หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีภาพของ GoPro Hero รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวหลุดออกมา วันนี้ GoPro ได้เปิดตัว GoPro HERO 8 Black กล้องแอ็กชันรุ่นใหม่พร้อมอุปกรณ์เสริมน่าสนใจอีกหลายตัว

Play video

GoPro HERO 8 Black

HERO 8 Black นี้ถ้าดูผ่าน ๆ เรียกได้ว่าคล้ายคลึงกับ HERO 7 Black รุ่นก่อนหน้านี้ทีเดียวเลย แต่ก็มีการปรับปรุงให้มีน้ำหนักเบาขึ้นถึง 14% ขา Mount ที่สามารถพับได้ Built-in มาในตัว พร้อมกับเพิ่มประสิทธิภาพของไมโครโฟนอีกด้วย

HERO 8

กล้องรุ่นนี้ ยังคงถ่ายวิดีโอได้ที่ความละเอียด 4K ที่ 60fps และ 1080 ที่ 240fps และภาพละเอียดถึง 12 ล้านพิกเซล

นอกจากนี้ยังมีการฟีเจอร์ต่าง ๆ อัปเดตเพิ่มเติมด้วย เช่น Hypersmooth 2.0 รองรับการ Live Steam ที่ความละเอียด Full HD 1080P โหมด LiveBurst ที่จะถ่ายภาพก่อนก่อนกดปุ่มชัตเตอร์ TimeWarp 2.0, SuperPhoto และ Nightlapse

อีกทั้งในรุ่นนี้ยังมี Media Mod กรอบใส่อุปกรณ์เสริมได้อีกมากมาย ตัว Mod นี้โดยพื้นฐานจะมีไมโครโฟน พอร์ต USB Type-C พอร์ตไมโครโฟน 3.5 มม. พอร์ต HDMI และฐาน Mount Cold-Shoe 2 ฐานที่สามารถใส่อุปกรณ์เสริมไปได้อีก ซึ่งมีจอเสริม 1.9 นิ้วสำหรับการถ่าย Vlog และไฟ LED กันน้ำ

GoPro HERO 8 Black จะวางจำหน่ายในวันที่ 20 ตุลาคมนี้ ในราคา 399.99 เหรียญ ส่วนราคาไทยประกาศออกมาแล้วที่ 14,500 บาทครับ เตรียมหาซื้อกันได้ ส่วน Media Mod และอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ จะวางขายในเดือนธันวาคม

ที่มา : PetaPixel

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส