ก่อนหน้านี้ แอปสังคมโซเชียลสุดโด่งดังอย่าง Clubhouse ได้รับความนิยมอย่างสูงในกลุ่มผู้ใช้ระบบ iOS ล่าสุด บริษัทผู้พัฒนาแอปได้ยืนยันผ่านทวิตเตอร์ ได้เปิดให้ดาวน์โหลดเวอร์ชัน Android ทั่วโลกแล้ว

https://twitter.com/Clubhouse/status/1395533533230284804?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1395533533230284804%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.gsmarena.com%2Fclubhouse_now_available_globally_on_android-news-49253.php

แอป Clubhouse เวอร์ชัน Android นี้ จะมีฟังก์ชันการทำงานแบบเดียวกับเวอร์ชัน iOS ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้จำเป็นต้องได้รับคำเชิญจากผู้ใช้รายอื่นจึงจะสามารถเริ่มใช้บริการได้อยู่

Clubhouse เป็นแอปสังคมโซเชียลที่อนุญาตให้ผู้ใช้สร้างห้องสนทนาเพื่อพูดคุยกับผู้ใช้คนอื่นได้ โดยผู้ที่เป็นเจ้าของห้องสนทนาสามารถเลือกได้ว่าผู้เข้าร่วมห้องคนใดจะเป็นผู้ฟัง หรือให้เป็นผู้ร่วมสนทนาด้วยได้

กล่าวคือ Clubhouse ให้ความรู้สึกเหมือนการฟังพอดแคสต์ที่มีฟังก์ชันการตอบสนองต่อผู้ฟังมากกว่า โดย Clubhouse ให้บริการทั้งฟังการสนทนาแบบสด ๆ และไม่สามารถบันทึกการสนทนาได้ เพื่อให้การสนทนามีความเป็นส่วนตัวมากที่สุด

Clubhouse Android

เมื่อปีที่ผ่านมา แอป Clubhouse ได้เปิดให้ดาวน์โหลดเฉพาะผู้ใช้ระบบ iOS เท่านั้น แต่ด้วยความนิยมที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ก็ทำให้สื่อโซเชียลรายอื่นหันมาพัฒนาห้องสนทนาแบบเดียวกับ Clubhouse ยกตัวอย่างเช่น Spaces ของ Twitter เป็นต้น

และแน่นอนว่า ด้วยการที่ Clubhouse ได้เปิดให้ดาวน์โหลดผ่านระบบ Android ได้ จะยิ่งทำให้จำนวนผู้ใช้แอปโซเชียลสุดโด่งดังนี้ มีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นอีกมาก

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena , googleplay

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส