สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดฉากงาน “Exponential Manufacturing Thailand 2019” การประชุมสุดยอดสู่การพลิกโฉมธุรกิจภาคอุตสาหกรรมที่ดีที่สุดครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยความร่วมมือจาก  Singularity University (SU) ที่ได้นำทีมนวัตกรที่ประสบความสำเร็จในระดับโลกจาก Silicon Valley ประเทศสหรัฐอเมริกา เดินทางมาร่วมแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์เพื่อรับมือกับภาวะ Disruption Technology พร้อมการแสดงพิเศษจาก ริชาร์ด บราวน์นิ่ง ผู้ก่อตั้งบริษัท Gravity Industries หรือ The Rocketman มนุษย์บินได้ (ซึ่งเราจะนำเสนอเรื่องราวของเขาผู้นี้ในแบไต๋เร็วๆ นี้ เตรียมตัวติดตามนะ)

การประชุมสัมมนามี 2 วัน คือ วันที่ 15 – 16  พฤษภาคม 2562 ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย มั่นใจว่างาน “Exponential Manufacturing Thailand 2019” ครั้งนี้จะส่งผลให้ผู้ที่เกี่ยวข้องจากทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรมไทยได้ตระหนักถึงความสำคัญและเร่งการพัฒนาอย่างรีบด่วน นอกจากนี้ นับเป็นโอกาสที่ดีเยี่ยมที่จะได้พบปะและแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับวิทยากรชื่อดังจาก SU – Silicon Valley ซึ่งล้วนเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมที่ประสบความสำเร็จในระดับโลกจำนวนกว่า 20 ท่าน ที่จะมาพร้อมกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ได้สร้างการเปลี่ยนแปลงโลกของมาแล้ว อาทิ

  • ริชาร์ด บราวน์นิ่ง ผู้ก่อตั้งบริษัท Gravity Industries Ltd หรือ ร็อคเกตแมน มนุษย์บินได้ ที่ได้รับการบันทึกใน Guinness World Records ด้าน ‘ชุดเครื่องยนต์เจ็ทแบบใช้ร่างกายควบคุมที่มีความเร็วที่สุดในโลก’

บรรยายหัวข้อ: ธุรกิจวิศวกรรมการบินระดับโลกที่ท้าทายด้านขอบเขตการบินของมนุษย์ : “Global Engineering Business to Challenge Human Flight Limitation”

  • อันเดร เวกเนอร์ ประธานฝ่ายการผลิตด้วยระบบดิจิทัล Singularity University และผู้ก่อตั้งและประธานผู้บริหาร Authentise เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการพิมพ์ด้วยระบบสามมิติ และโอกาสของการกระจายการผลิต

บรรยายหัวข้อ: ลำดับความสำคัญของการผลิต : Priorities of Manufacturing”

  • แอนเดรส เดอ ลีออง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท Hyperloop ซึ่งเป็นระบบขนส่งแห่งอนาคตที่สามารถขนส่งผู้โดยสารเดินทางผ่านท่อด้วยความเร็ว 700 ไมล์ต่อชั่วโมง (1,200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) และได้ทดลองใช้งานแล้วที่ประเทศดูไบ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก

บรรยายหัวข้อ: “HyperloopTT ระบบที่กำลังพลิกโฉมอนาคตของการเคลื่อนไหว : How HyperloopTT is reshaping the future of mobility”

  • ดร. มาร์ค โพสต์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ที่ มหาวิทยาลัยอูเตรตท์ และมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เป็น ผู้พัฒนาเทคโนโลยีในด้านวิศวกรรมเนื้อเยื่อสำหรับการใช้งานของผู้บริโภคและเพื่อสุขภาพ และเป็นคนแรกในโลกที่ได้คิดทำแฮมเบอร์เนิ้อวัวด้วยโปรตีนสังเคราะห์จากพืช

บรรยายหัวข้อ: “ผลิตแทนการปลูก/เลี้ยงเพื่อเป็นอาหาร : Manufacturing instead of growing Food”

สามารถติดตามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมของงานที่เว็บไซต์ www.singularityuthailandsummit.org