ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมานั้น Apple ได้เปิดตัว iPhone 6S และ 6S Plus ที่มาพร้อมกับความสามารถ Live Photos ซึ่งจะเป็นการถ่ายคล้ายๆกับวีดีโอประมาณ 1.5 วินาทีก่อนและหลังการถ่าย ซึ่ง HTC Zoe Capture ได้มีความสามารถแบบนี้ก่อน Live Photos สักพักนึงแล้วแต่ก็ยังไม่ดัง จนกระทั่ง Apple นำมาทำกับ iPhone ความสามารถนี้ก็เลยโดดเด่นขึ้นมา

iPhone-Live-Photos-Feature

แต่ Samsung ก็อยากที่จะตามเทรนด์ Live Photos ด้วยเหมือนกัน ซึ่งตอนนี้ความสามารถนี้ที่คล้ายๆกันกำลังถูกทดสอบอยู่ซึ่งคาดว่า Samsung จะเปิดตัวความสามารถนี้พร้อมกับ Galaxy S7 ที่จะเปิดตัวในปีนี้

โดยฟีเจอร์ใหม่นี้กำลังอยู่ในการพัฒนา แต่ถึงแม้ว่า Samsung จะเปิดตัวฟีเจอร์นี้ให้กับ Galaxy S7 นั้น แต่อาจจะเปิดให้ใช้กันภายหลังในปีนี้ซึ่งจะมาพร้อมกับการอัพเดทซอฟต์แวร์ ส่วนในเรื่องชื่อของฟีเจอร์นี้นั้นก็เปลี่ยนจาก Timeless Photo เป็น Vivid Photo ซึ่งเป็นการรวมคำจากคำว่า Vivid Memory และ  Photo

ซึ่ง Vivid Photo นี้จะไม่เหมือนกับ Live Photos ของ Apple ตรงที่ Vivid Photo จะไม่สามารถบันทึกเสียงด้วยได้ จึงทำให้ผู้ใช้งานสามารถแชร์ Vivid Photos เข้าสู่ Facebook หรือ Social Network ต่างๆ เป็นไฟล์ในรูปแบบ GIF โดยทำให้ Vivid Photo นี้ไม่ต้องใช้ฟีเจอร์พิเศษโดยเฉพาะใน Facebook หรือ Social Network ต่างๆ เหมือนกับ Live Photos เพราะตอนนี้ Social Network ต่างๆ ก็หันมารองรับไฟล์ GIF แล้ว

ที่มา: Android Geek