ในงานเปิดตัว HarmonyOS 2.0, ริชาร์ด ยู (Richard Yu) ซีอีโอฝ่าย Huawei Business Consumer บอกว่าตอนนี้ Huawei P50 ติดปัญหาบางประการทำให้ไม่สามารถเปิดตัวได้ โดยสาเหตุก็เป็นสิ่งที่ทุกคนรู้ว่าคืออะไร ล่าสุดมีรายงานว่า Huawei จะหันมาใช้ชิป Snapdragon 888 ของ Qualcomm ด้วย

สื่อต่างประเทศรายงานว่า Qualcomm จะผลิตชิปเซ็ต Snapdragon 888 เวอร์ชันที่ไม่มีโมเด็ม 5G มาด้วย โดยเลขโมเดลที่ใช้คือ SM8450 เป็นคนละตัวกับ Snapdragon 888 โมเดลปกติที่ใช้รหัส SM8350 ส่วนกำหนดการเปิดตัวตามข่าวลือคือช่วงเดือนกรกฏาคมหรือเดือนหน้านี้แล้ว

ยังไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่า Huawei P50 จะได้ใช้ชิปเซ็ต Kirin ที่พัฒนาขึ้นโดย HiSilicon หรือไม่ แต่ถ้าดูจากโมเดลของ Huawei MatePad รุ่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปมีการผสมผสานระหว่างชิป Kirin และ Snapdragon จึงเป็นไปได้สูงว่า Huawei P50 ก็น่าจะใช้ชิป Kirin และ Snapdragon ทั้งสองแบบเหมือนกัน หรืออย่างแย่ที่สุดสำหรับ Huawei ก็อาจจะมาพร้อมชิป Snapdragon เพียงอย่างเดียว

ด้าน Google Mobile Services ก็น่าจะหมดหวังแล้วเพราะแม้แต่ Huawei MatePad รุ่นล่าสุดที่ใช้ชิป Snapdragon ของ Qualcomm ซึ่งเป็นบริษัทเครืออเมริกันก็ยังไม่มี GMS ให้ใช้เหมือนเดิม

อ้างอิง GSMArena