ทีแอนด์บีฯ เปิดตัว ทรานส์ลูเซีย เมตาเวิร์ส จักรวาลเสมือนแห่งแรกของไทยเฟสแรก ทุ่มงบลงทุนเฟสแรก 10,000 ล้านบาท เน้นพัฒนาโครงสร้างและคอนเทนต์พื้นฐาน พร้อมเปิดรับนักพัฒนานักลงทุน กลุ่มธุรกิจได้เข้ามาสร้างสินค้าและบริการรวมสร้างโลกเสมือน นำคนทั่วไปเปิดเข้าสู่โลกเทคโนโลยีสุดล้ำ คาด 2573 สร้างมูลค่าธุรกิจให้กับอุตสาหกรรม เมตาเวิร์ส ไม่น้อยกว่า 1 ล้านล้านบาท

คุณภาคภูมิ ตันตนันตา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าล่าวว่า เราเป็นบริษัทเอ็นเตอร์เทนต์เมนต์ครบวงจร ที่มุ่งมั่นพัฒนาการนำเสนอคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์กับความต้องการของผู้บริโภค สำหรับปี 2566 นี้ บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าพัฒนาธุรกิจใน 3 ส่วนหลัก 1.ในด้านคอนเทนต์ (ซีรี่ส์แอนิเมชั่น และภาพยนตร์) 2. ลงทุนในบริษัทเทคโนโลยีเพื่อให้การเข้าถึงคอนเทนต์ของผู้ชมมีประสิทธิภาพ และ 3.การลงทุนเพื่อพัฒนานวัตกรรมผ่านทรานส์ลูเซีย เมตาเวิร์ส

ทั้งนี้บริษัทพร้อมเปิดตัว ทรานส์ลูเซีย เมตาเวิร์ส โลกเสมือนรายแรกของประเทศไทย เพื่อก้าวเข้าสู่เทคโนโลยีโลกเสมือนอย่างเต็มตัว เชื่อมต่อโลกจริงเข้ากับโลกดิจิทัลได้อย่างกลมกลืน ไม่จำกัดผู้เข้าใช้งานแพลตฟอร์ม ช่วยสร้างเศรษฐกิจใหม่อย่างเต็มรูปแบบ หลังได้จับมือ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเมนต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด MQDC เปิดตัว MQDC Idyllias (ไอดิลเลียส์) โครงการเมตาเวิร์สแห่งแรก การเปิดตัว ทรานส์ลูเซีย เมตาเวิร์ส เป็นการนำ โปรเจกต์บันเทิงของ T&B ก้าวไปสู่เทคโนโลยีใหม่

คุณอธิศ นันทวรุณ กรรมการบริหาร ทรานส์ลูเซีย กล่าวว่า กลยุทธ์สำคัญของทรานส์ลูเซีย เมตาเวิร์ส ในการหลอมรวมผู้คนทั่งไปที่สามารถเข้าถึงโลกเสมือน ด้วยการเปิดพื้นที่ให้กับนักพัฒนา นักลงทุน กลุ่มธุรกิจได้เข้ามาสร้างสินค้าและบริการ เพื่อให้ผู้ใช้งานรายใหม่ได้เข้าถึงประสบการณ์ที่มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นต่อสินค้าและบริการเหล่านั้น เป็นศูนย์รวมนำเทคโนโลยีไปใช้ประโยชน์ในวงกว้าง ให้คนทั่วไปได้เข้ามาสัมผัสโลกเทคโนโลยีจนกลายเป็นชีวิตประจำวัน โลกเสมือนเป็นระบบเปิดที่ต้องการให้ผู้เกี่ยวข้องในส่วนต่าง ๆ เข้ามาผลักดันออกแบบมาให้สอดรับการเข้าใช้งานจากผู้ใช้ทุกช่วงวัย ทุกชนชั้น ทุกอาชีพ และเข้าใจได้ง่าย

สำหรับงบลงทุนในโปรเจ็กต์ ทรานส์ลูเซีย เมตาเวิร์ส ในเฟสแรกวางงบสำหรับการพัฒนา 10,000 ล้านบาท ในเฟสแรกใช้สำหรับพัฒนา โครงสร้างพื้นฐาน (core infrastructure) และ คอนเทนต์พื้นฐาน (base content) ไม่รวมมูลค่าที่พันธมิตรธุรกิจ ที่จะเข้ามาร่วมสร้าง ทรานส์ลูเซีย เมตาเวิร์ส ในแบบของแต่ละธุรกิจและอุตสาหกรรม โดยเชื่อว่า ในปี 2573 เราจะสามารถสร้างมูลค่าธุรกิจให้กับอุตสาหกรรม เมตาเวิร์ส ในภาพรวมได้ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านล้านบาท

คุณพันธบัตร สันติมากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาธุรกิจ ทรานส์ลูเซีย กล่าวเสริมว่า เป้าหมายหลักของการทรานส์ฟอร์มโมเดลธุรกิจครั้งนี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่เชื่อมโยงภาคธุรกิจต่าง ๆ ให้เห็นความสำคัญของการใช้ เมตาเวิร์ส ในหลายอุตสาหกรรม เช่น กลุ่มธุรกิจอีคอมเมิร์ซ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ เป็นต้น โดย Virtual Being หรือ การมีตัวตน ตลอดถึงการมีประชากรบนโลกเสมือน เป็นสิ่งที่สำคัญในอนาคต เนื่องจากผู้คนเข้าถึงโลกเสมือนมากขึ้นในการทำกิจกรรมบนออนไลน์ และทรานสลูเซีย เมตาเวิร์ส เป็นพื้นที่เชื่อมต่อธุรกิจและผู้คน ให้ผู้บริโภคสามารถเลือกและลองใช้สินค้านั้นแบบ Virtual Being ก่อนการซื้อจริง