บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดตัวผลิตภัณฑ์ BRAVIA XR Series รุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ BRAVIA XR 4K Mini LED TV (บราเวีย เอ็กซ์อาร์ โฟร์เค มินิ แอลอีดี ทีวี) ในซีรี่ส์ X95K โดดเด่นด้วยระบบประมวลผล Cognitive Processor XR™ ซึ่งเป็นระบบประมวลผลที่อยู่บน Sony BRAVIA XR™ ที่พร้อมจะนำคุณไปสู่อีกระดับของภาพ และเสียง โดยได้รับการออกแบบมาเพื่อจำลองแบบการมองเห็น และการได้ยินของมนุษย์ พร้อมสร้างประสบการณ์เสียงที่สมจริงได้อย่างน่าอัศจรรย์ ทั้งยังสามารถวิเคราะห์ปรับปรุงองค์ประกอบของภาพโดยเฉพาะจุดโฟกัส เพื่อให้ผู้ใช้เพลิดเพลินไปกับคอนทราสต์ของภาพที่โดดเด่น

รวมถึงให้สีสันที่สดใสสมจริงในทุกมุมมอง มาพร้อม XR Backlight Master Drive ที่ใช้อัลกอริธึมการหรี่แสงในพื้นที่ที่พัฒนาโดย Sony เพื่อควบคุมแสงไฟ LED ขนาดเล็กที่มีความหนาแน่นสูงจำนวนหลายพันตัวด้วยความแม่นยำและความเป็นอิสระอย่างแท้จริง พร้อมมอบความสว่างที่ไม่ธรรมดา และช่วงไดนามิกที่น่าประทับใจ โดยให้สีดำที่ดำสนิทสนิทและสีธรรมชาติที่สวยงาม ในขณะที่ XR Triluminos Pro™ ช่วยให้จอแสดงผลที่เป็นเอกลักษณ์สามารถเข้าถึงขอบเขตสีที่กว้างขึ้น ทำให้การแสดงสีมีความแตกต่างกันเพียงเล็กน้อยได้อย่างครบถ้วน ทำให้เฉดสีสดใสและพื้นผิวที่สมจริงอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมาพร้อม X-Anti Reflection ที่ช่วยลดการสะท้อนให้เหลือน้อยที่สุดเพื่อประสบการณ์การรับชมที่ปราศจากสิ่งรบกวน ผสานการทำงานร่วมกับเทคโนโลยี X-Wide Angle™ ที่ให้สีสันสมจริงจากทุกมุมมอง ในขณะที่โหมด BRAVIA CORE Calibrated จะทำหน้าที่ปรับการตั้งค่าภาพได้โดยอัตโนมัติ เพื่อสร้างประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์  ที่บ้านได้อย่างยอดเยี่ยม เท่านั้นยังไม่พอยังรองรับ Acoustic Multi-Audio ที่ทำงานร่วมกับลำโพง X-Balanced รวมถึงทวีตเตอร์ควบคุมตำแหน่งเสียง ทำให้เสียงเข้ากันได้ดีกับสิ่งที่ปรากฏบนหน้าจอได้อย่างแม่นยำ เสมือนเสียงออกจากหน้าจอทีวีเลยทีเดียว โดยมาพร้อมซับวูฟเฟอร์ทั้งด้านซ้ายและขวาที่มอบเสียงเบสอันทรงพลังไม่ว่าจะวางทีวีอยู่ตำแหน่งใดก็ตาม ขณะเดียวกัน X95K ยังมาพร้อม Acoustic Center Sync จะช่วยในการปรับเอาท์พุตจากเสียงทีวีและซาวด์บาร์ให้เหมาะสม เพื่อมอบประสบการณ์เสียงที่ดียิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน XR Motion Clarity™ ยังทำหน้าที่ประมวลผลการเคลื่อนไหวอัจฉริยะสำหรับกีฬาที่เคลื่อนไหวเร็ว ไม่เกิดการพร่ามัว หรือในภาพยนตร์ที่อัดแน่นไปด้วยฉากแอ็คชั่น  อีกทั้งยังมาพร้อมเทคโนโลยี XR 4K Upscaling ซึ่งเป็นการยกระดับสัญญาณ 2K ให้ใกล้เคียงกับคุณภาพ 4K ที่แท้จริง เพื่อให้ได้ภาพที่สมจริงและมีรายละเอียดอย่างน่าอัศจรรย์

ยิ่งไปกว่านั้นยังรองรับ BRAVIA CAM ที่จำหน่ายแยกต่างหาก พร้อมมอบประสบการณ์การรับชมที่สมจริงยิ่งขึ้น โดย BRAVIA CAM จะจดจำวาคุณอยู่ตำแหน่งใดในห้องและคุณอยู่ห่างจากทีวีเท่าใด จากนั้นจึงทำการปรับการตั้งค่าเสียงและภาพให้เหมาะสม เพื่อให้คุณเพลิดเพลินกับประสบการณ์ที่สนุกสนานด้วย BRAVIA CAM รวมถึงสามารถสั่งการผ่านท่าทาง, แชท, วิดีโอ ฯลฯ อีกทั้งยังรองรับระบบปฏิบัติการ Google TV สัมผัสประสบการณ์ความบันเทิงรูปแบบใหม่ จาก Google TV ในการรวบรวมภาพยนตร์และรายการที่ถ่ายทอดสดมากกว่า 700,000 รายการมาไว้ในแอปพลิเคชั่น ในขณะที่การสมัครรับข้อมูลและการจัดระเบียบคอนเทนต์ เพื่อให้ค้นหาสิ่งที่คุณต้องการรับชมได้อย่างง่ายดาย

โดยมาพร้อมคำแนะนำส่วนบุคคลและการบันทึกรายการ และภาพยนตร์ไว้ในเพลย์ลิสต์ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบในการชมภาพยนตร์ X95K มาพร้อมกับแอ็พพลิเคชั่น BRAVIA CORE เพื่อรับชมภาพยนตร์สตรีมมิ่งจากค่ายโซนี่พิกเจอร์ได้ อีกทั้งยังมีโหมดเพียวสตรีมซึ่งเป็นโหมดที่ให้คุณภาพของภาพใกล้เคียงหรือเทียบเคียงกับแผ่นบลูเลย์ด้วยความละเอียดระดับ 4K HDR โดยมี Bit-rate สูงสุดถึง 80Mb/s สำหรับการติดตาม และรับชมก็สามารถทำได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว โดยผู้ใช้สามารถเพิ่มรายการที่ชื่นชอบลงในโทรศัพท์มือถือหรือแล็ปท็อปได้ด้วย Google Search รวมถึงยังรองรับ Hand Free Voice Search เพื่อมอบประสบการณ์การรับชมได้อย่างมีอรรถรสมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังโดดเด่นด้วยการออกแบบที่เรียบง่ายในสไตล์ One Slate พร้อมขอบไร้รอยต่อและแผงกระจกเดียวที่ช่วยให้คุณจดจ่อกับภาพ เพื่อมอบประสบการณ์การรับชมหน้าจอขนาดใหญ่ที่สมจริงอย่างแท้จริงโดยไม่รบกวนสมาธิ มาพร้อมขาตั้งแบบสามทางให้คุณเลือกวางได้อย่างสวยงาม โดย BRAVIA XR 4K Mini LED TV ในซี่รี่ส์ X95K พร้อมวางจำหน่าย 3 รุ่น 3 ขนาด ตั้งแต่กลางเดือนตุลาคม ศกนี้ เป็นต้นไป โดยมีรายละเอียดราคาดังนี้

  • รุ่น 65X95K ขนาด 65 นิ้ว ราคา 85,990 บาท
  • รุ่น 75X95K ขนาด 75 นิ้ว ราคา 129,990 บาท
  • รุ่น 85X95K ขนาด 85 นิ้ว ราคา 189,990 บาท

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ โชว์รูมโซนี่ สโตร์ ทุกสาขา ร้านโซนี่ เซ็นเตอร์ ร้านผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ และศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชม www.sony.co.th