Insta360 ปล่อยเฟิร์มแวร์อัปเดตตัวใหม่ให้แก่กล้อง 360 องศาระดับเรือธง ‘Insta360 X3‘ ที่มีการเพิ่มโหมดใหม่เข้ามา ทั้ง ‘Webcam Mode’ อัปเกรด ‘PureShot’ โหมดพลัง AI ให้ภาพใสเคลียร์มากขึ้น และเพิ่มแอปสำหรับการทำ Reframing วิดีโอ จากเวอร์ชันมือถือมาสู่ Desktop

Webcam Mode

ใช้ Insta360 X3 เป็นกล้องสำหรับเว็บแคมที่เลือกมุมกล้องได้ถึง 3 มุม ได้แก่มุมมองด้านเดียวแบบปกติ, มุมมอง 360 องศา และมุมมองแบ่งครึ่งหน้าจอเก็บภาพได้ทั้ง 2 ด้านของตัวกล้อง ที่สามารถเก็บภาพมุมมองทั้งหมดของโต๊ะประชุมได้ในกล้องเพียงตัวเดียว!

อัปเกรด PureShot Mode

ในการอัปเดตครั้งนี้ยังได้อัปเกรดโหมดพลัง AI หรือ PureShot Mode ที่เมื่อจับคู่กับเซนเซอร์ขนาด 1/2 นิ้ว ถึง 2 ตัว ในรุ่น X3 ให้ภาพที่มีความคมชัดมากขึ้น สัญญาณรบกวนหรือ Noise น้อยลง รวมถึงสีสันที่สดดูเป็นธรรมชาติ ถ่ายภาพได้ความละเอียดสูงได้ถึง 72 และ 36 ล้านพิกเซล

แอป Studio Reframing จากเวอร์ชันมือถือสู่ Desktop

สำหรับการเลือกเฟรมวิดีโอ 360 องศาที่เคยต้องใช้บนแอป Insta360 บนมือถือ ตอนนี้สามารถใช้บนเวอร์ชันสำหรับ Desktop ได้แล้วครับ ในชื่อ ‘Insta360 STUDIO 2023’ ที่มาพร้อมฟีเจอร์แบบเดียวกับในมือถือแบบครบ ๆ ทั้ง ViewFinder, Keyframes และ Deep Track ตัดต่อวิดีโอได้ในประสิทธิภาพที่สูงขึ้น รองรับทั้งระบบปฏิบัติการ Windows และ macOS

เฟิร์มแวร์ใหม่สำหรับ Insta360 X3 ดาวน์โหลดไปติดตั้งได้แล้ววันนี้ ผ่านเว็บไซต์ Insta360

ที่มา: PetaPixel

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส