X-tra เปิดตัวแบตเตอรีกล้องผ่านเว็บไซต์ Kickstarter ที่เป็นได้มากกว่าแบตเตอรีแบบเดิม ๆ ที่ใช้เพียงจ่ายไฟเท่านั้น ให้เป็นทั้งกริปที่ช่วยจับกล้องได้ถนัดขึ้น ชาร์จไปถ่ายไปหรือจ่ายไฟให้อุปกรณ์เสริมขณะถ่ายไปก็ได้ ที่สำคัญยังมีประจุมากกว่าของแบตเตอรีกล้องปกติถึง 2 เท่า!

X-Tra battery

ตัว X-tra battery มีประจุมากกว่าแบตเตอรี่กล้องแคนนอน LP-E6 เดิมถึง 2 เท่า ที่ 3,700 mAh และมาพร้อมไฟบอกสถานะแบตเตอรีในตัว การถอดเปลี่ยนก็ทำได้ง่ายดาย และรวดเร็ว

X-Tra battery
ใช้เป็นกริปเสริม

ที่สุดยอดไปกว่านั้นคือตัวแบตเองยังออกแบบมาให้ใช้เป็นกริปทำให้จับตัวกล้องถนัดขึ้นไปอีก มี Case สำหรับเอาไว้ใช้ Fast Charge หรือจะแปลงตัวแบตไปใช้เป็น Power Bank ก็ได้

X-Tra battery
ชาร์จไปใช้งานไปได้ผ่านพอร์ต USB Type-C

ถึงกล้องบางรุ่นจะไม่รองรับการชาร์จไปถ่ายไปก็สามารถชาร์จเข้าไปที่ตัว X-tra battery แล้วใช้งานต่อได้เลย แถมจ่ายไฟจากตัวมันเองให้อุปกรณ์เสริมได้ด้วย

X-Tra battery
จ่ายไฟให้อุปกรณ์เสริม

โดย X-tra battery มีทั้งของกล้อง Sony, Canon และ Nikon และรองรับกล้องดังรายชื่อรุ่นต่อไปนี้ครับ (เห็นว่าจะมีของ Blackmagic Pocket Cinema Camera 4K ด้วยในอนาคต)

X-Tra battery

โดยในตอนนี้ X-tra Battery 1 ก้อน มีราคาอยู่ที่ $99 หรือประมาณ 3,000 บาท บนเว็บไซต์ Kickstarter และเมื่อวางขายจริงจะอยู่ที่ $145 หรือประมาณ 4,400 บาทครับ

ที่มาPetaPixel

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส