บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ เดลล์ เทคโนโลยี จัดแข่งขัน “Dell Gaming Championship League of Legends Thailand 2019” ในโรงภาพยนตร์ Dell Gaming Esports แห่งแรกในโลก ในฐานะผู้นำธุรกิจไลฟ์สไตล์เอ็นเตอร์เทนเมนต์มุ่งมั่นในการพัฒนานำเอาเทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่ ๆ มาสู่โรงภาพยนตร์ ได้เปิดเป็นสนามการแข่งขันอีสปอร์ตระดับมืออาชีพ มีอุปกรณ์การแข่งขันครบครัน เหล่าสาวกเกมยอดนิยม League Of Legends หรือ LOL ร่วมลงแข่งขันชิงเงินรางวัลรวม 200,000 บาท ณ โรงภาพยนตร์ Dell Gaming Esports เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ รัชดา

การแข่งขันจะแบ่งออกเป็นเป็น 2 รอบ ทีมละ 5 คน รอบ Online Stage เริ่มแข่งขันตั้งแต่วันที่ 1-17 กรกฎาคม 2562 เป็นการแข่งขันแบบ Best of 1 เฟ้นหาผู้แข่งขันจาก 64 ทีม คัดเหลือเพียง 2 ทีมสุดท้ายที่แข็งแกร่งที่สุด เข้าสู่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศแบบ Offline Stage รอบชิงชนะเลิศจัดขึ้นในวันที่ 20 กรกฎาคม 2562 โดยแข่งขันแบบ Best of 3 รอบ Grand Final 2 ทีมสุดท้ายที่ผ่านการแข่งขันในรอบ Online Stage จะลงชิงชัยขับเคี่ยวหาทีมชนะเลิศ โดยทีมชนะเลิศ ได้แก่ ทีม SMALL รับเงินรางวัล 100,000 บาท , ทีมรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีม ALERNATIVE รับเงินรางวัล 50,000 บาท , ทีมรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีม HAWAIIAN และ ทีม YOLO DUCK รับเงินรางวัลทีมละ 25,000 บาท

นรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการจัดการแข่งขันครั้งนี้ว่า โรงภาพยนตร์ Dell Gaming Esports เป็นอีกหนึ่งเอ็นเตอร์เทนเมนต์ทางเลือกที่เป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำไลฟ์สไตล์เอ็นเตอร์เทนเมนต์ของ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อตอบรับกระแสของการแข่งขันอีสปอร์ต โดยได้ร่วมกับ เดลล์ เทคโนโลยีเพื่อใช้เป็นสนามการแข่งขันอีสปอร์ตระดับมืออาชีพ และเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของประเทศไทย สำหรับรองรับการแข่งขันอีสปอร์ต ซึ่งมีความพร้อมด้านระบบแสงสีเสียง พร้อมด้วยศักยภาพของเครื่องฉายระดับ 4K หน้าจอขนาดใหญ่ 14.6 x 6.1 เมตร เทียบได้กับจอทีวีขนาด 622 นิ้ว ระบบเสียงดอลบี้ 7.1 และที่นั่งแบบสเตเดียม สามารถรอรับผู้เข้าแข่งขันได้สูงสุดครั้งละ 60 คน และรองรับผู้เข้าชมอีกกว่า 200 คน ทำให้การแข่งขันอีสปอร์ตในโรงภาพยนตร์มีความแตกต่างจากการแข่งขันในสถานที่ทั่วไป เพราะได้ทั้งภาพและเสียงที่มีคุณภาพคมชัด รวมถึงพื้นที่สำหรับแฟน ๆ กีฬาอีสปอร์ตที่สามารถเข้ามาชมการแข่งขันได้อย่างสะดวกสบาย

ด้าน อโณทัย เวทยากร รองประธานบริหารตลาดเกิดใหม่ภูมิภาคเอเชียและธุรกิจคอนซูเมอร์ภูมิภาคเอเชียใต้ เดลล์ เทคโนโลยีส์ กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้คือการตอกย้ำความเป็นผู้นำระดับโลกของเดลล์ทั้งในด้านพีซี เกมมิงและด้านนวัตกรรม ตลอดจนด้านการออกแบบเครื่องแล็ปท็อปอันทรงพลังให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้เล่นเกมในทุกระดับ ทั้งในกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกมไปจนถึงฮาร์ดคอร์-เกมเมอร์ และผู้เล่นในระดับมืออาชีพ

“เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์อีกครั้งเพื่อขับเคลื่อนและส่งมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยมให้แก่ผู้เล่น รวมทั้งส่งเสริมกีฬาอีสปอร์ตในประเทศไทย” นายอโณทัย เวทยากร รองประธานบริหาร ตลาดเกิดใหม่ภูมิภาคเอเชีย และธุรกิจคอนซูเมอร์ เอเชียใต้ เดลล์ เทคโนโลยี “เรารับฟังความต้องการของผู้เล่นในคอมมูนิตีเกมมาอย่างต่อเนื่อง และเครื่องแล็ปท็อป G Series ใหม่ที่นำมาเปิดตัวในการแข่งขันในครั้งนี้พิสูจน์ให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการพัฒนาโซลูชันเกมมิงที่สมจริงและทรงพลังให้แก่ผู้เล่นในทุกระดับชั้นและในทุกรูปแบบของงบประมาณที่ต้องการ และเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางที่น่าตื่นเต้นนี้ ในการสนับสนุนคอมมูนิตีผู้เล่นเกมที่กำลังเติบโตในประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบ”

ภายในงานได้รับเกียรติจาก นรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) และ อโณทัย เวทยากร รองประธานบริหารตลาดเกิดใหม่ภูมิภาคเอเชียและธุรกิจคอนซูเมอร์ เอเชียใต้ เดลล์ เทคโนโลยี ร่วมเป็นประธานในงาน โดยมี ลษิดา สุทธาโรจน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดกลุ่มผู้บริโภคประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เดลล์ เทคโนโลยี , ออกัส วชิรวิชญ์ ไพศาลกุลวงศ์ , พีเค ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร , ปณิธิพัทธ์ พีรพัฒนกุล ,วสุ สกุลอนันต์ และ ปุญญพัฒน์ ถนอมกุล มาร่วมงานด้วย ณ โรงภาพยนตร์ Dell Gaming Esports เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ รัชดา

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส