เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2561 ที่ผ่านมาบริษัท DynEd Thailand (Dynamic Education Thailand) ผู้ผลิตและพัฒนาสื่อดิจิทัลเพื่อสอนภาษาอังกฤษร่วมกับ Oppa English เปิดตัวแอปพลิเคชัน neo Professional แพลตฟอร์มเรียนภาษาอังกฤษรูปแบบใหม่ที่ได้นำระบบปัญญาประดิษฐ์หรือ AI เข้ามาช่วยในการขับเคลื่อนการเรียนการสอน

Mr. Ciaran Lally

Mr.Ciaran Lally ผู้บริหาร DynEd ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกล่าวว่า “ปัจจุบันผู้คนในหลาย ๆประเทศในแถบเอเชียแปซิฟิก ประสบปัญหาด้านการสื่อสารภาษาอังกฤษอยู่มาก บางประเทศพูดได้แต่อ่านเขียนไม่ได้ หรือบางประเทศก็อ่านและเขียนได้แต่ไม่กล้าพูด เราจึงได้สร้างแอปพลิเคชัน neo ขึ้นมาเพื่อให้ปัญหาเหล่านี้หมดไป โดยได้นำ AI เข้ามาช่วยในการขับเคลื่อนการเรียนภาษาอังกฤษให้มีประสิทธิภาพ และเหมาะสมกับลักษณะการเรียนของแต่ละบุคคล ซึ่งกว่าจะมาเป็น neo ได้นั้นเราได้ใช้เวลาพัฒนาแอปพลิเคชันและรูปแบบการสอนถึง 4 ปี นอกจากนั้นแล้วเรายังได้วิเคราะห์ข้อมูลผู้เรียนกว่า 10 ล้านคนทั่วโลก เพื่อให้ neo ออกมาดีที่สุด โดย neo professional ได้เปิดตัวที่อินโดนีเซียเป็นที่แรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และได้เปิดตัวที่ไทยในลำดับต่อมา”

จุนเท วงศ์รัตนมนตรี

จุนเท วงศ์รัตนมนตรี ผู้ก่อตั้ง Oppa English และที่ปรึกษาทีมผู้บริหาร DynEd Thailand ได้กล่าวว่า “ที่คนไทยเราไม่กล้าพูดภาษาอังกฤษ ส่วนใหญ่นั้นเกิดจากการคิดช้า พอได้ยินฝรั่งพูดภาษาอังกฤษ ก็จะใช้เวลาคิดและแปลอังกฤษเป็นไทย จากนั้นค่อยคิดคำตอบที่ตัวเองจะตอบเป็นภาษาอังกฤษอีกรอบ ซึ่งกว่าจะคิดได้ก็ใช้เวลาหลายสิบวินาที ลองคิดดูว่าถ้าเราจ้องหน้ากับอีกคนนาน ๆ โดยไม่ยอมพูดจาอะไรเลยจะเป็นอย่างไร ผมจึงได้พัฒนาการเรียนการสอนในรูปแบบฝึกสมองสองภาษาและนำมันมาประกอบกับแอปฯ neo เพื่อที่จะทำให้ผู้เรียนได้ฝึกพูดภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว คิดไว พูดไว และไม่ติดอ่างอีกต่อไป”


สำหรับรูปแบบการเรียนผ่านแอปพลิเคชัน neo Professional นั้น ก่อนอื่นผู้เรียนต้องทำการทดสอบระดับภาษาอังกฤษของตนเองก่อน จากนั้นระบบจะประมวลผลว่าผู้เรียนมีพื้นฐานภาษาอังกฤษที่ระดับไหนและยังบกพร่องทักษะด้านใดอยู่บ้าง เพื่อระบบจะได้จัดสรรบทเรียนมาให้คุณได้เรียนรู้อย่างเหมาะสม โดยผู้เรียนสามารถเข้าถึงบทเรียนได้ด้วยตนเองอย่างไม่มีลิมิต สะดวก เรียนได้ทุกที่ทุกเวลาและสามารถเชื่อมต่อระบบการเรียนออนไลน์กับครูผู้สอน (โค้ช) ที่เป็น Native Speaker ในทุกสัปดาห์เพื่อฝึกฝนกับเจ้าของภาษาจริง ๆ ผ่านระบบ Live Steaming แบบตัวต่อตัว

นอกจากนี้ยังมีระบบจัดเก็บข้อมูลการเรียนและวิเคราะห์วิธีการเรียนของผู้เรียนแต่ละคนอย่างละเอียดด้วยเทคโนโลยีบิ๊กดาต้า โดยใช้ระบบ AI หรือปัญญาประดิษฐ์ในการประมวลผลและปรับเปลี่ยนเนื้อหา จัดเรียงระดับความยาก ให้เข้ากับสไตล์ของผู้เรียนแต่ละคนแบบเรียลไทม์ ผู้ทำให้โค้ชสามารถเห็นระดับและผลการเรียน พร้อมทั้งเนื้อหาที่ควรนำมาเสริมให้ผู้เรียนเพื่อต่อยอดทักษะการสื่อสารจากระดับความสามารถของผู้เรียนอีกด้วย โดยแอปพลิเคชัน neo Professional จะเปิดให้ผู้เรียนชาวไทยได้ใช้งานในต้นเดือนพฤษภาคม 2561 นี้ ผู้เรียนสามารถเรียนผ่าน Smart Phone หรือ Tablet ได้ทั้งระบบ iOS และ Android ซึ่งสามารถลงทะเบียนเรียนได้ที่เว็บไซต์ oppaenglish.com และติดตามข่าวสารเกี่ยวกับ neo Professional ได้ที่ facebook : Oppa English และ DynEd Thailand