แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำตลาดพรินเตอร์อิงค์เจ็ทอันดับ 1 ในประเทศไทยต่อเนื่อง 17 ปีซ้อน กลับมาตอกย้ำประสิทธิภาพของ Canon PIXMA Printer G Series ด้วย 4 รุ่นใหม่ ได้แก่ G1010, G2010, G3010 และ G4010 กับฟังก์ชันใหม่ล่าสุด เจาะกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ภาคธุรกิจ และกลุ่ม SME Start-up ด้วยการพัฒนาและเพิ่มฟังก์ชั่นเพื่อให้สามารถใช้งานได้ง่ายและสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น

โดยแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มการใช้งาน ดังนี้ กลุ่มนักเรียน นักศึกษา, กลุ่มSMEและStart up, กลุ่มพนักงานออฟฟิศและภาคธุรกิจ

เนตรนรินทร์ จันทร์จรัสสุข ผู้อำนวยการกลุ่มผลิตภัณฑ์พรินเตอร์ บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด
กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์พรินเตอร์ทั้ง 4 รุ่น ซึ่งได้แก่ G1010, G2010, G3010 และ G4010 ได้ผ่านการปรับปรุงนวัตกรรมและเทคโนโลยีให้มีความทันสมัยมากขึ้น เพิ่มเติมประสิทธิภาพที่มีอยู่เดิม มีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย พร้อมตอบโจทย์การใช้งานในทุกประเภทธุรกิจ รวมถึงตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานทุกช่วงอายุได้อย่างครบถ้วน เพื่อให้ลูกค้าได้เป็นเจ้าของง่ายๆ ในราคาที่สบายกระเป๋าอีกด้วย จึงทำให้พรินเตอร์ใหม่ในตระกูล Canon PIXMA Printer G Series รุ่นใหม่ทั้ง 4 รุ่น สามารถที่จะตอบโจทย์ จำแนกการใช้งานและอธิบายจุดเด่นในแต่ละประเภท ดังนี้

  • พรินเตอร์แท็งก์แท้สำหรับกลุ่ม นักเรียน นักศึกษา ที่ต้องการพรินต์รายงานหรือเอกสารประกอบการเรียนที่มีจำนวนมาก ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี และได้งานพิมพ์ที่มีคุณภาพ ความสะดวกสบาย เข้ากับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่
    สามารถเชื่อมต่อแบบไร้สายในการสั่งพรินต์งาน และในรุ่น PIXMA G3010 ยังมาพร้อมฟังก์ชั่นใหม่ One Touch Wireless Connection โดยได้เพิ่มปุ่ม “Direct” สำหรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทดีไวซ์ ทำให้การเชื่อมต่อการใช้งานไร้สายเป็นไปได้สะดวกมากขึ้น

นอกจากกลุ่มนักเรียน นักศึกษาแล้ว ทางแคนนอนยังให้ความสำคัญกับ กลุ่มธุรกิจ SME และStart up เพราะการประกอบธุรกิจจะต้องคำนึงถึงหลายๆส่วน ไม่ว่าความสำคัญของต้นทุน คุณภาพสินค้า ความคุ้มค่าในการลงทุน รวมไปถึงอุปกรณ์สำนักงาน ที่นอกจากจะให้ความสะดวก รวดเร็วแล้ว ต้องคำนึงถึงปัจจัยรอบด้านอีกด้วย แคนนอนจึงได้พัฒนาพรินเตอร์แท็งก์แท้ Canon PIXMA G Series รุ่นใหม่ให้มีแผ่นซับหมึกใหญ่ขึ้น ทำให้การใช้งานด้านการพิมพ์เป็นไปได้อย่างต่อเนื่องมากขึ้น ไม่สะดุด และช่วยยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานขึ้น และยังคุ้มค่าด้วยต้นทุนในการพรินต์ต่อแผ่นต่ำ สามารถพิมพ์สีได้สูงสุด 7,000 แผ่น และขาวดำ 6,000 แผ่น ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ดี รองรับการใช้งานและการพิมพ์ในปริมาณมาก ช่วยให้ประหยัดมากขึ้น

  • กลุ่มสุดท้ายคือ กลุ่มพนักงานออฟฟิศ และภาคธุรกิจ ซึ่งกลุ่มนี้จะให้ความสำคัญกับเรื่องต้นทุน ประสิทธิภาพ และจำนวนปริมาณในการพิมพ์ที่คุ้มค่า แคนนอนจึงได้พัฒนาประสิทธิภาพของพรินเตอร์ให้สามารถใช้งานได้ยาวนานและต่อเนื่องมากขึ้น ด้วยการขยายขนาดแผ่นซับหมึกให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เหมาะสำหรับพรินเตอร์แท็งแท้ G Series ในรุ่น PIXMA G2010 และ G3010 นอกจากใช้งานง่ายและสะดวกมากขึ้น ปรับเพิ่มจอแสดงผลแบบ LCD เพื่อบอกสถานะการใช้งานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นจำนวนแผ่นที่ถ่ายเอกสาร สถานะการเชื่อมต่อ Wi-Fi (สำหรับรุ่น G3010) หรือแจ้งเตือน ในกรณีเมื่อเกิดปัญหา

นอกจากนี้ยังเพิ่มความสะดวกสบายในเรื่องของการเชื่อมต่อแบบไร้สาย สามารถสั่งพรินต์งานได้ผ่าน Smart Device  สำหรับรุ่น PIXMA G3010 กับฟังก์ชั่นใหม่ One touch Wireless Connection  ได้เพิ่มปุ่ม “Direct” ในการเชื่อมต่อกับ Smart  Device ทำให้สามารถใช้งานได้ง่ายมากขึ้นและประหยัดเวลาอีกด้วย

การที่เราเลือกพรินเตอร์แท็งก์แท้ดีๆ ไว้ที่บ้านหรือสำนักงาน ด้วยราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้ เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะเพิ่มความสะดวกและประสิทธิภาพในการทำงานของนักเรียนนักศึกษา รวมถึงธุรกิจทุกระดับ ทั้งนี้ พรินเตอร์แท็งก์แท้จากแคนนอนยังมีดีไซน์ที่สวยงามเข้ากับทุกพื้นที่ ขนาดกะทัดรัดไม่กินเนื้อที่ในการจัดวางขณะเดียวกัน

นอกจากจะมีฟังก์ชันใหม่เพิ่มเติมขึ้นมาจากเดิมแล้ว ในส่วนที่เป็นฟังก์ชันการใช้งานเด่นๆ ในรุ่นก่อน ทางแคนนอนก็ยังคงไว้อย่างครบถ้วน ทั้งการดีไซน์แท็งก์หมึกอยู่ในตัวเครื่อง ทำให้ประหยัดพื้นที่ในการใช้งาน และไม่ต้องกังวัลเรื่องการเคลื่อนย้าย พร้อมการรับประกัน 2 ปี ฟรีค่าแรง ค่าอะไหล่ ค่าหัวพิมพ์ และค่าแผ่นซับหมึก ตามเงื่อนไขที่กำหนด จึงมั่นใจได้ในประสิทธิภาพและความคุ้มค่า