ครั้งก่อนเราพาชมศูนย์บริการ Nikon ในงานโตเกียวโอลิมปิก 2020 กันไปแล้ว รอบนี้ถึงคิวของ Canon กันบ้าง โดย Jeff Cable Photography ได้เก็บภาพเบื้องหลังศูนย์บริการ Canon CPS (Canon Professional Services) สุดแสนจะหาชมยากมาฝากกันครับ

Canon

โดยสิ่งแรกที่ Jeff Cable Photography ได้เห็นหลังเดินเข้ามาด้านหลัง Canon CPS จะเป็นโซนสำหรับฝ่ายเทคนิคที่กำลังซ่อมแซมอุปกรณ์ของเหล่าช่างภาพที่ส่งเข้ามาใช้บริการ พร้อมชั้นวางอุปกรณ์ตามลำดับคิวซ่อมตั้งอยู่

Canon

ในโซนนี้จะมีฝ่ายเทคนิคให้บริการ 24 ชม. เลยครับ พร้อมซัปพอร์ตเหล่าช่างภาพตลอดงาน โตเกียวโอลิมปิก 2020 รอบนี้เลย

Canon
Canon

ที่น่าสนใจคือเครื่องที่ตั้งอยู่ตรงนี้ โดยเป็นเครื่องสำหรับเอาไว้ทำความสะอาดเซนเซอร์รับภาพของกล้องดิจิทัลโดยเฉพาะ เห็นแบบนี้แล้วอยากมีที่บ้านสักตัวจัง

Canon
เครื่องทำความสะอาดเซนเซอร์รับภาพ
Canon
ประกบกล้องเข้ากับเมาท์เลนส์บนเครื่อง แค่นี้ก็ทำความสะอาดเซนเซอร์ได้แล้ว

และแล้วก็มาถึงห้องในฝันของเหล่าช่างภาพ ห้องเก็บกล้องเลนส์ของ Canon นั้นเอง มีกล้อง DSLR รุ่นเรือธงอย่าง Canon EOS 1DX Mark III วางเรียงกันเป็นตับ พร้อมเลนส์ให้เลือกใช้มากมายกองเป็นภูเขา

Canon
Canon EOS 1DX Mark III
Canon
Canon EOS 1DX Mark III

เลนส์ Canon EF 600mm f/4L IS III USM ที่วางเรียงกันเป็นแถวอยู่ตรงนี้ ก็มีราคาสูงถึง 485,900 บาทเลยทีเดียว แถมมีเยอะขนาดนี้น่าหยิบออกไปใช้สักตัวจัง

Canon
Canon EF 600mm f/4L IS III USM
Canon
Canon EF 600mm f/4L IS III USM

ไม่เพียงแต่เลนส์เท่านั้น Teleconverter ก็มีให้เลือกใช้งานกันด้วย

Canon
Canon Teleconverter

เลนส์สามกษัตริย์ EF 70-200mm 2.8, EF 24-70mm 2.8, EF 16-35mm 2.8 ที่นี้ก็มีเหมือนกันครับ และแน่นอนรวมถึงเลนส์ระยะอื่น ๆ ด้วยนะ เรียกว่าอยากยืมเลนส์ตัวไหนออกใช้ก็มีให้บริการครบครันทั้งงานซ่อม และอุปกรณ์ อะไรที่ช่างภาพโอลิมปิกต้องการที่ห้องนี้มีหมด

Canon
Canon EF 70-200mm f/2.8L IS III USM
Canon
Canon EF 16-35mm f/2.8L III USM

เรียกได้ว่า Jeff Cable Photography โชคดีมาก ๆ เลยครับที่ได้เข้าไปเห็นเบื้องหลัง Canon CPS แบบนี้ คลังแสงกล้องเลนส์นี่อลังการมาก แต่สำหรับผู้เขียนชอบเครื่องทำความสะอาดเซนเซอร์มากที่สุด ฮา…

ที่มา: Jeff Cable Photography

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส