Canon แบรนด์กล้องชั้นนำของโลก เอาใจคนรักกล้องอย่างต่อเนื่องด้วยการเผยโฉม Canon EOS RP กล้อง Full Frame Mirrorless รุ่นใหม่ล่าสุดที่มีขนาดเล็กและบางที่สุดในซีรีส์ พร้อมมาพลิกโฉมวงการกล้อง ด้วยเทคโนโลยีโดดเด่น ทั้งออโต้โฟกัสที่แม่นยำแม้ในที่แสงน้อย, เซนเซอร์ Dual Pixel CMOS ความละเอียด 26.2 ล้านพิกเซล จับโฟกัสไวเพียง 0.05 วินาที, แม่นยำแม้ในที่แสงน้อยถึง EV-5 และระบบตรวจจับดวงตาสุดล้ำ (Eye Detection AF)

Canon EOS RP ยังถูกออกแบบมาให้สะดวกต่อการพกพาได้ทุกวัน ด้วยน้ำหนักเพียง 485 กรัม ออกแบบมาให้จับถือถนัดมือ และใช้งานง่าย ทั้งผู้ที่ใช้กล้อง Full Frame Mirrorless เป็นครั้งแรก และผู้ที่เคยใช้กล้อง DSLR มาก่อน มาพร้อมหน้าจอ LCD แบบทัชสกรีนปรับหมุนได้ช่วยให้การถ่ายภาพสะดวกและให้ประสบการณ์ในการถ่ายภาพจากมุมมองใหม่ ๆ ร่วมด้วยช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ในตัว ที่สามารถปรับตั้งค่าการแสดงผลได้ตามความต้องการ นอกจากนี้ ยังสามารถต่อไฟเข้ากับตัวกล้องได้โดยตรง ด้วยอุปกรณ์เสริม USB Power Adapter (PD-E1) ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานจริงได้สะดวกยิ่งขึ้น

อีกหนึ่งคุณสมบัติพิเศษคือ การเชื่อมต่ออย่างมีประสิทธิภาพด้วยฟังก์ชั่นการถ่ายโอนภาพจากกล้องไปยังอุปกรณ์อื่นที่รองรับ Wi-Fi คอมพิวเตอร์โน๊ตบุค แทบเล็ต รวมทั้งยังสามารถควบคุมการถ่ายภาพผ่านอุปกรณ์มือถือ ด้วยเทคโนโลยีบลูทูธพลังงานต่ำ (Bluetooth Low Energy: BLE) เมื่อใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชัน Canon Camera Connect ในส่วนของ

Canon EOS RP เปิดราคาตัวกล้องที่ 48,900 บาท ในขณะที่ตัวกล้องพร้อมเลนส์ RF 24-105L จะอยู่ที่ 88,690 บาท ซึ่งจะเริ่มวางจำหน่ายในต้นเดือนมีนาคมเป็นต้นไป ทั้งนี้ Canon ได้เตรียมประกาศโปรโมชันพิเศษภายในงานเปิดตัวสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ที่จะจัดขึ้นเร็ว ๆ นี้