“เก็ท” (GET) แถลงแผนการเตรียมเปิดตัวในกรุงเทพมหานครภายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่ง “เก็ท” เป็นแอปพลิเคชันแบบออนดีมานด์ ที่ให้บริการหลากหลาย เริ่มจากบริการเรียกรถสาธารณะ ก่อนที่จะขยายไปสู่บริการอื่น ๆ ต่อไป

ความร่วมมือกับ “เก็ท” เป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายธุรกิจของ “โกเจ็ก”(Go-Jek)ไปยังประเทศต่างๆ โดยเก็ทได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อคนไทย และบริหารจัดการโดยทีมผู้ก่อตั้งคนไทยที่มีประสบการณ์อย่างกว้างขวางในธุรกิจด้านเทคโนโลยี และมีความเข้าใจในความต้องการของทั้งผู้บริโภค , คนขับ รวมถึงหน่วยงานและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต่างๆ เก็ทมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทย เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และมุ่งมั่นเพื่อช่วยเพิ่มรายได้ให้กับพาร์ทเนอร์คนขับและธุรกิจต่าง ๆ ในประเทศ

  • “เก็ท” เป็นผู้ที่นำเอาเทคโนโลยีจาก “โกเจ็ก” มาสู่ประเทศไทยเพื่อคนไทย โดยเมื่อเดือนก่อนโกเจ็กได้แถลงงบลงทุนรวมกว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือราว 16,000 ล้านบาท) เพื่อขยายธุรกิจเข้าสู่ประเทศเวียดนาม สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และ ประเทศไทย การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ โกเจ็กได้ทำการเพิ่มทุน
  • โดยได้รับการสนับสนุนจากบริษัทชั้นนำต่าง ๆ อาทิ กูเกิล (Google) , วอร์เบิร์ก พินคัส (Warburg Pincus) , เคเคอาร์ (KKR) , เทนเซ็นต์ (Tencent) และ เหม่ยถวน-เตี้ยนผิง (Meituan-Dianping)
  • “โกเจ็ก” ถือเป็น แพลตฟอร์มให้บริการแบบออนดีมานด์ อันดับหนึ่งจากประเทศอินโดนีเซีย และยังประสบความสำเร็จในการช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของพาร์ทเนอร์คนขับกว่าหนึ่งล้านคน รวมถึงพาร์ทเนอร์ธุรกิจเอสเอ็มอีกว่า 150,000 ราย

นายภิญญา นิตยาเกษตรวัฒน์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเก็ท กล่าวว่า “โกเจ็กก้าวขึ้นเป็นยูนิคอร์นบริษัทแรกของอินโดนีเซียได้สำเร็จเพราะ โกเจ็ก’ เชื่อว่าเทคโนโลยีสามารถนำมาใช้เพื่อแก้ปัญหาด้านชีวิตและความเป็นอยู่ของคนในประเทศได้  ทางเก็ทเองได้รับแรงบันดาลใจมาจากโกเจ็กที่เริ่มต้นจากการมองเห็นปัญหาการจราจรที่เกิดขึ้นทุกวันจนชินตาให้กลับกลายเป็นโอกาสที่จะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนหลายล้านคนในประเทศได้  ทีมงานของเก็ททุกคนต่างมีความเชื่อและความตั้งใจที่ต้องการจะช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกให้กับประเทศ

  • “เราในฐานะคนไทยที่เกิดและโตในประเทศไทย เราจึงเข้าใจในมุมมองของผู้บริโภคเป็นอย่างดี และด้วยประสบการณ์ทำงานในธุรกิจด้านเทคโนโลยีที่ผ่านมาเป็นระยะเวลาหลายปี ทำให้เรามองเห็นโอกาสในการใช้เทคโนโลยีเพื่อประโยชน์ต่อทุกคน ไม่ว่าจะเป็นผู้บริโภค คนขับรถสาธารณะ รวมถึงธุรกิจรายย่อย”
  • “และด้วยการสนับสนุนเทคโนโลยีชั้นนำและคำแนะนำจากโกเจ็กเรามั่นใจว่าจะสามารถพัฒนาและขยายธุรกิจในไทยได้อย่างรวดเร็วและเข้มแข็ง และก้าวขึ้นเป็นแบรนด์ที่ตอบโจทย์และตรงใจของคนไทยได้อย่างแน่นอน”

นายนาดีม มาคาริม ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโกเจ็ก กล่าวว่า “รูปแบบธุรกิจของเราเป็นที่ยอมรับว่าประสบความสำเร็จในอินโดนีเซีย เพราะเราให้ความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคและพาร์ทเนอร์คนขับ เราเชื่อว่ารูปแบบธุรกิจนี้จะสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงในประเทศอื่น ๆ ได้จริงเช่นกัน

  • “เราตื่นเต้นกับอนาคตในประเทศไทย เพราะเราได้เห็นความมุ่งมั่น แรงบันดาลใจ และความกระตือรือร้นของเก็ท ที่จะนำเทคโนโลยีและความรู้ความเข้าใจมาผสานกันเพื่อสร้างสรรค์สิ่งที่ดีกว่าให้กับประเทศ ซึ่งถือเป็นจุดมุ่งหมายเดียวกันกับทางโกเจ็ก  โดยเราจะทำงานร่วมกับเก็ทในด้านการสนับสนุนเทคโนโลยี ให้คำปรึกษาทั้งในด้านการพัฒนาและขยายธุรกิจให้เติบโตได้อย่างรวดเร็ว”
  • ในฐานะ แอปพลิเคชัน เพื่อคนไทยที่มีเทคโนโลยีระดับโลก เก็ทมุ่งมั่นที่จะยืนเคียงข้างคนไทย โดยขณะนี้เก็ทได้เริ่มมีการพูดคุยกับหลายฝ่าย ทั้งภาครัฐ กลุ่มคนขับ และ ผู้บริโภค เพื่อนำมาพัฒนาให้พร้อมสำหรับการเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

เก็ท ยึดมั่นในการทำงานร่วมกับภาครัฐเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีที่จะช่วยสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าให้คนไทยได้มากที่สุด เราหวังว่าเก็ทจะประสบความสำเร็จและสามารถเป็นตัวอย่างให้เห็นว่าภาคเอกชนสามารถเป็นส่วนสำคัญในการช่วยสนับสนุนนโยบาย ‘ไทยแลนด์ 4.0’ เพื่อการเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขันให้กับประเทศได้อย่างยั่งยืน”