ตามปกติงานโอลิมปิกที่จัดในแต่ละครั้งจะมีค่ายกล้องดัง ๆ ทั้ง Canon และ Nikon มาจัดห้องที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์ถ่ายภาพ ไม่ว่าจะบอดีกล้องหรือเลนส์ เพื่อซัปพอร์ตช่างภาพที่เข้าร่วมงาน ซึ่งในโตเกียวโอลิมปิก 2020 รอบนี้เองก็เช่นกันครับ

ภาพจาก วินเซนต์ คาลุต @vkalut / Photo News

โดยช่างภาพเบลเยียม วินเซนต์ คาลุต (Vincent Kalut) จาก Photo News ได้ออกมาแชร์ภาพอุปกรณ์ในคลังแสงของศูนย์บริการ Nikon Professional Services (NPS) ในงานโตเกียวโอลิมปิก 2020 รอบนี้ออกมาให้เราได้ชมกันครับ

ภาพจาก วินเซนต์ คาลุต @vkalut / Photo News
ภาพจาก วินเซนต์ คาลุต @vkalut / Photo News
ภาพจาก วินเซนต์ คาลุต @vkalut / Photo News

ในรูปจะเห็นว่ามีกล้อง DSLR รุ่นเรือธง Nikon D6 วางอยู่เป็นชั้น ๆ เลยครับ พร้อมเลนส์ระยะตั้งแต่ซูเปอร์เทเลโฟโต 800mm ถึงระยะ Ultra Wide 14mm ให้ช่างภาพที่ได้รับการรับรองได้เลือกใช้ โดยศูนย์บริการจะตั้งอยู่ใน Main Press Centre ฝั่ง West Halls ของตึก Tokyo Big Sight complex

แม้ว่าเราจะไม่ได้เห็นกล้องมิเรอร์เลส Nikon Z ในรูปที่ถ่ายมาโดยคาลุตก็ตาม แต่จากรายงานของ DPReview ยืนยันว่ามีกล้อง Z6 II และ Z7 II พร้อมเลนส์ Z-mount ให้ช่างภาพในงานโอลิมปิกได้เลือกใช้เช่นกัน

นอกจาก Nikon แล้ว ทางฝั่งค่าย Canon เองเมื่อสัปดาห์ก่อนก็มีประกาศออกมาว่าจะตั้งศูนย์บริการระดับมืออาชีพเต็มรูปแบบใน main press center ของงานโตเกียวโอลิมปิก 2020 อีกด้วยครับ

อ้างอิง: PetaPixel

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส