วยกระดาษแล้ว ยังมีวิธีการเอาปากกา S PEN ออกแบบอื่นอีก โดยทาง droidsans ก็มีวิธีที่คล้ายๆกัน แต่จะเปลี่ยนไปใช้หลอดพลาสติกแทนกระดาษ

ลองไปดูนะครับ

Play video

จากที่ดูวิดีโอทั้ง 2 แบบ ก็น่าจะเป็นวิธีที่ทำได้ไม่ยากมากนะครับ แต่อย่างไรก็ตาม ก็ควรจะทำด้วยความระมัดระวังอยู่ดี เพราะถ้าเกิดทำไปแล้วเซนเซอร์ข้างในเกิดหักขึ้นมา ผลที่ได้ออกมา ก็ได้ไม่คุ้มเสียเช่นกัน และในท้ายที่สุด ก็ต้องส่งเครื่องเข้าศูนย์อยู่ดี

ที่มา : sammobile  |  YouTube