งานประชุม Adobe MAX คือ การประชุม ที่รวบรวมเหล่ามืออาชีพด้านครีเอทีฟ ผู้เชี่ยวชาญในแวดวงอุตสาหกรรม และคนดังระดับโลกเข้าร่วมในงานนี้ ซึ่งภายในงานนั้นทาง อะโดบี ได้เปิดตัวอัปเดตสำคัญสำหรับแอปพลิเคชั่น Creative Cloud รวมถึง Photoshop CC, Lightroom CC, Illustrator CC, InDesign CC, Premiere Pro CC และ Adobe XD แถมอะโดบียังได้เปิดตัว Adobe Premiere Rush CC ครั้งแรกกับแอปฯตัดต่อวิดีโอแบบครบวงจร ที่ใช้งานง่ายสำหรับผู้สร้างสรรค์โซเชียลมีเดีย ช่วยเพิ่มความสะดวกในการสร้างและแชร์วิดีโอบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่น YouTube และ Instagram และยังเปิดพรีวิวเวอร์ชั่นใหม่สำหรับ iPad ในส่วนของแอปฯ Adobe Photoshop CC และ Project Gemini ซึ่งเป็นแอปฯวาดรูป นับเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นของอะโดบีในการนำเสนอแอปฯประสิทธิภาพสูง ที่ทำงานบนหน้าจอทุกจอได้อย่างไร้รอยต่อ

วันนี้ เราได้เผยโฉมพอร์ตโฟลิโอของเน็กซ์ เจนเนเรชั่น แอปฯครีเอทีฟ ที่มอบคุณประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรมแก่กลุ่มผู้ใช้ ด้วยการปรับปรุงเวิร์กโฟลว์ด้านครีเอทีฟบนอุปกรณ์และแพลตฟอร์มที่หลากหลาย  อะโดบีมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการขยายสู่เซ็กเมนต์ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว เช่น การออกแบบประสบการณ์ (Experience Design) และการสร้างวิดีโอคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มโซเชียล รวมทั้งบุกเบิกสื่อรูปแบบใหม่ ๆ เช่น ระบบสัมผัส เสียงพูด ระบบ 3D และ AR ส่งผลให้ Adobe Creative Cloud เป็นแพลตฟอร์มการสร้างสรรค์สำหรับทุกคนอย่างแท้จริง”

ขยายนวัตกรรมบนแอปพลิเคชั่นและบริการของครีเอทีฟ คลาวด์

  • การทำงานของฟีเจอร์ Content-Aware Fill ใน Photoshop CC
  • การปรับปรุงประสิทธิภาพและเวิร์กโฟลว์บน Lightroom CC และ Lightroom Classic
  • ความสามารถในการออกแบบโดยใช้โฟโต้เรียลลิสติก
  • การไล่ระดับสีแบบ Freeform ใน Illustrator CC
  • ฟีเจอร์ Content-Aware Fit ใน InDesign CC
  • ความสามารถในการสร้างและทำให้หุ่นเคลื่อนไหวโดยใช้กล้องเว็บแคมและอาร์ตเวิร์กอ้างอิงในส่วน Characterizer ใน Character Animator
  • เอนจิ้นใหม่สำหรับการเรนเดอร์ ซึ่งช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในการพรีวิวภาพเรนเดอร์ใน Dimension CC และฟีเจอร์การค้นหาแบบใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วย Sensei และคอนเทนต์สุดพิเศษใน Adobe Stock รวมไปถึงไลบรารีคลิปจาก GoPro

ปลดปล่อยศักยภาพของผู้สร้างวิดีโอคอนเทนต์บนโซเชียลด้วย Premiere Rush CC

Premiere Rush CC ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษสำหรับผู้สร้างวิดีโอออนไลน์ โดยผสานรวมการจับภาพ การตัดต่อที่ใช้งานง่าย การปรับแต่งสี เสียง และโมชั่นกราฟิก พร้อมการเผยแพร่อย่างไร้รอยต่อไปยังแพลตฟอร์มโซเชียลชั้นนำ เช่น YouTube และ Instagram โดยทั้งหมดนี้รวมอยู่ในโซลูชั่นหนึ่งเดียวที่ใช้งานง่ายด้วย Premiere Rush CC ผู้สร้างคอนเทนต์ไม่จำเป็นต้องมีความเชี่ยวชาญด้านวิดีโอ สี และเสียง เพื่อที่จะเผยแพร่วิดีโอคุณภาพสูงระดับมืออาชีพ Premiere Rush CC ใช้ประโยชน์จากพลังของ Premiere Pro CC และ After Effects CC พร้อมทั้งรองรับการเข้าถึงเทมเพลต Motion Graphics ที่ออกแบบอย่างมืออาชีพใน Adobe Stock เพื่อเริ่มต้นทำงานได้อย่างรวดเร็ว และมีฟีเจอร์ Auto-duck แบบคลิกเดียว ซึ่งขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี Sensei เพื่อปรับแต่งเพลงและปรับระดับเสียง  นอกจากนี้ยังรองรับการเข้าถึงทุกที่ทุกเวลา ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างโปรเจ็กต์วิดีโอที่โดดเด่น ปรับแต่งเป็นพิเศษสำหรับการเผยแพร่บนแพลตฟอร์มโซเชียล โดยอาจสร้างอยู่บนอุปกรณ์เครื่องหนึ่ง และเผยแพร่จากอุปกรณ์อีกเครื่องหนึ่ง ด้วยประสบการณ์การใช้งานที่สอดคล้องกันทั้งบนเครื่องเดสก์ท็อปและโมบายล์

พรีวิวระบบภาพครีเอทีฟและแอปวาดรูปประสิทธิภาพสูงบนทุกอุปกรณ์

อะโดบีเปิดพรีวิวสองโมบายล์แอปรุ่นอนาคตที่ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อบุกเบิกการสร้างสรรค์ผลงานบนหลากหลายหน้าจอ พร้อมทั้งเสริมสร้างเวิร์กโฟลว์การทำงานบนเดสก์ท็อปแอปพลิเคชั่นเรือธงที่มีอยู่ของอะโดบี:

  • Photoshop CC บน iPad : ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อการใช้งานแบบสัมผัสที่ทันสมัย โดย Photoshop CC บน iPad จะมอบพลังและความแม่นยำของเวอร์ชั่นเดสก์ท็อป และให้ผู้ใช้สามารถเปิดและแก้ไขไฟล์ PSD แบบเนทีฟ โดยใช้เครื่องมือการแก้ไขภาพที่เป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมใน Photoshop และประกอบด้วยแผงเลเยอร์ Photoshop ที่คุ้นเคย  ด้วยการใช้ Photoshop CC บนหลากหลายอุปกรณ์ รวมถึงเวอร์ชั่นบน iPad ที่จะเปิดตัวในปี 2562 คุณจะสามารถเริ่มต้นการทำงานบน iPad และแก้ไขชิ้นงานครั้งแล้วครั้งเล่าได้อย่างไร้รอยต่อด้วย Photoshop CC บนเดสก์ท็อป โดยผ่านทาง Creative Cloud
  • Project Gemini: แอปใหม่ที่ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อเพิ่มความรวดเร็วให้กับเวิร์กโฟลว์การวาดภาพและระบายสีบนอุปกรณ์ต่างๆ โดย Project Gemini ซึ่งจะเปิดตัวเวอร์ชั่น iPad ในปี 2562 ผสานรวมภาพแรสเตอร์ (Raster), เวคเตอร์ (Vector) และพู่กันแบบไดนามิกที่แปลกใหม่เข้าไว้ในแอปเดียว ซึ่งออกแบบมาสำหรับการวาดรูปโดยเฉพาะ  ทั้งนี้ Project Gemini จะช่วยให้ศิลปินสามารถใช้และซิงค์พู่กันที่ใช้งานเป็นประจำบน Photoshop และผลงานต่างๆ เข้ากับ Photoshop CC ได้อย่างไร้รอยต่อ

ปรับปรุงประสบการณ์อย่างเหนือชั้นด้วย Adobe Sensei

รีลีส 2019 ของครีเอทีฟ คลาวด์ นำเสนอฟีเจอร์และการปรับปรุงประสิทธิภาพซึ่งขับเคลื่อนด้วย Adobe Sensei โดยพัฒนาต่อยอดจากฟีเจอร์หลายสิบรายการที่ขับเคลื่อนด้วย Sensei และพร้อมใช้งานอยู่ในปัจจุบันสำหรับลูกค้าที่ใช้ Adobe Creative Cloud, Document Cloud และ Experience Cloud โดยฟีเจอร์ที่ขับเคลื่อนด้วย Sensei ในรีลีส 2019 มีดังนี้:

  • ขยายขีดความสามารถของฟีเจอร์ Content-Aware Fill ใน Photoshop CC ซึ่งช่วยเพิ่มความแม่นยำและการควบคุม เพื่อให้ผู้ใช้ประหยัดเวลาในการแก้ไขรูปภาพ
  • ฟีเจอร์ใหม่ Content-Aware Fit ใน InDesign CC ซึ่งตรวจจับรูปภาพอย่างชาญฉลาด และครอบตัดหรือปรับขนาดให้พอดีกับเฟรมภาพโดยอัตโนมัติ
  • การไล่ระดับสีแบบฟรีฟอร์ม (Freeform Gradients) ใน Illustrator CC ซึ่งรองรับการไล่ระดับสีอย่างเป็นธรรมชาติ
  • เครื่องมือใหม่ใน Character Animator CC นั่นคือ Characterizer ซึ่งปรับเปลี่ยนภาพบุคคลในสไตล์ต่างๆ ให้กลายเป็นตัวละครการ์ตูนที่มีชีวิตชีวา

เต็มอิ่มกับการพรีวิวอนาคตของงานดีไซน์

อะโดบี เปิดพรีวิว Project Aero ซึ่งเป็นเครื่องมือสร้าง AR บนอุปกรณ์ที่หลากหลาย ช่วยให้ผู้สร้างสามารถออกแบบประสบการณ์ Augmented Reality ได้อย่างเหนือชั้น  Project Aero เป็นแอป AR รุ่นแรกที่สร้างขึ้นสำหรับนักออกแบบและศิลปิน และเปิดให้ชมตัวอย่างเป็นครั้งแรกบนเวทีการประชุมนักพัฒนาทั่วโลกของแอปเปิล ซึ่งจัดขึ้นเมื่อช่วงต้นปีนี้  Project Aero รองรับการนำเสนอประสบการณ์ AR ที่ยอดเยี่ยม ช่วยให้ครีเอทีฟสามารถวางดิจิทัลคอนเทนต์ไว้ในโลกแห่งความเป็นจริง ในการประชุม Adobe MAX อะโดบีได้จัดแสดงร้านค้าปลีกแห่งอนาคตที่ขับเคลื่อนด้วย AR ซึ่งเผยให้เห็นถึงศักยภาพที่น่าสนใจของประสบการณ์ด้านงานดีไซน์ที่ชวนดื่มด่ำ

ราคาและการวางจำหน่าย

  • อัพเดตสำหรับซอฟต์แวร์เดสก์ท็อป Creative Cloud พร้อมใช้งานแล้วสำหรับสมาชิกทั้งหมดที่ใช้ Creative Cloud รวมถึงสมาชิกที่เป็นผู้ใช้ทั่วไป นักศึกษา ทีมงาน สถานศึกษา หน่วยงานราชการ และองค์กรธุรกิจ  ส่วนโมบายล์แอปของอะโดบีสามารถดาวน์โหลดได้จาก iOS App Store และ Google Play
  • Photoshop CC บน iPad, Project Aero และ Project Gemini บน iPad จะพร้อมใช้งานในปี 2562  ส่วน Spark Post บน Android ซึ่งก่อนหน้านี้เปิดให้ใช้งานรุ่นเบต้าแก่บุคคลทั่วไป ตอนนี้พร้อมใช้งานแล้วในรูปแบบของแอปเวอร์ชั่น 1.0 ใน Google Play store
  • โปรแกรมใหม่ Premiere Rush CC พร้อมใช้งานแล้วบน Windows และ macOS และผ่านทาง iOS App Store (จะพร้อมใช้งานใน Google Play store ในปี 2562) ภายใต้แผนบริการที่หลากหลาย ซึ่งปรับแต่งตามความต้องการที่แตกต่างกันของลูกค้า