Apple หยุดแถมอะแดปเตอร์พร้อมกับเครื่องครั้งแรกใน iPhone 12 ซึ่ง Samsung เคยล้อเลียน Apple ว่า “(Charger) Included with your Galaxy” หรือ Samsung ยังแถมอะแดปเตอร์ชาร์จให้อยู่นะ แต่ในเวลาต่อมาเมื่อ Samsung เปิดตัว Galaxy S21 ก็พบว่า Samsung ไม่ได้แถมอะแดปเตอร์แล้ว โดยให้เหตุผลเดียวกันคือเรื่องภาวะโลกร้อน

หลังจากนั้นเป็นต้นมา สมาร์ตโฟนเรือธงของ Samsung ก็ไม่มีอะแดปเตอร์ชาร์จมาให้อีกเลย แต่นอกจากรุ่นเรือธงแล้ว ก็มีข่าวว่า Samsung จะเลิกแถมในสมาร์ตโฟนซีรีส์ Galaxy A ด้วยเหมือนกัน

มีข้อมูลจากร้านค้าปลีกในยุโรปคอนเฟิร์มว่า Samsung จะเลิกแถมอะแดปเตอร์ชาร์จในสมาร์ตโฟนระดับเริ่มต้นบางรุ่น จากเอกสารระบุว่าสมาร์ตโฟนที่จะไม่ได้แถมคือ Galaxy A13 และ Galaxy A23 นอกจากนี้คาดว่าจะมี Galaxy M23 และ Galaxy M33 ด้วยเหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม ทาง Samsung ยังไม่ได้ยืนยันข่าวนี้ว่าเป็นจริงหรือไม่ ทั้งนี้สื่อต่างประเทศมองว่ามีความเป็นไปได้ที่ Samsung อาจจะไม่แถมจริง ด้านผู้บริโภคเองแม้จะไม่เต็มใจที่ไม่มีที่ชาร์จมาให้ด้วย (แถมราคาก็ไม่ได้ถูกลง) แต่ปัจจัยเรื่องอะแดปเตอร์ก็ไม่ได้เป็นประเด็นในการตัดสินใจซื้อมือถือสักเครื่องหนึ่งเท่าไหร่นัก

อ้างอิง Sammobile

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส