RICOH ได้เข้ามาช่วยตอบโจทย์งานพิมพ์ให้กับกลุ่มร้านรับพิมพ์เอกสาร, ฝ่ายทำสำเนาเอกสารในองค์กร (CRD), เครื่องพิมพ์เชิงพาณิชย์, สำนักงาน, และสถาบันการศึกษาต่าง ๆ จะได้สัมผัสกับความยืดหยุ่นและความสามารถในการผลิตงานพิมพ์แบบขาวดำที่ยอดเยี่ยมกว่าเดิม ด้วยเครื่องพิมพ์ดิจิทัลระดับโปรดักชันซีรีส์ใหม่ล่าสุด RICOH Pro 8300S

สำหรับเครื่องพิมพ์ซีรีส์นี้ประกอบด้วยรุ่นที่มีความเร็วสูงสองรุ่นด้วยกัน ได้แก่ RICOH Pro 8310S และ RICOH Pro 8320S ทำความเร็วได้ที่ 111 และ 136 หน้าต่อนาทีตามลำดับ ซึ่งวางกลุ่มเป้าหมายไปที่กลุ่มของร้านรับพิมพ์เอกสาร, CRD, และเครื่องพิมพ์งานเชิงพาณิชย์ นอกจากนี้ยังมีรุ่นขนาดเล็ก RICOH Pro 8300S ที่ความเร็ว 96 หน้าต่อนาที ที่ออกแบบมาสำหรับสำนักงาน หน่วยงานภาครัฐ และสถาบันการศึกษาทั่วไปด้วย

สำหรับผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่นี้สามารถรองรับปริมาณงานพิมพ์ได้สูงสุดถึงเดือนละ 1 ล้านแผ่น เพิ่มรูปแบบการพิมพ์งานหนังสือโบรชัวร์ขนาดเล็ก 30 แผ่นที่ความหนากระดาษ 80 แกรม และรองรับงานพิมพ์ขนาดยาว 700 มม. นอกจากนี้ยังมีถาดรองกระดาษคู่ที่เก็บได้มากถึง 4,500 แผ่น เพื่อยกระดับความสามารถในการผลิตถึงขีดสุด

สำหรับรุ่นที่มีขนาดรองลงมาคือ RICOH Pro 8300S จะมีขนาดกะทัดรัด ใช้พื้นที่ในการจัดวางไม่มาก จึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งกับสภาพแวดล้อมการทำงานที่มีพื้นที่จำกัด

โซลูชันทั้งสองแบบนั้นใช้เทคโลยี RICOH VCSEL ที่ความละเอียด 2400 x 4800 dpi ทำให้งานพิมพ์มีคุณภาพสูง มาพร้อมกับหน้าจอสีทัชสกรีนขนาด 17 นิ้ว ใช้งานง่ายและรวดเร็ว หน้าจอควบคุมนี้ยังสามารถเข้าถึงได้ผ่านแท็บเล็ตเพื่อจัดการจากระยะไกล รวมไปถึงการเชื่อมต่อตัวควบคุมแบบ EFI โดยไม่ต้องใช้หน้าจอแยกต่างหาก

“เครื่องพิมพ์ซีรีส์ใหม่นี้จะยกระดับงานพิมพ์ขาวดำ ให้ตอบโจทย์ความต้องการในการผลิตที่ความเร็วสูงมาก กำลังเป็นทางออกของตลาดงานพิมพ์ที่กำลังเปลี่ยนแปลงในปัจจุบัน” กรภัทร วงศ์อนันต์ชัย ตำแหน่ง Commercial & Industrial Printing Division Manager ของบริษัท ริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “จากการออกแบบที่ให้ความสำคัญกับการใช้งานง่าย ติดตั้งง่าย และโฟลว์งานที่ต่อเนื่อง มีความเสถียร จึงได้เครื่องพิมพ์รุ่นใหม่ที่ให้ผลลัพธ์คุณภาพสูง ตรงตามความต้องการหลักของตลาดอย่างครบถ้วน”

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส