ค่าย Ricoh เปิดตัวกล้อง compact รุ่นพิเศษ ‘Ricoh GR III Diary Edition’ ที่มาพร้อมกับสีใหม่ Metallic Warm-Gray ในจำนวนจำกัด มีเพียง 2,000 ชุดทั่วโลก!

Ricoh

แม้สเปกหลักยังคงเหมือนกล้อง GR III ตัวปกติ คือใช้เซนเซอร์ APS-C 24 ล้านพิกเซล พร้อมกันสั่นแบบ 3 แกน ติดกับเลนส์ 28mm F2.8 แต่จุดเด่นในรุ่นนี้คือสีเทา Metallic Warm-Gray นี่ล่ะครับ ให้ความรู้สึกสวยงามดูเรียบหรูยิ่งขึ้น ซึ่งกริปจะใช้เป็นสี Dark-Brown ส่วนด้านวงแหวนเลนส์ และ hot shoe cover จะมาในสี Natural Silver ดูคุมโทนเข้ากัน

โดยในชุด “Diary Edition Special Limited Kit” ก็จะมีสายคล้องนิ้วดีไซน์พิเศษสำหรับรุ่นนี้ และซองผ้าใบที่ตกแต่งด้วยเส้นหนังคาดสีเดียวกับสายคล้องนิ้วมาด้วยครับ ใครที่อยากได้ทั้ง 2 ชิ้นนี้ไม่มีจำหน่ายแยกนะครับ จะมีแค่ในชุดนี้เท่านั้น

Ricoh

ฟีเจอร์พิเศษของ Ricoh GR III Diary Edition Special Limited Kit

  • ตัวกล้องที่โดดเด่นสะดุดตาด้วยสี Metallic Warm-Gray พร้อมวงแหวนรอบหน้าเลนส์ และแผ่นปิดฮอตชูโลหะสี Natural Silver
  • สายคล้องนิ้วหนังแท้รุ่นพิเศษที่ออกแบบมาสำหรับกล้องรุ่นนี้โดยเฉพาะ มาในสีที่สวยงามเข้ากับตัวกล้อง พร้อมด้วยซองผ้าใบที่ออกแบบเข้าชุดกันด้วยสีสัน ตกแต่งด้วยเส้นคาดหนังที่ใช้สีเดียวกันกับสายคล้องนิ้ว
  • ฮอตชูโลหะสี Natural Silver ออกแบบพิเศษสำหรับกล้องรุ่นนี้โดยเฉพาะ เข้าชุดกับวงแหวนรอบหน้าเลนส์ในสีเดียวกัน
  • หน้าจอตอนปิดกล้อง (Shut-down Screen) ดีไซน์พิเศษ แสดงโลโก้ และชื่อรุ่น GR III Diary Edition อย่างสวยงามก่อนปิดกล้อง
  • กล้องรุ่นนี้มาพร้อมโหมดสี (Image Control) ใหม่ล่าสุด Negative-Film ที่สวยงาม ให้อารมณ์ของการใช้ฟิล์มสีที่ตอบรับเทรนด์ความชื่นชอบในสไตล์ และเอกลักษณ์ของภาพที่ได้จากฟิล์มแบบเนกาทีฟ
  • ฟีเจอร์รายงานจำนวนภาพที่บันทึกในแต่ละวัน (Today) ที่จะขึ้นแสดงในขณะปิดกล้อง ได้รับการอัปเกรดให้สามารถรายงานจำนวนภาพที่บันทึกรวมทั้งหมด (Total) คู่กันได้ด้วย

สำหรับฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามาจะมีอัปเดตให้กับกล้อง GR III และ GR IIIx ตัวอื่น ๆ ในภายหลังภาพเฟิร์มแวร์อัปเดตด้วยเช่นกันครับ

ราคา

Ricoh GR III Diary Edition เตรียมวางขายช่วงปลายเดือนมกราคม 2023 ในราคา 1,149.95 เหรียญ (38,000 บาท) ซึ่งจะมีแบบเฉพาะตัวกล้องวางขายภายหลังด้วยเช่นกันในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีนี้

อ้างอิง – Ricoh Pentax Thailand และ DPReview

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส