เอซุส รีพับลิคออฟเกมเมอส์ (ROG) ได้จัดงาน ROG Phone 6: For Those Who Dare งานเปิดตัวแบบเวอร์ชวลเพื่อเผยโฉมเกมมิ่งสมาร์ตโฟนซีรีส์ใหม่ ROG Phone 6 พร้อมกับหูฟังเกมมิ่งแบบ True Wireless หลากหลายรุ่นในซีรีส์ ROG Cetra  และชุดหูฟังเกมมิ่งในซีรีส์ ROG Delta พร้อมคอลเลกชันอุปกรณ์เสริมของ ROG Phone 6 ปิดท้ายงานด้วยแมทช์การแข่งขันแบบออลสตาร์ที่รวบรวมนักแข่งที่มีชื่อเสียง 14 คน จาก 8 ประเทศกับการแข่งเกม PUBG MOBILE โชว์ทักษะการเล่นอันเหนือชั้นบนพรีเมี่ยมเกมมิ่งสมาร์ตโฟนระดับโลก

การเปิดตัว ROG Phone 6 ซีรีส์ในครั้งนี้ประกอบไปด้วย ROG Phone 6 และ the ROG Phone 6 Pro นับเป็น ROG ที่ทรงประสิทธิภาพที่สุดเท่าที่เคยมีมา จากขุมพลังระดับเรือธงรุ่นล่าสุด Snapdragon® 8+ Gen 1 Mobile Platform ที่ให้ความเร็วในการประมวลผลสูงถึง 3.2 GHz แรมแบบ LPDDR5 ความจุสูงสุด 18 GB และสตอเรจมากสูงสุดถึง 512 GB ระบบระบายความร้อน GameCool 6 ที่ได้รับการอัปเกรดใหม่ ใช้เทคโนโลยีการระบายความร้อน CPU แบบ 360° เพื่อปลดปล่อยประสิทธิภาพระดับสูงสุดได้เสถียรต่อเนื่อง ความจุแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ยักษ์ถึง 6000 mAh ช่วยยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่สำหรับการเล่นเกมที่ต่อเนื่องยาวนาน

ภาพที่ยอดเยี่ยมจากจอแสดงผล Samsung AMOLED HDR10+ ขนาด 6.78 นิ้ว ที่ใช้เทคโนโลยีปรับแต่งเอกสิทธิ์เฉพาะของ ROG เพื่อให้ได้มาซึ่งรีเฟรชเรทที่ยอดเยี่ยมถึง 165 Hz ความเร็วในการตอบสนองต่อการกดระดับแถวหน้าของวงการที่สูงถึง 720 Hz และมีความหน่วงในการกดที่ต่ำเป็นพิเศษเพียง 23 ms เกมมิ่งสมาร์ตโฟนซีรีส์ใหม่นี้มาพร้อมกับชุดอุปกรณ์เสริมแบบเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะ ROG Phone 6 ที่มีทั้ง AeroActive Cooler 6 รุ่นใหม่ล่าสุด และ ROG Phone 6 Glass Screen Protector

สำหรับประสบการณ์เกมมิ่งแบบเต็มอิ่มบน ROG Phone 6 หูฟังหลากหลายรุ่นก็ได้มีการเปิดตัวในงานนี้ด้วย โดยมีทั้ง ROG Cetra True Wireless Pro dual-mode wired / wireless model featuring an ESS Quad DAC and an AI Noise-Canceling Microphone, and the ROG Cetra True Wireless for low-latency gaming audio. For detailed and true-to-life headset audio, the ROG Delta S Wireless — the first ROG dual-mode wireless gaming headset — and the lightweight 270-gram ROG Delta S Core gaming headsets on display.

ROG Phone 6 และ ROG Phone 6 Pro: สุดยอดขุมพลังและสเปคระดับท็อป

ROG Phone 6 ซีรีส์ใช้ขุมพลังระดับเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Snapdragon 8+ Gen 1 Mobile Platform ที่จะมอบพลังและประสิทธิภาพในการประมวลผลที่สูงยิ่งขึ้นสำหรับประสบการณ์การใช้งานบนตัวเครื่องระดับสูงสุด Snapdragon 8+ Gen 1 ช่วยยกระดับการเล่นเกม — ปลดปล่อยฟีเจอร์ของ Snapdragon Elite Gaming® ได้อย่างครบครัน รวมไปถึงกราฟิก Qualcomm® Adreno™ ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ — ให้ประสิทธิภาพที่สูงขึ้นมากกว่า 50% เมื่อเปรียบเทียบกับ Snapdragon 888 ที่เป็นขุมพลังของ ROG Phone 5 เกมมิ่งสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดนี้รองรับการทำงานด้วยแรมแบบ LPDDR5 ขนาดสูงสุดถึง 18 GB และสตอเรจสูงสุดถึง 512 GB เพื่อประสบการณ์การเล่นเกมที่เสถียรที่สุด

ระบบระบายความร้อน GameCool 6 ที่ได้รับการอัปเกรดได้รวมเอาเทคโนโลยีการระบายความร้อน CPU แบบ 360°, vapor chamber ที่ใหญ่ขึ้นถึง 30% และแผ่นกราไฟท์ที่ใหญ่ขึ้นถึง 85%, พร้อมกับดีไซน์การวางตำแหน่ง CPU ที่กึ่งกลางตัวเครื่องเพื่อกระจายความร้อนจากแกนกลาง ทำงานร่วมกับแอปจัดการประสิทธิภาพตัวใหม่ใน Armoury Crate ทำให้เกมเมอส์สามารถปรับแต่งการตั้งค่าประสิทธิภาพการทำงานสำหรับแต่ละเกมได้อย่างอิสระบน ROG Phone 6 เพื่อกุมความได้เปรียบในทุกเกมการแข่งขัน

เพื่อให้ได้ภาพในการเล่นเกมที่ลื่นไหลและมีการตอบสนองที่ยอดเยี่ยมที่สุด ROG Phone 6 ซีรีส์ได้ติดตั้งหน้าจอขนาด 6.78 นิ้ว 165 Hz AMOLED HDR10+  ความเร็วในการตอบสนองต่อการกดระดับแถวหน้าของวงการที่สูงถึง 720 Hz และความหน่วงในการกดที่ต่ำที่สุดเพียง 23 ms หน้าจอที่ยอดเยี่ยมนี้สามารถตั้งค่ารีเฟรชเรทได้ที่ 60 Hz, 90 Hz, 120 Hz, 144 Hz, หรือ 165 Hz เพื่อประสบการณ์การเล่นเกมที่เหนือชั้นยิ่งกว่า การแสดงผลบนหน้าจอที่ยอดเยี่ยมนั้นได้รับการปรับแต่งจากการร่วมมือกับบริษัท Pixelworks® ผู้นำด้านการประมวลผลภาพระดับโลก เพื่อให้ได้ความแม่นยำสีที่ดีที่สุด

เพื่อการควบคุมที่ก้าวล้ำยิ่งขึ้นเท่าที่จะเป็นไปได้ AirTrigger 6 ได้จึงรับการอัปเกรดครั้งใหญ่ อัลตร้าโซนิคเซนเซอร์รองรับท่าทางที่หลากหลายเต็มรูปแบบ รวมไปถึงฟีเจอร์ใหม่ๆเช่น Dual Action, Press and Lift, และ Gyroscope Aiming

ระบบเสียง GameFX บน ROG Phone 6 โดดเด่นด้วยลำโพงคู่แบบสมมาตรที่ใช้แม่เหล็กข้างละเจ็ดตัว หันทิศทางเข้าหาสู่ผู้ใช้ ให้เอฟเฟคเสียงเสตอริโอที่มีบาลานซ์ดีเยี่ยม และยังมีช่องเชื่อมต่อหูฟังแบบ 3.5 มม. เพื่อความสะดวกในการใช้งานอีกด้วย เสียงได้รับการปรับจูนจากการร่วมือกับ Dirac ผู้นำวงการดิจิตอลออดิโอสัญชาติสวีเดน ทำให้ ROG Phone 6 มีคุณภาพเสียงที่น่าประทับใจอย่างแท้จริง ROG Phone 6 ยังมีฟีเจอร์ Dirac Virtuo™ เทคโนโลยีเสียงรอบทิศทางที่ใช้อัลกอริทึมที่ได้รับการจดสิทธิบัตรในการสร้างเสียงโอบล้อมจากลำโพงของเครื่องสมาร์ตโฟนและเพิ่มคุณภาพเสียงของตัวลำโพง’โดยภาพรวมให้ดียิ่งขึ้นไปในเวลาเดียวกัน เทคโนโลยี Snapdragon Sound™ บน ROG Phone 6 ทำให้มั่นใจได้ว่าการประมวลผลเสียงจะมีความหน่วงต่ำที่สุดและไม่เกิดอาการสะดุดในการเล่นเกมและการสตรีมมิ่งเพลงคุณภาพสูง ทำให้เกมเมอส์สามารถได้ยินทุกรายละเอียดเสียงดนตรีตามที่ควรจะเป็น

แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ยักษ์ความจุ 6000 mAh มีฟีเจอร์ถนอมการใช้งานขั้นสูงเพื่อประสิทธิภาพและอายุการใช้งานที่ยาวนาน และยังมาพร้อมอแดปเตอร์แบบ 65-watt HyperCharge เพื่อการชาร์จที่รวดเร็ว

ROG Phone 6 ซีรีส์ได้มีการติดตั้งระบบถ่ายภาพแบบกล้องสามตัว โดดเด่นด้วยเซนเซอร์ระดับเรือธง Sony® IMX766 กล้องหลักที่มีองศารับภาพมุมกว้างความละเอียด 50 ล้านพิกเซล ให้ภาพถ่ายที่มีคุณภาพและการประมวลผล HDR ดียิ่งขึ้น, กล้องที่สองแบบอัลตร้าไวด์ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล, และกล้องมาโคร ซอฟต์แวร์ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่มีฟีเจอร์หลากหลายเช่น HDR10+ Video Mode และยังมาพร้อมกล้องหน้าความละเอียดสูง 12 ล้านพิกเซล สำหรับภาพเซลฟี่และการทำไลฟ์สตรีมมิ่งคุณภาพสูง

ROG Phone 6 มีให้เลือกในสี Phantom Black และ Storm White และยังมีการติดตั้งแสงไฟ Aura RGB ที่ด้านหลัง มีแรมแบบ LPDDR5 สูงสุด 16 GB และสตอเรจความจุสูงสุด 512 GB ขณะที่ ROG Phone 6 Pro นั้นมีเฉพาะในสี Storm White และมีฟีเจอร์หน้าจอสีขนาดเล็ก ROG Vision ที่ด้านหลัง แรม LPDDR5 ขนาด 18 GB และสตอเรจความจุ 512 GB

อุปกรณ์เสริมหลากหลาย

ระบบอุปกรณ์เสริมแบบแยกส่วนทำให้เกมเมอส์สามารถปรับเปลี่ยนประสบการณ์การเล่นเกมบน ROG Phone 6 ได้ตามความเหมาะสม ชุดอุปกรณ์เสริมประกอบไปด้วย AeroActive Cooler 6, ROG Kunai 3 Gamepad สำหรับ ROG Phone 6, ROG Phone 6 Glass Screen Protector เคสกันกระแทกและอื่นๆ พัดลมระบายความร้อนแบบคลิปออน AeroActive Cooler 6 มีระบบระบายความร้อนแบบเทอร์โมอิเล็กทริกที่ถูกขับเคลื่อนด้วย AI และพัดลมหนึ่งตัวที่เพิ่มกระแสลมสำหรับระบายความร้อนโดยตรงที่ด้านหลังของตัวเครื่อง ROG Phone 6 ผลลัพธ์ที่ได้คือการที่สามารถลดอุณหภูมิบริเวณผิวสัมผัสได้มากจนน่าตกใจถึง 25°C นอกจากนั้นแล้ว AeroActive Cooler 6 ยังได้เพิ่มปุ่มพิเศษให้อีกสี่ปุ่มเพื่อให้ประสบการณ์การเล่นเสมือนเครื่องคอนโซลอย่างแท้จริง

นอกจากนั้นเรายังมีหูฟังรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวพร้อมรองรับ ROG Phone 6 โดยมีทั้งแบบมีสายและไร้สายอีกด้วย ROG Cetra True Wireless Pro และ ROG Cetra True Wireless เป็นหูฟังเกมมิ่ง True Wireless รุ่นแรกของเราส่งมอบคุณภาพเสียงที่ดีเยี่ยมและการตอบสนองในการรับ-ส่งที่รวดเร็ว

ROG Cetra True Wireless Pro ถือเป็นหูฟังแบบ dual-model รองรับทั้งแบบมีสายและไร้สาย มาพร้อมชิปเสียง ESS Quad DAC และเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวน AI Noise-Canceling Microphone ช่วยให้การสนทนาที่คมชัด พร้อมฟังก์ชั่นการสลับระหว่างโหมดมีสายผ่าน USB Type-C กับโหมดไร้สายผ่าน Bluetooth ที่ใช้งานง่าย 

นอกจากนั้นยังมาพร้อมเทคโนโลยีทางด้านเสียงล่าสุดของ Snapdragon ช่วยให้การรับ-ส่งที่รวดเร็ว ให้เสียงที่ดีเยี่ยมใน ขณะฟังเพลง เมื่อคุณใช้งาน ROG Phone 6 ร่วมกับ ROG Cetra True Wireless Pro  ที่มาพร้อมเทคโนโลยี  Active Noise Cancelation (ANC) จะช่วยตัดเสียงรบกวนภายนอก เพื่อให้ความสำคัญต่อการสนทนาที่ชัดเจนอยู่เสมอ

สำหรับโหมดมีสาย ทางวิศวกรของ ROG ได้ทำการปรับแต่งโดยได้เลือกใช้ชิป ESS 9280 Quad DAC เพื่อให้เสียงที่ดีเยี่ยม พร้อมด้วย AI Noise-Canceling Microphone ที่ผ่านการทำสอบและวิเคราะห์ตัวอย่างเสียงมากมาย ทำให้สามารถประมวลผลและแยกแยะเสียงต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสามารถตัดเสียงรบกวนได้มากกว่า 95% เพื่อให้การสนทนาที่ดีเยี่ยม 

สำหรับหูฟังรุ่นใหม่อย่าง ROG Delta S Wireless ถือเป็นหูฟังแบบ dual-mode ที่สามารถใช้งานได้ทั้งในโหมด 2.4 GHz หรือ  Bluetooth® เพิ่มความยืดหยุ่นในการใช้งานให้เหมาะสมกับสถานะการณ์ที่แตกต่างกัน โดยมาพร้อม AI Beamforming Microphones ที่มีเทคโนโลยี  AI Noise Cancelation เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการตัดเสียงรบกวนภายนอกได้มากถึง 95% 

ROG Delta ยังมีอีกรุ่นนั้นก็คือ ROG Delta S Core ที่โดดเด่นด้านน้ำหนักที่เบาเพียง 270 กรัม ออกแบบให้สวมใส่สบาย

ติดตามกำหนดการวางจำหน่าย ROG Phone 6 และอุปกรณ์เสริมอื่นๆในประเทศไทยได้ที่: https://www.facebook.com/ASUSROG.TH