Nikkei ได้กล่าวถึงรายงานใหม่จากองค์กรประเทศจีนว่า Apple ได้ทำการติดต่อไปยัง Samsung และ LG เมื่อเดือนธันวาคม 2015 ว่า จะสามารถผลิตแผงหน้าจอ OLED จำนวนมหาศาลให้แก่ iPhone ในปี 2017 ได้หรือไม่ โดยยื่นข้อเสนอเป็นจำนวนเงิน 12 พันล้านเหรียญ (ประมาณ 426 พันล้านบาท)

iPhone ที่จะเปิดตัวในปี 2017 นั้น มีความเป็นไปได้ว่าจะไดัรับการยกเครื่องใหม่เหมือนเช่นที่ Apple เคยทำทุกปี โดยตัวเครื่องภายนอกอาจจะยังคงเหมือนรุ่นเดิม แต่อุปกรณ์ภายในและฟีเจอร์ต่างๆอาจจะเปลี่ยนใหม่แทบทั้งหมด ซึ่งถ้าหากว่า iPhone 7 จะเปิดตัวในปี 2016 นี้จริง ก็แสดงว่าในปี 2017 ตามที่รายงานได้กล่าวถึงก็จะเป็นรุ่น iPhone 7s และหน้าจอ OLED ก็จะเป็นหนี่งในอุปกรณ์ชิ้นใหม่ของ iPhone 7S ด้วยเช่นกัน

gsmarena_001

หน้าจอ OLED จะให้สีที่มีความเข้มและจัดมากกว่าเดิม และสามารถประหยัดพลังงานได้มากกว่า LCD ซึ่งทาง Samsung ได้เริ่มใช้หน้าจอ AMOLED ของตนเองในสมาร์ทโฟนหลายรุ่นด้วยกัน

oled-vs-lcd

น่าจะถึงเวลาที่ Apple จะต้องคิดนอกกรอบ โดยอาจจะต้องมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นบ้างเล็กน้อย เพราะจากรายงานด้านการเงินของ Apple เมื่อปีที่แล้ว ระบุว่ายอดขายของ iPhone นั้นลดลง และทุกคนก็กำลังจับตามองว่า Apple จะเดินหมากอย่างไรต่อไป

ที่มา : gsmarena.com