Polaroid เปิดตัว ‘Polaroid Go’ กล้องฟิล์ม instant ตัวเล็กที่สุดในโลก ที่ทุกอย่างถูกออกแบบมาให้มีขนาดเล็กลงรวมไปถึงฟิล์มแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัสที่ใช้สำหรับกล้องตัวนี้ด้วยเช่นกันครับ โดยเป็นกล้องที่สามารถเอาไปเก็บภาพสนุก ๆ ได้ทุกที่ ไม่ต้องวุ่นวายกับปัญหาการพกกล้องใหญ่ ๆ

ตัว Polaroid Go มีความยาวอยู่ที่ 4.1 นิ้ว กว้าง 3.3 นิ้ว และสูงเพียง 2.4 นิ้ว เท่านั้น มีน้ำหนักอยู่ที่ 242 กรัม (ไม่รวมฟิล์มนะครับ) โดยมาพร้อมกระจกสำหรับเซลฟีที่ถูกพัฒนามาใหม่, ระบบตั้งเวลา self-timer สามารถถ่ายฟิล์มได้ถึง 15 pack ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

Polaroid Go

สเปกตัวเลนส์มีระยะอยู่ที่ 34mm เทียบกล้องฟูลเฟรม ชัตเตอร์สปีด 1/125 – 30 วินาที รูรับแสงปรับได้ที่ระหว่าง f/12 และ f/52 โดยเปิดตัวมาพร้อมกับ ‘ฟิล์ม Go’ ฟิล์ม Polaroid ขนาดสี่เหลี่ยมจัตุรัสแบบคลาสสิกแต่ขนาดเล็กลงสำหรับกล้อง Polaroid Go โดยเฉพาะ

Polaroid Go

ถ้าดูจากขนาดแล้วน่าจะตอบโจทย์คนอยากได้กล้อง instant ตัวเล็ก ๆ พกพาง่ายไม่ต่างจากมือถือที่เราใช้กันแต่ได้อารมณ์ของกล้องฟิล์ม Polaroid และในกล่องจะมาพร้อมกับฟิล์มสีแบบ Double Pack 16 รูป iso 640 พร้อมสาย USB สำหรับชาร์จ และสายคล้องคอครับ

Polaroid Go

ตัวอย่างรูปจาก Polaroid Go

ราคา

Polaroid Go เปิดให้ pre-order แล้วตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 27 เมษายน 2021 ก่อนวางขายจริง ในราคา 119.99 เหรียญ หรือประมาณ 3,700 บาท พร้อมกับฟิล์ม Go double packs ครับ ซึ่งฟิล์ม Double Packs จะถ่ายได้ทั้งหมด 16 รูป และขายแยกในราคา $20 หรือประมาณ 625 บาท ซึ่งแพงกว่าคู่แข่งคือ Instax Mini พอสมควรเลย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส