หลังจากที่ทาง Enterprise Lab เคยจัดกิจกรรม Hackathon มาก่อนหน้านี้แล้วภายใต้ชื่อ “Local Hack Day 2016” คลิกอ่านข่าวเก่า ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

ชมคลิปบรรยากาศงาน “Local Hack Day 2016″ ที่ผ่านมา”

Play video

คราวนี้กลับมาอีกแล้วครับ ภายใต้ชื่อ “UHack TU by Enterprise Lab”  

UHack (University Hackathon) อีกหนึ่งแคมเปญงาน Student Hackathon โดย EnterpriseLab ต่อเนื่องมาจากงาน MLH Local Hack Day Bangkok เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เป็นโอกาสอันดีอีกครั้งหนึ่งสำหรับนักเรียน/นักศึกษาไทย ที่มีความสนใจในด้านการ coding ที่จะได้มารวมตัวกัน แลกเปลี่ยน เรียนรู้ และสนุกไปกับการสร้างสรรค์ผลงานทางด้านโปรแกรมมิ่งอย่างไม่มีข้อจำกัด

สถานที่จัดงาน

สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

ดูแผนที่ : here, Google Maps, แผนที่จากเว็บไซต์สถาบัน

อะไรคือ U Hack?

UHack (University Hackathon) คืองาน mini-hackathon สำหรับนักศึกษาโดยเฉพาะ โดยผู้เข้าร่วม จับกลุ่มกันไม่เกิน 4 คน และใช้เวลาภายในงานในการสร้างสรรค์ผลงานเกี่ยวกับโปรแกรมมิ่งใด ๆ ก็ได้ เช่น website, mobile application, robot ตลอดงานจะมี mini-event ต่างๆ สำหรับให้ทุกคนได้ร่วมสนุก และผ่อนคลายจากการ code นอกจากนั้นเรายังเสิร์ฟอาหาร และ ของว่างฟรีตลอดงาน และในตอนจบงานจะเป็นช่วงเวลาที่ให้ทุกคนได้มาพรีเซนต์แชร์ผลงานที่ทำกันมาตลอดวันกัน พร้อมกับเป็นการพรีเซนต์ให้กับกรรมการและผู้สนับสนุนของรางวัลได้ตัดสินและมอบรางวัล

 

แล้ว Hackathon คืออะไร?

มีรากศัพท์มาจากคำว่า hack + marathon คำว่า hack ในที่นี้ ไม่ได้หมายถึงการเจาะระบบความปลอดภัยแต่อย่างใด แต่หมายถึงการสร้าง การทำให้อะไรบางอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นหรือประยุกต์ไปเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ในอีกทางหนึ่งเลยตามแต่จินตนาการของ “hacker” แต่ละคน งาน hackathon จัดขึ้นเพื่อให้เหล่า hacker ได้มารวมตัวกัน สนุกไปด้วยกันกับการ hack ไอเดียที่หลุดโลก เรียนรู้โดยการลองทำ ในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมและเอื้ออำนวยที่สุด อ่านเพิ่มเติมได้ที่ งาน hackathon คืออะไร

 

ใครเข้าร่วมได้บ้าง ?

UHack คืองาน Student Hackathon หากคุณยังมีสถานภาพเป็นนักเรียน/นักศึกษา หรือจบการศึกษามาแล้วไม่เกิน 1 ปี ไม่ว่าจะเป็นสถาบันใด ระดับการศึกษา สาขาวิชาอะไร หากคุณมีความสนใจด้านโปรแกรมมิ่ง นี่คืองานที่จัดเพื่อคุณ

 

โค้ดไม่เป็นเลย แล้วจะเข้าร่วมได้มั้ย ?

Hackathon จัดขึ้นมาเพื่อ beginners การได้พูดคุย และ เห็นบรรดาเพื่อน Hacker ระดับโหดเค้าโค้ดสร้างผลงานกันจะทำให้คุณได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ มากมาย ที่มากกว่าในห้องเรียนหรือคอร์สเรียนออนไลน์ทั่วไป มันจะเป็น 1 วันที่คุ้มค่า และ อัดแน่นไปด้วยความรู้ความสนุกอย่างแน่นอน !

 

ใครเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ของผลงานที่ทำภายในงาน ?

หากคุณสร้างผลงานที่สุดเจ๋งและคิดว่าอยากจะทำต่อไป สบายใจได้เราไม่เอาเครดิตใด ๆ ทั้งสิ้น ทุกผลงานที่คุณสร้าง โค้ดทุกบรรทัดเป็นของคุณ

 

เอาอะไรไปร่วมในงานได้บ้าง ?

Laptop คู่กายพร้อมที่ชาร์จ และอุปกรณ์สำหรับสร้างผลงานที่คุณคิดว่าอยากจะใช้เช่น บอร์ด electronics เป็นต้น และ ย้ำอีกครั้งว่าไม่ต้องกังวลเรื่องอาหาร เรามีจัดเตรียมไว้ให้ฟรีสำหรับทุก ๆ คน

 

ค่าเข้าร่วมงานเท่าไหร่ ?

ฟรี! U Hackathon เป็นฟรีอีเว้นท์ ที่จัดเพื่อให้เหล่า hacker ได้มาระดมกำลัง code กันในสถานที่ที่สะดวกสบายที่พร้อมด้วยอาหารและเครื่องดื่มจากเหล่าสปอนเซอร์ผู้ใจดี

 

หาทีมจากไหน ?

ภายในวันงาน ช่วงก่อนเริ่มงานคือช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่จะทักทายพูดคุยแลกเปลี่ยนกับผู้เข้าร่วมงานคนอื่น ๆ หรือจะพูดคุยกันก่อนในกรุ๊ปแชท LINE สำหรับผู้ที่เข้าร่วมงานก็เป็นทางเลือกที่ดีอีกทางหนึ่ง

 

เริ่มสร้างผลงานมาก่อนได้มั้ย ?

การคิดไอเดียมาก่อนเริ่มงานเป็นเรื่องที่ทำได้ (และควรทำ!) แต่เพื่อให้เป็นการยุติธรรมกับผู้เข้าร่วมงานทุกคน การโค้ดมาก่อนถือเป็นข้อห้าม

สมัครได้ที่ไหน ?

คลิกที่นี่เลย รีบด่วน! ที่นั่งใกล้เต็มแล้วนะครับ งานนี้ฟรี! สมัครแล้วอย่าลืมกดเข้าร่วมกิจกรรมด้วย คลิกเลย

ดูข้อมูลเพิ่มเติมและกำหนดการ รวมถึงสนใจเป็นสปอนเซอร์กิจกรรมนี้ คลิกที่นี่