“เกมตู้ไม่มีวันตาย” ดูจะไม่ใช่คำบอกกล่าวแบบหยอกล้ออีกต่อไปหากใครที่ได้รับทราบว่ามูลการตลาดของเกมตู้ในประเทศไทยจากแต่ละปี เติบโตมากขนาดไหนจนทำให้เกิดงาน Asian Electronic Game & Amusement Equipment Expo 2019 มหกรรมเกมตู้อาร์เขตระดับภูมิภาคเอเชียที่จัดขึ้น ณ ไบเทคบางนาในวันที่ 21 – 23 สิงหาคมที่ผ่านมา

Asian Electronic Game & Amusement Equipment Expo 2019 (AEGAE) คืองานมหกรรมที่รวมเกมตู้น่าใหม่ที่น่าสนใจเข้าไว้ด้วยกันของผู้ประกอบการบริษัทพัฒนา/จัดจำหน่ายเกมตู้จาก 4 ประเทศเข้าไว้ด้วยกัน ได้แก่

  • จีน Guangzhou Whalap Technology Corp.Ltd. (ได้รับเกียรติในงานเปิดตัวจากคุณ Su Ben Li ประธานบริษัท)
  • ไต้หวัน Paokai Electronic Enterprise Co., Ltd. (ได้รับเกียรติในงานเปิดตัวจาก คุณ Ming-Shan Wei ประธานบริษัท)
  • เกาหลี ANDAMIRO Co., Ltd. (ได้รับเกียรติในงานเปิดตัวจาก คุณ Daniel Kim ผู้จัดการขายประจำภูมิภาคบริษัทเอเชียและโอเชียเนีย)
  • ญี่ปุ่น บริษัท Bandai Namco Amusement Inc. (ได้รับเกียรติในงานเปิดตัวจากคุณ Takahide Ooyama ผู้จัดการขายระดับทั่วโลก)

โดยภายในงานได้มีการเสวนา หารือวิสัยทัศน์ทางธุรกิจ และทิศทางการดำเนินธุรกิจให้เติบโตในระดับสากลระหว่าง ผู้ประกอบการธุรกิจในห้างสรรพสินค้า ซึ่งได้มีการเปิดเผยข้อมูลสำคัญว่าในปัจจุบันธุรกิจเครื่องเล่นเกมและสวนสนุกในประเทศไทยเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะเกมออนไลน์ทางโซเชียลมีเดียเป็นที่นิยม และสามารถเชื่อมต่อโลกเข้าไว้ด้วยกัน การจัดงานสุดยอดมหกรรมเกมตู้หยอดเหรียญครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่มีการรวมตัวกันของกลุ่มธุรกิจสวนสนุกเครื่องเล่นเกม และความคาดหวังของงานนี้ต้องการให้สวนสนุกเครื่องเล่นเกม เป็นที่รู้จักในวงกว้าง รวมทั้งต้องการการสนับสนุนจากภาครัฐ ปัจจุบันตลาดธุรกิจสวนสนุก และเครื่องเล่นเกมในห้างสรรพสินค้าชั้นนำและเครื่องเล่นเกมในประเทศไทย มีมูลค่าการตลาดเติบโตสูงถึง “4,000-5,000 ล้านบาทต่อปี และหากได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐอย่างจริงจังเชื่อว่าน่าจะเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่สร้างรายได้ให้กับประเทศไทยอย่างมหาศาล”

ที่มา: MGR Online

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส