นับเป็นเวลากว่า 6 เดือนแล้วที่ Galaxy Note 5 ได้วางจำหน่าย ก็เริ่มจะมีข่าวเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของ Galaxy Note 6 ที่จะเปิดตัวช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2016 นี้

เป็นไปได้ว่าจะเปิดตัวเร็วขึ้น

ปีที่แล้ว เราได้เห็น Note 6 เปิดตัวในเดือนสิงหาคม ซึ่งเร็วกว่ากำหนดการตามธรรมเนียมเดิมของ Samsung คือเดือนกันยายน เช่นเดียวกับ Galaxy S7 ที่มีข่าวว่าจะเปิดตัวในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ซึ่งเร็วกว่ากำหนดการเปิดตัวของ Galaxy S6 เช่นกัน จึงมีความเป็นไปได้สูงว่า Note 6 อาจจะเปิดตัวปลายเดือนสิงหาคม หรือต้นเดือนกันยายน ก็เป็นได้

Rumor-Samsung-Galaxy-Note-6-dan-Galaxy-S7-Usung-Layar-4K

อาจจะเพิ่มแรมมากถึง 6GB

แหล่งข่าวจากบล็อกของประเทศจีนได้รายงานเกี่ยวกับ Note 6 ว่าอาจจะเพิ่มแรมให้มากกขึ้น เพื่อให้ TouchWiz ทำงานได้ลื่นไหลมากขึ้น ซึ่งอาจจะมากถึง 6GB เลยทีเดียว โดยข่าวนี้ออกมาหลังจากที่ Samsung ได้ประกาศว่าจะผลิตสมาร์ทโฟนที่มีแรม 6GB ในสล็อตเดียว

หน้าอาจจะบางลงและมีขนาดกว้างขึ้น

มีข่าวว่า Samsung ได้ทำการทดสอบหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นจาก 5.7 นิ้ว เป็น 6 นิ้ว ใน Phablet รุ่นหนึ่ง แหล่งข่าวจากบล็กของประเทศจีนได้ออกมาโชว์หน้าจอ 5.8 นิ้ว ที่บางกว่าโดม โดยอ้างว่าเป็น Note 6 ซึ่งเป็นหน้าจอแบบ Quad HD Super AMOLED  ซึ้่งใหญ่กว่ารุ่นเดิมนิดหน่อย แต่มีความละเอียดเท่าเดิม

galaxy-note-5-samsung-android-stylus-540x334

ยังมีข่าวจากบล็อกของประเทศจีนว่า จะมีกล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อมฟีเจอร์ที่เรียกว่า Super OIS และพื้นที่ภายในตัวเครื่อง 64GB – 128GB 

หากมีข่าวใดเพิ่มเติม จะรีบนำมารายงานให้ท่านทราบต่อไป

ที่มา : digitaltrends.com