Fujifilm เปิดตัวกล้อง Mirrorless รุ่นใหม่ X-Pro 3 ดีไซน์แบบ Rangefinder ถูกออกแบบมาเพื่อช่างภาพสายสตรีทและนักข่าว

X-Pro 3 เป็นรุ่นต่อยอดของซีรีส์ X-Pro มีช่องมองภาพแบบ Hybrid คือรองรับทั้งแบบสมจริงและดิจิทัล โดย Optical Viewfinder (OVF) มีกำลังขยาย Magnification ที่ 0.5x พร้อมเส้น Parallax-Correction ให้ช่างภาพสามารถจัดองค์ประกอบภาพจริงได้ดียิ่งขึ้น ส่วน electronic viewfinder (EVF) มีความละเอียด 3.69 ล้านจุด มองภาพได้แบบ Real-Time มีอัตราส่วนคอนทราสต์ที่ 1:5000

มาในส่วนของสเปก X-Pro 3 ใช้เซนเซอร์ X-Trans CMOS (X-Processor 4 Quad-Core) ความละเอียด 26.1 ล้านพิกเซล ISO ตั้งแต่ 160-12800 รองรับ phase-detection autofocus ที่พัฒนาให้ใช้งานในที่มืดได้ดียิ่งขึ้น รองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียด 4K  30fps ตัวเครื่องมีพอร์ต USB-C

x-pro 4

มาที่ด้านหลังของกล้องซึ่งนับว่าเป็นจุดขายของรุ่นนี้เลยคือหน้าจอที่ถูกซ่อนขนาด 3 นิ้ว ความละเอียด 1.62 พิกเซล สามารถกางออกมาได้ 180 องศารองรับการสัมผัส และเมื่อพับหน้าจอขนาดใหญ่เข้าไปแล้วจะมีหน้าจอเล็ก ๆ ที่คอยแสดงผลการตั้งค่ากล้องที่สำคัญ ๆ ได้แก่ white balance, film simulation, และ ISO

ใช้การออกแบบแบบนี้เพื่อขจัดหน้าจอขนาดใหญ่ซึ่งเป็นสิ่งรบกวนขณะถ่ายภาพ – Fujifilm

Fujifilm X-Pro 3 เคาะราคามาที่ $1,800 สำหรับสีดำ และ $2,000 สำหรับสี DR Black และ DR Silver ราคานี้เฉพาะบอดี้เท่านั้นจ้า

อ้างอิง PetaPixel

Play video

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส