เมื่อวันที่25 พฤศจิกายน 2558 – ReadyPlanet (เรดดี้แพลนเน็ต) ผู้ให้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูปรายแรกในประเทศไทย และผู้ให้บริการด้านการตลาดดิจิทัลแบบครบวงจร ได้เปิดตัว Shappy” Mobile App แอปฯพร้อมใช้งาน ทั้ง ios และ Android เพื่อเสริมศักยภาพเเละสร้างการเติบโตให้แก่ผู้ประกอบการ ให้สามารถสร้างเเพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อทำการตลาดผ่านโมบายล์แอพพร้อใช้ภายใต้เเบรนด์ของตนเองได้ โดยไม่จำเป็นต้องลงทุนมหาศาล สร้างความคุ้มค่าในการสื่อสารตรงกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย สอดรับกับเทรนด์ที่คนไทยนิยมใช้อินเทอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟนราว 5.7 ชั่วโมงต่อวัน เเละเทคโนโลยีสื่อสาร 4G ที่จะเกิดขึ้นในปี 2559

นายทรงยศ คันธมานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบัน การเติบโตของเทคโนโลยีหลากหลายแพลตฟอร์ม ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในการทำการตลาดดิจิทัล อยู่ตลอดเวลา ดังนั้นหากธุรกิจต้องการประสบความสำเร็จในยุคดิจิทัล ต้องเร่งปรับตัวให้ทันต่อเทคโนโลยีและพฤติกรรมของผู้บริโภค

PRsYy

ข้อมูลจากสมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย) ระบุว่า ขณะนี้ประเทศไทยมีจำนวนผู้ใช้สมาร์ทโฟนสูงถึง 48.2 ล้านคน ในขณะที่สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA) ระบุว่าคนไทยใช้สมาร์ทโฟนเข้าถึงอินเทอร์เน็ตสูงเป็นอันดับ 1 ถึง 82.1 % หรือเฉลี่ย 5.7 ชั่วโมงต่อวัน และจากผลสำรวจของ Nielsen ในสหรัฐฯ พบว่า ผู้ใช้สมาร์ทโฟนใช้เวลาอยู่กับ Mobile App ถึง 89 % ดังนั้นสำหรับผู้ประกอบการไทย การเข้าถึงผู้บริโภคผ่าน Mobile App จึงเป็นโอกาสใหม่ที่ทุกธุรกิจควรหันมาให้ความสำคัญ โดยเฉพาะธุรกิจในภาคบริการ หรือธุรกิจที่มีฐานลูกค้าประจำ ซึ่งต้องเน้นการสื่อสารเพื่อเพิ่มยอดขายและรักษาความสัมพันธ์ โดยการนำเสนอข้อมูลสินค้าและบริการ ส่งตรงไปยังกลุ่มลูกค้าที่ต้องการ ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และตอบสนองความต้องการได้มากที่สุด การมีแอปฯเพื่อธุรกิจเป็นของตนเองนั้น จะช่วยเสริมสร้างการทำการตลาดดิจิทัล ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น แต่การพัฒนาแอพสำหรับธุรกิจในปัจจุบัน มีปัญหาและอุปสรรคมาก ไม่ว่าจะเป็นค่าใช้จ่ายที่สูง หรือความยุ่งยากในการดูแล ทำให้หลายธุรกิจ ไม่สามารถมีแอพเป็นของตนเองได้

Hv873

ReadyPlanet (เรดดี้แพลนเน็ต) จึงได้พัฒนา Mobile App พร้อมใช้เพื่อธุรกิจ ในชื่อ Shappy” ที่ทลายกำแพงด้านต้นทุนการพัฒนาแอปฯ ให้มีราคาที่ทุกธุรกิจสามารถเข้าถึงเเละใช้บริการได้ อีกทั้งยังมีความง่ายในการใช้งาน

โดยเราเปิดให้บริการ 2 รูปแบบคือ แบบ Channeled App ( ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย) และแบบ Branded App (เพื่อผู้ประกอบการ ที่ต้องการมีแอปฯพร้อมใช้สำหรับธุรกิจภายใต้เเบรนด์ของตนเอง) โดยบริการทั้งสองรูปแบบ สามารถใช้สื่อสารทางการตลาดกับกลุ่มลูกค้า ด้วยฟังก์ชั่นที่ตอบสนองความต้องการทางธุรกิจกว่า 10 ฟังก์ชั่น เพื่อเพิ่มศักยภาพของธุรกิจ ให้สามารถแข่งขันได้ในยุคดิจิทัลอีโคโนมี และเรายังตั้งเป้าว่า ภายในปีหน้า จะมีผู้ประกอบการให้ความสนใจและเข้ามาใช้งาน Shappy 10,000 ราย และมียอดผู้ใช้ที่ดาวน์โหลดทั้งสิ้น 1 ล้านราย โดยเราจะพัฒนาฟังก์ชั่นใหม่ๆของ Shappy ให้ตอบโจทย์ผู้ประกอบการในหลากหลายกลุ่มธุรกิจยิ่งขึ้น”

12285860_926765390704928_858378625_n

การให้บริการ 2 รูปแบบคือ

  • แบบ Channeled App ( ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย) สามารถใช้งานได้ตลอดโดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนมาเป็นแบบที่เสียค่าบริการรายปีก็ได้
  • แบบ Branded App (เพื่อผู้ประกอบการ ที่ต้องการมีแอปฯพร้อมใช้สำหรับธุรกิจภายใต้เเบรนด์ของตนเอง) โดยเก็บค่าบริการเป็นรายปี เริ่มต้นที่ปีล่ะ 39,000 บาท

12309351_926765377371596_84810891_n

 

ประโยชน์ของ Shappy Mobile Appพร้อมใช้เพื่อธุรกิจ

  • เพิ่มยอดขาย จากฐานลูกค้าเดิมของธุรกิจ ด้วยฟังก์ชั่นที่สนับสนุนการทำโปรโมชั่น เช่น ฟังก์ชั่น Flash Sales ระบบส่งข่าวสารโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขาย ในช่วงระยะเวลาที่กำหนด
  • ฟังก์ชั่น Shoot ระบบประมูลสินค้าแบบใหม่ ช่วยในการรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM) ด้วยฟังก์ชั่น Point ระบบสะสมแต้มแลกของรางวัล
  • ฟังก์ชั่น Poll ระบบสำรวจความคิดเห็นของลูกค้า
  • สร้างการรับรู้แบรนด์ของธุรกิจ
  • ลดค่าใช้จ่ายในการสื่อสารกับกลุ่มลูกค้า

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.readyplanet.com/