จากที่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) ได้ประกาศเปิดตัวและประกาศราคาของ ORA Good Cat GT อย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยราคาของ ORA Good Cat ทุกรุ่นคือ

  • ORA Good Cat 400 TECH ราคา 763,000 บาท
  • ORA Good Cat 400 PRO ราคา 828,500 บาท
  • ORA Good Cat 500 ULTRA ราคา 959,000 บาท
  • ORA Good Cat GT ราคา 1,286,000 บาท

ก็ได้เกิดคำถามเกี่ยวกับราคาจำหน่ายที่เพิ่มสูงขึ้นเมื่อเทียบกับ ORA Good Cat รถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่นก่อนนั้น เกรท วอลล์ มอเตอร์ ขออนุญาตชี้แจงต่อประเด็นดังกล่าวโดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ 

  1. ORA Good Cat GT มีราคาจำหน่ายที่ค่อนข้างสูงเนื่องจากภาวะการขาดแคลนชิปที่ดำเนินมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ภาวะโรคระบาด ภาวะสงครามที่เกิดขึ้น รวมถึงราคาของวัตถุดิบในการผลิตรถและแบตเตอรี่ที่สูงขึ้นหลายเท่าตัวในช่วงเวลาที่ผ่านมาและยังไม่มีแนวโน้มจะลดลงแต่อย่างใด ประกอบกับต้นทุนการผลิตจากทุกๆ ภาคส่วนของ supply chain ที่ใช้ในการผลิตรถยนต์มีต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้นมากตลอดจนราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้น เกรท วอลล์ มอเตอร์ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องปรับราคาสินค้าเพื่อสะท้อนต้นทุนที่แท้จริงเช่นเดียวกับผู้ผลิตรถยนต์อีกหลาย แบรนด์ และสินค้าประเภทอื่น ๆ ที่ต่างประกาศปรับราคากันอย่างต่อเนื่อง
  2. เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้อธิบายและแสดงเอกสารหลักฐานด้านต้นทุนต่าง ๆ ในการตั้งราคาของ ORA Good Cat GT ต่อหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องอย่างโปร่งใสและตรงไปตรงมา โดยบริษัทฯ ได้รับการอนุมัติราคาขายปลีกอย่างเป็นทางการจากเอกสารดังกล่าวที่เราแสดง ผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ว่า ORA Good Cat GT มีราคาจำหน่ายที่สมเหตุสมผลและสะท้อนต้นทุนที่แท้จริง
  3. ORA Good Cat GT เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่นย่อยจากแบรนด์ ORA ที่มาพร้อมดีไซน์และสมรรถนะรวมถึงฟังก์ชั่นต่างๆ ที่มากขึ้นกว่า ORA Good Cat รุ่นธรรมดา ไม่ว่าจะเป็นขุมพลังที่แรงขึ้นจากมอเตอร์ขนาดใหญ่กว่าเดิม 171 แรงม้า 250 นิวตันเมตร ตัวถังที่ยาวขึ้น 19 มม. และกว้างขึ้น 23 มม. ครบครันด้วยอุปกรณ์ตกแต่งทั้งภายนอกและภายใน ใช้วัสดุที่มีคุณภาพและอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยยิ่งขึ้น ทั้งฝาท้ายไฟฟ้าพร้อมระบบ kick-censor เบาะนวดไฟฟ้าคู่หน้า เบาะผู้โดยสารปรับด้วยไฟฟ้า 4 ทิศทาง  เบาะคนขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง และระบบระบายอากาศ ORA Good Cat GT จึงมีราคาสูงกว่ารุ่นที่จำหน่ายในปัจจุบัน อยากให้ผู้บริโภคอุ่นใจได้ว่า บริษัทฯ ไม่ได้ถือโอกาสขึ้นราคาเพื่อเอาเปรียบผู้บริโภคแต่อย่างใด
  4. ถึงแม้ราคาของ ORA Good Cat GT จะสะท้อนต้นทุนที่แท้จริงในปัจจุบัน ลูกค้าทุกท่านยังสามารถอุ่นใจได้ว่า เกรท วอลล์ มอเตอร์ มอบการรับประกันคุณภาพตัวรถและแบตเตอรี่ของ ORA Good Cat GT นานถึง 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร และ 8 ปี หรือ 180,000 กิโลเมตรเหมือน ORA Good Cat รุ่นปกติ
  5. ณ เวลานี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังไม่มีแผนที่จะปรับขึ้นราคาของรถยนต์รุ่นอื่น ๆ อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ จะประเมินสถานการณ์และปัจจัยต่างๆ ที่ส่งผลกระทบต่อต้นทุนการผลิตอย่างต่อเนื่อง หากมีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ บริษัทฯ จะแจ้งให้กับทุกท่านได้รับทราบในอนาคต

อ่านต่อ: หลังทดลองขับ ORA Good Cat GT น้องแมวแรงสูง แบไต๋รู้อะไรบ้าง