Canon เปิดตัวมินิพรินเตอร์แกดเจ็ตใหม่ ที่มาพร้อมดีไซน์เล็ก น้ำหนักเบา พกพาไปได้ทุกที่ สแนปและพรินต์ได้ในทุกโมเมนต์ ทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่

  • Canon iNSPiC [P] เครื่องพรินต์ขนาดพกพาที่มาในสีสันพาสเทล สั่งพิมพ์ภาพถ่ายผ่านบลูทูธบนสมาร์ตโฟนได้
  • Canon iNSPiC [C] กล้อง 5 ล้านพิกเซลที่พิมพ์ภาพได้ในตัว (สั่งพิมพ์จากมือถือไม่ได้)
  • Canon iNSPiC [S] กล้องและเครื่องพิมพ์ภาพในตัว (สั่งพิมพ์จากมือถือได้) โดยกล้องความละเอียดขนาด 8 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลชวงแหวน

Canon iNSPiC [S] ตัวท็อป แชะ พรินต์ สั่งพิมพ์จากมือถือได้

Canon iNSPiC [S] มินิพรินเตอร์แกดเจ็ตรุ่นเรือธงของแคนนอน มาพร้อมดีไซน์บอดี้บางเฉียบ จับถนัดมือ พกพาง่าย จะใส่ในกระเป๋าคลัตช์หรือกระเป๋ากางเกงก็คล่องตัว มี 3 สี พรีเมี่ยมให้เลือก ได้แก่ เพิร์ลไวต์ (Pearl White) แมตต์ แบล็ก (Matte Black) และโรสโกลด์ (Rose Gold) กล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล วงแหวนไฟ LED รอบเลนส์ เติมแสงสำหรับการถ่ายพอร์ตเทรตโดยเฉพาะ ให้การถ่ายและสั่งพิมพ์ภาพสามารถทำได้ทันทีในอุปกรณ์เพียงชิ้นเดียว

ผู้ใช้ยังสามารถสั่งพิมพ์ภาพถ่ายที่เก็บไว้ในสมาร์ตโฟน หรืออัลบั้มภาพในบัญชีเครือข่ายสังคมออนไลน์ด้วย Canon iNSPiC [S] ได้ง่ายและสะดวก ผ่านแอปพลิเคชัน Canon Mini Print บนสมาร์ตโฟน ซึ่งอัพเกรดใหม่ให้มีเมนูพิมพ์ด่วนเพื่อสั่งพิมพ์พร้อมกันหลายภาพ รวมถึงปุ่มกดชัตเตอร์สำหรับสั่งถ่ายภาพ และสติกเกอร์สำหรับตกแต่งภาพถ่ายก่อนสั่งพิมพ์

Canon iNSPiC [C] – กล้องถ่ายแล้วพิมพ์

พร้อมกับเฉดสีสไตล์พอปคัลเลอร์ให้เลือกถึง 3 แบบ ได้แก่ ชมพูบับเบิ้ลกัม (Bubble Gum Pink) เหลืองบัมเบิ้ลบี (Bumble Bee Yellow) และน้ำเงินซีไซด์ (Seaside Blue) มีกล้องถ่ายรูปในตัวความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และกระจกข้างเลนส์ช่วยให้ถ่ายเซลฟีได้มุมสวยเป๊ะ ไม่หลุดเฟรม สั่งพิมพ์ภาพได้ง่ายเพียงแค่แตะปุ่มสัมผัสเพียงครั้งเดียว

Canon iNSPiC [P] – เครื่องพิมพ์ภาพพกพา

Canon iNSPiC [P] มินิพรินเตอร์แกดเจ็ตรุ่นเล็กในซีรีส์นี้ สามารถเชื่อมต่อและดึงรูปภาพบนสมาร์ทโฟนหรือเครือข่ายสังคมออนไลน์ผ่านการเชื่อมต่อบลูทูธได้ อีกทั้งสามารถตกแต่งรูปภาพก่อนสั่งพิมพ์ ด้วยฟิลเตอร์สร้างสรรค์ กรอบรูป กล่องข้อความ และสแตมป์มากมายให้เลือก มาพร้อมสีสันสไตล์พาสเทล 3 สี ได้แก่ เขียวมินต์ โรสโกลด์ และสีเทาอมน้ำเงิน บอดี้เล็กและเบา เหมาะแก่การพกพาไปทุกที่ เหมาะสำหรับผู้ที่นิยมสะสมภาพถ่ายเป็นอัลบั้ม หรือชอบทำสแครปบุ๊กเพื่อเก็บเป็นความทรงจำ

แต่งภาพก่อนพิมพ์ด้วยแอป Canon Mini Print

ผู้ใช้สามารถแต่งภาพก่อนสั่งพิมพ์ได้บนแอปพลิเคชัน Canon Mini Print ที่มีฟังก์ชันแก้ไขรูปภาพ เพิ่มฟิลเตอร์สร้างสรรค์ กรอบรูป แสตมป์ และรูปแบบข้อความ กับรูปภาพที่ถ่ายจากแอปฯ โดยตรง หรือรูปภาพจากในอัลบั้ม บริการคลาวด์ เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม กูเกิลไดร์ฟ และดรอปบอกซ์ ก็ได้ รวมถึงเพิ่มฟิลเตอร์ปรับแต่งใบหน้า และตัวเลือกให้วาดรูปได้เองก่อนสั่งพิมพ์ภาพ อีกทั้งผู้ใช้ยังสามารถพิมพ์ภาพขนาด 2×3 นิ้วได้ โดยใช้แอปฯ จัดกรอบให้ 4 ภาพเรียงต่อกัน หรือใช้ฟังก์ชัน tile print เพื่อเลือกแบ่งสัดส่วนภาพออกเป็น 4 หรือ 9 ภาพประกอบกันก่อนสั่งพิมพ์

นอกจากนี้ Canon iNSPiC [S] และ Canon iNSPiC [C] ยังเพิ่มช่องเสียบ Micro SD ที่รองรับความจุ 256GB ให้ผู้ที่ชื่นชอบการออกไปถ่ายภาพในวันหยุด สามารถเก็บภาพความประทับใจได้อย่างเต็มที่ในการ์ด ก่อนที่จะกลับมาอัพโหลดลงในคอมพิวเตอร์ที่บ้าน

ZINK Zero Ink™ คืออะไร

มินิพรินเตอร์แกดเจ็ตทั้ง 3 รุ่นของแคนนอนใช้เทคโนโลยีการพิมพ์ภาพแบบ ZINK Zero Ink™ เทคโนโลยีการพิมพ์สีที่ใช้ความร้อนในการพิมพ์แทนการเติมหมึก ใช้กระดาษพิมพ์แบบมันวาว ขนาด 2×3 นิ้ว พร้อมคุณสมบัติกันรอยเปื้อนและรอยขีดข่วน ทั้งยังสามารถลอกสติกเกอร์ด้านหลังกระดาษพิมพ์ภาพ เพื่อแปะภาพถ่ายลงบนสมาร์ทโฟน แล็ปท็อป โต๊ะทำงาน วอลเปเปอร์ หรือบนพื้นผิวเรียบทุกชนิด

อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยี ZINK นั้นก็ไม่ใช่ของใหม่ มีเครื่องพิมพ์พกพาหลายรุ่นหลายยี่ห้อมากที่ใช้เทคโนโลยีนี้ ซึ่งก็มีข้อจำกัดคล้ายๆ กันคือคุณภาพงานพิมพ์ยังแค่พอประมาณ และความทนทานของภาพที่พิมพ์ออกมาที่เมื่อเวลาผ่านไป สีสันก็เริ่มเปลี่ยน ซึ่งก็ต้องดูว่าเครื่องพิมพ์พกพาจาก Canon จะสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้หรือไม่

ราคาของ Canon iNSPiC

Canon iNSPiC วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ณ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายแคนนอน และร้านค้า Canon E-Store พิเศษ! ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 31 สิงหาคม 2562 ร้านค้า Canon E-Store มอบราคาพิเศษสำหรับ Canon iNSPiC ดังนี้

  • Canon iNSPiC [P] ราคาพิเศษ 3,990 บาท (ราคาปกติ 4,250 บาท)
  • Canon iNSPiC [C] ราคาพิเศษ 3,990 บาท (ราคาปกติ 4,250 บาท)
  • Canon iNSPiC [S] ราคาพิเศษ 5,490 บาท (ราคาปกติ 5,990 บาท)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส