อีกเพียง 2 – 3 เดือนเท่านั้น ที่เราจะได้เห็นการเปิดตัวของ iPhone 13 ในช่วงกันยายน – ตุลาคมที่จะถึงนี้ ล่าสุดแมกซ์ ไวน์บัก (Max Weinbach) ได้รายงานข่าวลือผ่านวิดีโอในช่อง EverythingApplePro ว่าในซีรีส์ iPhone 13 ที่จะเปิดตัวในปีนี้อาจจะมีขดลวดสำหรับการชาร์จไร้สายที่ใหญ่ขึ้น ที่อาจจะมีการรองรับการชาร์จไร้สายแบบย้อนกลับด้วย (Reverse Wireless Charging)

ตามที่ ไวน์บัก ได้รายงาน แอปเปิล (Apple) มีแผนที่จะเพิ่มขนาดของขดลวดสำหรับการชาร์จไร้สายให้มีขนาดใหญ่ยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มพื้นที่หน้าสัมผัสของการชาร์จไร้สาย ซึ่งก่อนหน้านี้เขาก็ได้รายงานไว้เช่นกันว่า iPhone ที่จะเปิดตัวในปีนี้จะมีพลังแม่เหล็ก MagSafe ที่แรงขึ้น

นอกจากนี้ ไวน์บักยังได้ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดของขดลวด ว่าอาจจะมีการเพิ่มการรองรับฟีเจอร์การชาร์จไร้สายแบบย้อนหลับ ที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถใช้ iPhone ชาร์จพลังงานให้กับอุปกรณ์อื่น ๆ ที่รองรับการชาร์จแบบไร้สายได้ เช่น AirPods โดยการวางบนด้านหลังของ iPhone

แต่มาร์ก เกอร์แมน (Mark Gurman) เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ได้รายงานว่าฟีเจอร์การชาร์จไร้สายแบบย้อนกลับจะยังไม่มาในอนาคตอันใกล้นี้

อย่างไรก็ตาม ในปีที่แล้วแอปเปิลได้มีการยื่นเอกสารของ iPhone 12 ให้ทาง FCC อนุมัติ มีการระบุถึงการชาร์จไร้สายแบบย้อนกลับให้กับอุปกรณ์อื่น แต่ไม่ได้มีการเปิดตัวมาพร้อมกับ iPhone 12

อ้างอิง : MacRumors

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส