เว็บไซต์ ETNews ของประเทศเกาหลีใต้ ได้รายงานว่า Samsung Display ได้ตัดสินใจจะจำหน่ายกระจก Ultra Thin Glass หรือ UTG ให้แก่บริษัทผู้ผลิตสมาร์ตโฟนรายอื่นด้วย (นอกเหนือจาก Samsung Electronics)

Samsung Display ได้พัฒนากระจก UTG เพื่อนำมาใช้กับแผงหน้าจอสมาร์ตโฟนพับจอได้ซีรีส์ Galaxy ของ Samsung โดยเฉพาะ เพื่อให้แผงหน้าจอดังกล่าวมีความทนทาน และยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ Samsung Display ได้พิจารณาแล้วว่าสามารถผลิตกระจก UTG ได้อย่างเพียงพอ และ Samsung ก็ยังเป็นผู้นำในตลาดสมาร์ตโฟนพับจอได้ จึงตัดสินใจขยายธุรกิจด้วยการผลิตกระจก UTG ให้แก่บริษัทผู้ผลิตสมาร์ตโฟนรายอื่นด้วยเช่นกัน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ Google

UTG

นั่นหมายความว่า Google จะนำกระจก UTG มาใชักับแผงหน้าจอ AMOLED ที่มีความยืดหยุ่น ที่ได้รับการผลิตโดย Samsung เพื่อใช้ในการผลิตสมาร์ตโฟน Pixel ที่สามารถพับหน้าจอได้ โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า สมาร์ตโฟนดังกล่าวจะใช้เทคโนโลยีติดตั้งกล้องภายใต้แผงหน้าจอด้วย

ทั้งนี้ Samsung Display จะเริ่มผลิตกระจก UTG ให้แก่บริษัทผู้ผลิตสมาร์ตโฟนรายอื่นในช่วงครึ่งหลังของปี 2021 ซึ่งนอกเหนือจาก Google แล้วนั้น ก็ยังมีข่าวลือว่า Xiaomi และ Huawei ดูเหมือนจะให้ความสนใจด้วย

แนวทางการดำเนินธุรกิจนี้ เหมือนกับที่ Samsung Display ได้ผลิตแผงหน้าจอ Super AMOLED ให้แก่บริษัทผู้ผลิตสมาร์ตโฟนรายอื่นด้วยเช่นกัน

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส