ภาคใหม่ล่าสุดของเกมที่ให้กำเนิดเกมแนว Shooter-Looter ทำยอดขายได้แล้วกว่า 5 ล้านชุดภายใน 5 วันแรกหลังวางจำหน่าย ทำให้ Borderlands 3 กลายเป็นเกมที่ทำยอดขายได้รวดเร็วที่สุดและทำยอดขายบน PC สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัท 2K

บริษัทผู้จัดจำหน่ายเกม 2K ประกาศวันนี้ว่าภาคใหม่ของแฟรนไชส์เกม Shooter-Looter อันโด่งดังของบริษัท Borderlands® 3 ได้ก่อความโกลาหลขึ้นอีกครั้งในวงการเกมด้วยการทำลายสถิติยอดขายของบริษัทในหลายๆ ด้านตั้งแต่ที่วางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา โดยภายในช่วง 5 วันแรกที่เกมวางจำหน่าย Borderlands 3 สามารถทำยอดขายแซงหน้าเกมภาคก่อนหน้าอย่าง Borderlands 2 ในระยะเวลาเดียวกันถึง 50%

ทำให้เกมขึ้นแท่นเกมที่ทำยอดขายได้รวดเร็วที่สุดของบริษัท 2K และยังเป็นเกมที่ทำยอดขายช่วง 5 วันแรกบน PC ได้สูงที่สุดของค่ายอีกด้วย นอกจากนี้ Borderlands 3 ยังทำยอดจายได้มากกว่า 5 ล้านชุดในช่วง 5 วันแรก ส่งผลให้แฟรนไชส์ Borderlands กลายเป็นแฟรนไชส์ที่สร้างกำไรสุทธิได้เกินหนึ่งพันล้านเหรียญสหรัฐ กลายเป็นแฟรนไชส์ที่สองของ 2K ที่สามารถทำได้สำเร็จ

Borderlands 3 ถือเป็นเกมของ 2K ที่ทำยอดขายในรูปแบบดิจิทัลในอัตราส่วนที่สูงที่สุดในหมู่เกม cross-platform ของค่าย ด้วยอัตราส่วนผู้เล่นที่ซื้อเกมแบบดิจิทัลสูงถึง 70% ในช่วง 5 วันแรก นอกจากนี้ Borderlands 3 ยังเป็นเกมที่ทำยอดสั่งซื้อล่วงหน้าได้สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัท 2K และทำลายสถิติดังกล่าวของแพลตฟอร์ม Epic Games Store ด้วย Borderlands 3 สามารถทำยอดขายได้เกินกว่าที่บริษัทคาดการณ์ไว้ โดยเฉพาะใน PC ซึ่งทำยอดขายผ่านร้านค้า Epic Games Store ได้สูงมากๆ

Borderlands 3 ครองตำแหน่งสูงสุดบนแพลตฟอร์ม Twitch ในฐานะเกมที่มีผู้ชมมากที่สุด (Most-Watched Game) ในวันที่วางจำหน่าย และสามารถคงตำแหน่ง 5 เกมที่มีผู้ชมมากที่สุด (Top Five Most-WatchedGame) เอาไว้ได้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่วางจำหน่าย นอกจากนี้ เนื้อหาเกม Borderlands 3 บน Twitch ยังได้สร้างเนื้อหาให้ผู้ชมแล้วกว่า 14 ล้านชั่วโมง มากกว่าครึ่งหนึ่งของจำนวนผู้ชมทั้งหมดที่เกม Borderlands 2 สามารถทำได้ตลอด 7 ปีนับตั้งแต่ที่เกมวางจำหน่าย

“ความสำเร็จของเกม Borderlands 3 ถือเป็นผลผลิตแห่งความมุมานะและความสัมพันธ์อันยาวนานของทั้ง Gearbox Software และ 2K” ประธานบริษัท 2K คุณ David Ismailer กล่าว “เราทุกคนรู้สึกปลาบปลื้มและขอบคุณที่มีส่วนในการทำใหเแฟรนไชส์ Borderlands กลายเป็นแบรนด์ที่โด่งดังไปทั่วโลกในฐานะปรากฏการณ์ทาง Pop-Culture ที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ รวมถึงผู้พัฒนานับร้อยชีวิตจาก Gearbox ที่อุทิศชีวิตให้กับการสร้างเกมนี้ และเราอยากขอบคุณชุมชนผู้เล่นเกม Borderlands เพราะความโกลาหลไม่ได้เกิดขึ้นด้วยตัวเอง และความชื่นชอบที่พวกเขามีต่อเกมคือสิ่งที่ผลักดันให้เราสร้างเกมที่ยอดเยี่ยมออกมาต่อไป”

เกม Borderlands 3 เป็นผลงานพัฒนาของบริษัท Gearbox Software และได้รับจัดประเภทเนื้อหาระดับ “Mature” (สำหรับผู้ใหญ่) โดยองค์กรคณะกรรมการจัดเรตสื่อซอฟต์แวร์บันเทิง (ESRB) สหรัฐอเมรีกา โดยเกมวางจำหน่ายแล้วทั่วโลกสำหรับระบบความบันเทิงอีเล็กทรอนิกส์ PlayStation®4 และ Xbox One, รวมไปถึง PC ผ่านทางร้านค้า Epic Games Store

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส