นายสุริพงษ์ ตันติยานนท์ ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย กล่าวว่า:

“เป้าหมายของนวัตกรรมด้านการชำระเงิน เช่น ซัมซุงเพย์ นั้นคือการทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายในการชำระเงินมากยิ่งขึ้น ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นการชำระเงินด้วยตัวบุคคลหรือผ่านช่องทางออนไลน์ ความปลอดภัยจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง การศึกษาของวีซ่าเมื่อเร็วๆ นี้ยังแสดงให้เห็นอีกว่าคนไทยส่วนมาก (82 เปอร์เซ็นต์) เชื่อว่าความปลอดภัยมีความสำคัญมากกว่าความสะดวกสบายเมื่อต้องใช้บริการการชำระเงินผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่และแบบไร้สัมผัส”

“เทคโนโลยีอย่าง Tokenization โดยเฉพาะบริการอย่าง Visa Token Service (VTS) ที่มาพร้อมซัมซุงเพย์นั้น มีความสำคัญอย่างมากสำหรับการชำระเงินผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่และแบบไร้สัมผัสที่จะได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น VTS ถูกออกแบมาเพื่อช่วยปกป้องข้อมูลของผู้ถือบัตรในระหว่างการทำธุรกรรมการเงินแบบดิจิตอล โดยแปลงข้อมูลด้วยรหัส ‘โทเค็น’ ที่ไม่ซ้ำกันสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่โดยเฉพาะ”

“เราเชื่อมั่นว่าซัมซุงเพย์จะขับเคลื่อนการใช้ระบบชำระเงินแบบไร้สัมผัสได้เพิ่มมากขึ้นในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยนำความสะดวกสบายและความปลอดภัยมาสู่การชำระเงินในชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น”

“เป็นเวลากว่า 20 ปีในประเทศไทย ที่วีซ่ามีบทบาทในการช่วยสนับสนุนระบบนิเวศน์การชำระเงิน ประเทศได้รับประโยชน์จากการเติบโตของการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเพิ่มมูลค่าถึง 113,000 ล้านบาท หรือ การเติบโตของ จีดีพี 0.19 เปอร์เซ็นต์ สำหรับเศรษฐกิจของประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554 ถึงปี พ.ศ. 2558 โดยถือเป็นการเพิ่มขึ้นที่สูงที่สุดโดยเฉลี่ยในทวีปเอเชีย