Olympus ประกาศโอนธุรกิจถ่ายภาพให้แก่ Japan Industrial Partners Inc. หรือ JIP เสร็จสิ้นแล้วครับ ในนามบริษัทใหม่ OM Digital Solutions Corporation ซึ่งตอนนี้จะเป็นคนดูแลธุรกิจถ่ายภาพ กล้องเลนส์แบรนด์ OM, Zuiko และธุรกิจเครื่องเสียง ซึ่งรวมถึงเครื่องบันทึกเสียงต่อครับ

และถึงแม้จะเปลี่ยนบริษัทใหม่ คุณ Shigemi Sugimoto ประธานบริษัท และ CEO ของ OM Digital Solutions Corporation ก็ได้ให้คำแถลงไว้ว่า จะพัฒนาสินค้าคุณภาพสูงต่อไป รวมไปถึงสินค้าใหม่ ๆ ที่จะเป็นบรรทัดฐานใหม่ต่อไปด้วย และในตอนนี้เว็บไซต์ใหม่ของ OM Digital Solutions Corporation ก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

สำหรับทุนของ OM Digital Solutions Corporation อยู่ที่ประมาณ 10,000 ล้านบาท พร้อมพนักงานทั่วโลกอีกกว่า 2,000 คน มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ 49-3, Takakura-cho, Hachioji, Tokyo ประเทศญี่ปุ่น และโรงงานตั้งอยู่ที่ Dong Nai ประเทศเวียดนามครับ

และสำหรับประเทศไทย Olympus Thailand ได้ประกาศแต่งตั้งให้บริษัทใหม่ “พิคคาซัส จำกัด” เป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย รวมไปถึงดำเนินการด้านงานขาย การตลาด ซ่อมบำรุง และบริการหลังการขาย เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 ที่ผ่านมาครับ

เอกสารแถลงการโอนธุรกิจของ Olympus และ JIP ในครั้งนี้ คลิก

ที่มาDPReview

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส