เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ปอเรชั่น (หรือเรียกว่า “เวสเทิร์น ดิจิตอล”) ประกาศเปิดตัว WD Black® PCIe solid state drives (โซลิดสเตตไดรฟ์ หรือ SSDs) ตัวใหม่ ที่ถือเป็น PCle SSDs ตัวแรกของบริษัท ซึ่งช่วยมาเสริมสายการผลิต SSDs ที่ออกมาก่อนหน้านี้ ได้แก่ WD Blue® และ WD Green® ซึ่งเป็น SSDs แบบ SATA รวมทั้งทำให้บริษัทเป็นผู้นำตระกูลฮาร์ดไดร์ฟสำหรับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ (PC) และคอมพิวเตอร์สำหรับการใช้ส่วนบุคคล (Workstation) ในอุตสาหกรรม ที่นำเสนอสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลของ WD ที่รองรับทุกแอปพลิเคชันได้อย่างเต็มรูปแบบ

WD Black® PCIe SSDs เป็น PCIe Gen3 x4 ซึ่งเป็น SSD ที่ทำงานบน NVMe ได้อย่างมีประสิทธิภาพสามารถอ่านข้อมูลได้เร็วกว่า SSDs แบบ SATA ตัวปัจจุบันถึง 3 เท่า ด้วยความจุที่ 256 กิกะไบต์และ 512 กิกะไบต์ ทำให้เหมาะที่เป็นไดรฟ์สำหรับบูตชั้นยอดเมื่อใช้งานควบคู่กับฮาร์ดไดร์ฟสมรรถภาพสูง หรือใช้เป็นหน่วยความจำหลักเมื่อจะทำการติดตั้งในคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะประกอบสำเร็จพร้อมใช้ในอนาคต ลูกค้าที่ได้ใช้ WD Black PCIe SSD ตัวใหม่นี้ในการเปิดเครื่อง อ่านข้อมูลเกมส์ หรือแอปพลิเคชันที่มีความละเอียดสูง หรือในการปิดระบบ โดยที่สามารถสังเกตเห็นได้ว่ามีความรวดเร็วขึ้นมากกว่า 10 วินาที เมื่อเทียบกับ SSDs แบบ SATA1

เพื่อเป็นการรองรับและเป็นวิธีแก้ปัญหาที่น่าเชื่อถือและเข้ากันได้สำหรับการตั้งค่าเครื่องคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ๆ โดยใช้ประสิทธิภาพของ PCIe ซึ่ง WD Black PCIe SSD จะเป็นตัวแก้ปัญหาด้านการจัดเก็บที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ทรงประสิทธิภาพรวมทั้งผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์สำหรับการเล่นเกมส์และผู้ที่ใช้งานด้านแอพลิเคชันแบบประสบการณ์เสมือนจริง (VR-focused applications) ทางด้านของ WD Black PCIe SSD นั้นให้ประสิทธิภาพการอ่านข้อมูลเป็นลำดับของ SSDs แบบ SATA ให้มากขึ้นถึง 3 เท่า ให้ประสิทธิภาพการทำงานในด้านอุตสาหกรรมชั้นนำมากกว่า 1.75 ล้านชั่วโมงการทำงานและห้องปฎิบัติการที่ได้รับการรับรองในด้านฟังก์ชั่นการทดสอบความเที่ยงตรงของ WD (F.I.T.) WD Black PCIe SSD ได้ถูกออกแบบให้มีการระบายความร้อนและการจัดการพลังงานที่เหนือกว่าข้อกำหนด NVMe เพื่อช่วยให้มีประสิทธิภาพการทำงานได้อย่างต่อเนื่องและยังช่วยประหยัดพลังงานอีกด้วย

ราคาและการจัดจำหน่าย

WD Black PCIe SSDs มาพร้อมกับขนาดความจุ 256 กิกะไบต์ และ 512 กิกะไบต์ ในจานบันทึกหน้าเดียวแบบ M.2 2280 form factor นอกจากนี้ WD Black PCIe SSD มีความเร็วในการอ่านสูงสุดถึง 2050 เมกะไบต์ต่อวินาที และมีความเร็วในการเขียนสูงสุดถึง 800 เมกะไบต์ต่อวินาที พร้อมทั้งรับประกันสูงสุดถึง 5 ปี ซึ่งผ่านการรับรองมาตรฐานจาก WD F.I.T. Lab™ สามารถรองรับการใช้งานผ่านแพลตฟอร์มชั้นนำต่างๆ ได้

ราคาจัดจำหน่ายของ WD Black PCIe SSD สำหรับความจุ 256 กิกกะไบต์ เริ่มต้นที่ 4,190 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และสำหรับความจุ 512 กิกกะไบต์ เริ่มต้นที่ 7,390 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) สินค้ารุ่นนี้ได้จัดจำหน่ายที่ร้าน IT ชั้นนำในประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว