ล่าสุดในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มาสเตอร์การ์ดกลายเป็นผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีการชำระเงินระหว่างประเทศรายแรกที่จับมือกับกรมการขนส่งทางบกประเทศสิงคโปร์ในการนำเทคโนโลยีการชำระเงินแบบคอนแทคเลส (Contactless) มาประยุกต์ใช้ในแกนของโครงสร้างพื้นฐานการขนส่งภายในเมือง

ในประเทศสิงคโปร์ ณ ปัจจุบัน ผู้โดยสารสามารถใช้บัตรคอนแทคเลสของมาสเตอร์การ์ดชำระค่าโดยสารได้แล้ว ทั้งบัตรเครดิต บัตรเดบิต และบัตรเติมเงิน ที่ถูกออกให้โดยมาสเตอร์การ์ดทั้งในและนอกประเทศ รวมทั้งผู้ที่ใช้โมบายวอลเล็ตและอุปกรณ์สวมใส่ที่เชื่อมกับบัตรมาสเตอร์การ์ด ก็สามารถแตะเพื่อใช้บริการรถบัสและรถไฟได้ทันที

โซลูชั่นที่ถูกพัฒนาขึ้นนี้ทำให้หมดปัญหาการใช้บัตรเดินทางหลายใบและลดปัญหาการจัดสรรเงินในกระเป๋าสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางโดยรถบัสและรถไฟภายในประเทศ ผู้ถือบัตรมาสเตอร์การ์ดไม่จำเป็นต้องไปต่อแถวซื้อบัตรหรือเติมเงินบัตรโดยสาร เพียงแค่แตะที่จุดรับบัตรของรถบัสและรถไฟก็สามารถใช้บริการได้ในทันที ยิ่งไปกว่านั้น ระบบนี้ยังช่วยให้ผู้ถือบัตรมาสเตอร์การ์ดสามารถเช็คข้อมูลการใช้จ่ายบัตรได้ตลอดเวลา ทั้งบัตรเครดิตและเดบิต ทำให้เกิดความโปร่งใสและความสบายใจระหว่างเดินทาง

จากความสำเร็จในประเทศสิงคโปร์ มาสเตอร์การ์ดจะนำความชำนาญและนวัตกรรมระดับโลกมาประยุกต์ใช้กับระบบขนส่งของประเทศไทย

มาสเตอร์การ์ดได้ดำเนินงานที่สำคัญร่วมกับประเทศไทยในเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา โดยได้ร่วมมือกับธนาคารกรุงไทยและการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม) เปิดตัวบัตรเดบิต “Krungthai Metro Link” หรือ “กรุงไทย บัตรเดบิตแมงมุม” ซึ่งเป็นบัตรแมงมุมใบแรกของประเทศไทยที่ผู้ถือบัตรสามารถชำระค่าบริการ MRT ใช้จ่ายตามร้านค้า และถอนเงินได้ภายในบัตรเดียว อีกไม่นาน บัตรนี้จะถูกเชื่อมกับ Airport Rail Link รถประจำทางขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก) และการขนส่งในรูปแบบอื่นๆ ที่อยู่ในระบบโครงข่ายของแมงมุม