KUVRD ผู้ผลิตอุปกรณ์ด้านการถ่ายภาพเปิดตัวสินค้าล่าสุดในโปรเจคระดมทุน “Universal Lens Hood” เลนส์ฮูดที่ทำจากซิลิโคน โดยทาง KUVRD เคลมว่าฟิตพอดีกับเลนส์ถึง 99% เลยทีเดียว

https://www.youtube.com/watch?v=SOB1lWt6_DQ&feature=emb_title

ตัว Universal Lens Hood มีด้วยกันสองขนาดคือ เล็ก (54mm) และ กลาง (72mm) ทำจากวัสดุแบบ ‘hyper-elastic silicone polymer’ ซึ่งเป็นแบบเดียวกับฝาปิดเลนส์แบบยืดได้ของ KUVRD เมื่อปี 2017

Universal Lens Hood

ตัวมันเองสามารถยืดไปข้างหน้าหรือหดไปข้างหลังเพื่อให้พอดีกับตัวเลนส์ของเราได้ พร้อมเคลือบด้วย lint-resistant ที่ทำให้ไม่มีเศษขุยหรือสิ่งสกปรกต่าง ๆ มาติดเหมือนอย่างที่สินค้าซิลิโคนตัวอื่น ๆ ในตลาดเป็นกัน

Universal Lens Hood

นอกจากใช้เป็นฮูดแบบปกติแล้วยังใช้เก็บฟิลเตอร์เลนส์ไว้ภายในเพื่อลดพื้นที่ในกระเป๋ากล้องของเรา ประโยชน์อีกอย่างหนึ่งของฮูดตัวนี้คือสามารถใช้เป็นตัวรองอุปกรณ์ต่าง ๆ เวลาเราเปลี่ยนเลนส์หรือแบตเตอรีไม่ให้พื้นผิวของกล้องหรือเลนส์เราเสียหายได้อีกด้วย

Universal Lens Hood

ตอนนี้ Universal Lens Hood ผ่านกระระดมทุนใน Kickstarter แล้วโดยมีขายทั้งขนาดเล็ก และกลาง แบบ pack 1, 2, 3 และ 4 ชิ้น ในราคา $30, $50, $75, $100 หรือตีเป็นเงินไทยประมาณ 900, 1,500, 2,300 และ 3,100 บาท ตามลำดับที่ Kickstarter campaign ครับ

ที่มาDPReview

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส