เปิดตัวแล้ว OPPO Reno6 Z 5G สมาร์ตโฟนน้องใหม่ ขวัญใจสายถ่ายภาพพอร์ตเทรต จาก Reno Series เปิดตัวกับราคาไม่แรงมาก 12,990 บาท

จุดเด่นของ OPPO Reno6 Z 5G ด้านดีไซน์ คือฝาหลัง Reno Growth เอกลักษณ์ที่สืบทอดมาตั้งแต่สมัย Reno4 ใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า Diamond Spectrum Process ทำหลังเปลี่ยนเฉดสี และมีประกายวิบวับเวลาสะท้อนกับแสง

ซึ่งมีให้เลือก 2 สี คือ Aurora เปล่งประกายเหมือนกับแสงเหนือ และ Stellar Black ระยิบระยับเหมือนกับดวงดาวยามค่ำคืน

นอกจากนี้ OPPO Reno6 Z 5G ยังหยิบจับ พกพาสะดวก ด้วยขนาดความหนาเพียง 7.92 ม.ม. (Stellar Black) และ 7.97 มม. (Aurora) ซึ่งต่างกันเล็กน้อย ส่วนน้ำหนักก็อยู่ที่ 173 กรัม

ดีไซน์จอก็ใช้แบบ Punch-Hole Display เจาะรูซ่อนกล้องหน้า พร้อมกับเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ใต้จอ AMOLED ที่กว้าง 6.4 นิ้ว บนความละเอียด Full HD+ (2400×1080 พิกเซล)

กล้องหน้าของ OPPO Reno6 Z 5G มีความละเอียดอยู่ที่ 32 ล้านพิกเซล พร้อมกับโหมดแต่งหน้าสวย Beauty Mode ที่น่าจะถูกใจสาว ๆ แถมยังมีลูกเล่น Air Gestures ที่จะรับสาย ปิดเสียง หรือสไลด์หน้าจอ ก็ทำได้โดยไม่ต้องสัมผัสหน้าจอ

สำหรับกล้องหลัง OPPO Reno6 Z 5G ก็มาแบบจัดเต็ม ด้วยเลนส์ 3 ระยะ ประกอบด้วย

  • เลนส์หลัก 64 ล้านพิกเซล พร้อมเทคโนโลยีรวมสี่พิกเซลเป็นหนึ่ง ทำให้ได้คุณภาพที่คมชัด
  • เลนส์มุมกว้างพิเศษ 8 ล้านพิกเซล ไว้ถ่ายภาพวิวทิวทัศน์แบบสะใจ
  • เลนส์มาโคร 2 ล้านพิกเซล ไว้ถ่ายภาพแบบใกล้ชิด

อีกสิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ ฟีเจอร์เด็ด สายแชะ (ถ่ายภาพ) และสาย Vlog ที่มาพร้อมกันหลายรายการ เช่น Bokeh Flare Portrait ละลายฉากหลังให้เป็นวุ้น ทำให้แบบเด่นออกจากฉาก ซึ่งถ่ายได้ทั้งกลางวันและกลางคืน, Portrait Beautification Video ที่ทำให้การถ่ายวิดีโอบุคคล ดูงามตาขึ้น, AI Beautification Portrait ปรับโทนผิวและโทนภาพ ให้ดูดีขึ้น, AI Color Portrait ตัดสีฉากหลังให้เป็นขาวดำ ทำให้แบบเด่นขึ้น, AI palette เปลี่ยนโทนภาพให้เหมือนกับตัวอย่างภาพที่มีอยู่

ด้านสเปกภายใน OPPO Reno6 Z 5G ก็ใช้ซีพียูเป็น MediaTek Dimensity 800U ที่รองรับเทคโนโลยี 5G ในขณะที่แรมก็ให้มาเป็น 8GB และหน่วยความจำภายใน 128GB โดยในส่วนของแรมจะมีเทคโนโลยี RAM Expansion ติดมาให้ ซึ่งสามารถเปลี่ยนพื้นที่เก็บข้อมูล มาเติมให้กับแรมได้ชั่วคราว ทำให้การใช้งานเครื่องคลื่นไหลเวลาเปิดแอปเยอะ ๆ

สำหรับแบตเตอรี่ก็ให้มาอยู่ที่ 4310 mAh พร้อมกับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว SuperVOOC 30W เติมไฟใส่แบต 50% ไวใน 30 นาที พร้อมกับระบบจัดการแบตอย่าง Battery Guard, SuperPower Saving Mode, Super Nighttime Standby

ระบบปฏิบัติการที่ OPPO Reno6 Z 5G ใช้ก็คือ Android 11 ที่ครอบทับด้วย ColorOS พร้อมฟีเจอร์เด็ด ๆ อย่าง Smart Privacy ที่ป้องกันคนแอบมาอ่านหน้าจอด้วยเซนเซอร์, OPPO Relax ช่วยให้เราผ่อนคลาย เวลาอยากจะพักผ่อนหรือนอนหลับ ด้วยการเปิดเพลงบรรเลงหรือเสียงธรรมชาติ

สำหรับราคาค่าตัวของ OPPO Reno6 Z 5G เปิดตัวอยู่ที่ 12,990 บาท เปิดให้พรีออเดอร์ตั้งแต่วันนี้ – 29 ก.ค. ซึ่งจะได้ของแถม เป็นลำโพงบลูทูธ และ บัตร E-VIP มูลค่ารวม 7,099 บาท

แต่ถ้าซื้อผ่านค่ายมือถือทั้ง 3 จะได้ส่วนลดสูงสุด 8,000 บาท

OPPO Enco Air

สุดท้าย OPPO ก็เซอร์ไพรส์ ด้วยการเปิดตัวหูฟัง OPPO Enco Air ดีไซน์ใหม่ พร้อมค่าตัว 1,999 บาท จุดเด่นอยู่ที่ฝาปิดที่ทำจากวัสดุกึ่งโปร่งแสงทำให้เห็นหูฟังภายใน เลือกได้ 2 สีคือ Misty White, Misty Black

คุณภาพเสียงก็มาพร้อมกับ Dynamic Driver titanium composite ขนาด 12 มม. ส่วนการเชื่อมต่อก็ใช้เป็น Bluetooth 5.2 ที่ผ่านการรับรองจาก TUV Rhineland เรื่องประสิทธิภาพสูงและความหน่วงที่ต่ำเพียง 80ms (Game Mode) นอกจากนี้ยังมี AI Call noise Reduction ลดเสียงรบกวน ปรับเสียงพูดให้ชัดขึ้นอีกด้วย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส