AnTuTu แพลตฟอร์มทดสอบประสิทธิภาพสมาร์ตโฟนที่ได้รับการยอมรับในวงกว้าง ได้เปิดเผยผลทดสอบประสมาร์ตโฟนที่มีประสิทธิภภาพสูงสุดประจำเดือนตุลาคม 2021 โดยระบุว่า Xiaomi Black Shark 4S Pro เป็นสมาร์ตโฟนที่โดดเด่นที่สุด โดยมาพร้อมขุมพลังชิปเซ็ตรุ่นล่าสุดอย่าง Snapdragon 888+ ของ Qualcomm

สมาร์ตโฟนที่อยู่ในอันดับที่ 2 และ 3 อย่าง Nubia Red Magic 6S Pro และ Vivo iQOO 8 Pro ก็มาพร้อมชิปเซต Snapdragon 888+ เช่นกัน

AnTuTu

นอกจากนี้ยังมีสมาร์ตโฟนอีัก 2 รุ่น ในการจัดอันดับในครั้งนี้ ที่ใช้ชิปเซต Snapdragon 888+ นั่นคือ Vivo X70 Pro+ และ ASUS ROG Phone 5s ซึ่งอยู่ในอันดับที่ 5 และ 6 ตามลำดับ

ส่วนอันดับที่ 4 นั้น ตกเป็นของ Xiaomi Black Shark 4 Pro ที่ใช้ชิปเซต Snapdragon 888

ในส่วนของสมาร์ตโฟนระดับกลางนั้น ปรากฏว่าชิปเซ็ตที่ส่วนแบ่งมากที่สุดก็ยังคงเป็น Snapdragon ของ Qualcomm โดยมีสมาร์ตโฟนมากถึง 7 รุ่น ท่ี่ใช้ชิปเซตซีรีส์ Snapdragon 7 โดยมีอีก 2 รุ่น ที่ใช้ชิปเซตของ MediaTek และอีก 1 รุ่น ที่ใช้ชิปเซต Kirin ของ Huawei

ทั้งนี้ สมาร์ตโฟนระดับกลางที่มีประสิทธิภาพสูงสุดจากการจัดอันดับของ AnTuTu ก็คือ iQOO Z5 ตามมาด้วย Xiaomi Mi 11 Lite 5G และ Xiaomi Civi

The iQOO Z5 topped the midfield, followed by the Xiaomi Mi 11 Lite 5G, the Xiaomi Civi, and two Honor phones.

AnTuTu

AnTuTu ได้ทำการทดสอบประสิทธิภาพของสมาร์ตโฟนในด้านต่าง ๆ ทั้ง GPU, CPU, ยูสเซอร์อินเตอร์เฟซ และหน่วยความจำ โดยสมาร์ตโฟนแต่ละรุ่นจะได้รับการทดสอบไม่น้อยกว่า 1,000 ครั้ง แล้วจึงนำคะแนนที่ได้มาเฉลี่ยเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่น่าเชื่อถือที่สุด

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส