อุปกรณ์เสริมกล้องถ่ายรูปจาก Miggo จะเปลี่ยน iPhone ให้กลายเป็นกล้อง DSLR ในโปรเจก Pictar ซึ่งกำลังทำการระดมทุนอยู่ใน Kickstarter ขณะนี้

pictar-features(1)

อุปกรณ์เสริมตัวนี้มีฟีเจอร์มากมายไม่ว่าจะเป็น

  • Shutter Release ซึ่งถ้าหากเรากด Shutter กล้องจะถ่ายรูปในทันที แต่ถ้าหากกดเพียงครึ่งเดียว กล้องจะทำการโฟกัสภาพก่อนถ่าย ฟังดูเหมือนฟีเจอร์ของกล้อง DSLR อยู่เหมือนกัน
  • Zoom Ring ที่เราจะสามารถใช้มือข้างเดียวในการซูมภาพเข้าออกได้ และคลิกที่ Zoom Ring จะสลับการทำงานระหว่างกล้องหน้าและกล้องหลังของ iPhone
  • Exposure Compensation ที่จะให้เราสามารถเพิ่มความสว่างของาภพก่อนที่จะถ่ายได้
  • Smart Wheel จะทำให้เราสามารถตั้งค่าโหมด Pre-Set พื้นฐาน ได้แก่  Auto mode, Portrait mode, Landscape mode, Sport mode, Snow mode, Selfie mode และ Video mode และสามารถตั้งค่าแบบ Advance ได้แก่ Shutter Priority, ISO Priority และ Manual Control
  • Ergonomic Grip ทำจากวัสดุอย่างดีที่จะทำให้เราสามารถถือกล้อง iPhone ตัวนี้ได้อย่างมั่นคง

pictar-2018.0

Pictar จะมีขาตั้งกล้อง 3 ขา และแอป iOS สำหรับเชื่อมต่อการทำงานเข้ากับตัวกล้องด้วยคลื่น Ultrasonic (18,500 – 20,000kHz) ซึ่งจะรองรับการทำงานร่วมกับ iPhone 4, iPhone 4s, iPhone 5, iPhone 5c, iPhone 5s, iPhone 6, iPhone 6s และ iPhone SE แต่จะไม่รองรับ iPhone 6 Plus และ iPhone 6s Plus

pictar-2023.0

ชุด Pictar คลาสสิค ราคา 90 เหรียญ (ประมาณ 3,150 บาท) จะประกอบไปด้วยกล้อง Pictar, สายรัดข้อมือ, กระเป๋า และแอป แต่ชุดพรีเมียม ราคา 120 เหรียญ (ประมาณ 4,200 บาท) จะมีทุกอย่างที่ชุดคลาสสิคมี และเสริมด้วย สายรัดข้อมือ และขาตั้ง 3 ขา เราสามารถชื้อชุดคลาสสิค 2 ชุด ในราคา 160 เหรียญ (ประมาณ 5,600 บาท) ซึ่งลดราคาลง 30% จากราคาขายปลีกในอนาคต และชุดพรีเมียม 2 ชุด ในราคา 200 เหรียญ (ประมาณ 7,000 บาท) ซึ่งลดราคาลง 40% จากราคาขายปลีกในอนาคต

photo-original

ถ้าหากว่า Pictar สามารถระดมทุนได้ทัน โปรเจ็คนี้ก็จะเริ่มต้นขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2016 นี้ สำหรับใครที่สนใจก็เข้าหน้า Kickstarter ไประดมทุนได้เลย

Play video

ที่มา : cnet.com , theverge.com และ phonearena.com