กสิกรไทย เปิดตัว บริษัท กสิกร โกลบอล เพย์เมนต์ หรือ เคจีพี (KGP) ทำธุรกิจพัฒนา และให้บริการระบบรับชำระเงินดิจิทัลภายใต้ชื่อบริการ “เพย์ดี” (PayDii) เพื่อ “เอาใจร้านค้า รู้ใจขาช้อป ออนไลน์” เสนอระบบชำระเงินที่สามารถทำงานได้เบ็ดเสร็จไม่มีสะดุด (App Switch) แก่ร้านค้าออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มธุรกิจที่ต้องการระบบชำระเงินที่แก้ไขปัญหา และตอบโจทย์ธุรกิจค้าขายผ่านช่องทางออนไลน์ ประเดิมให้บริการระบบรับชำระเงินแก่ร้านค้าออนไลน์ที่ซื้อขายผ่านแพลตฟอร์มเฟซบุ๊ก (Facebook) เป็นแพลตฟอร์มแรกแล้ววันนี้

นายปรเมศวร์ มินศิริ ประธานกรรมการ บริษัท กสิกร โกลบอล เพย์เมนต์ จำกัด

นายปรเมศวร์ มินศิริ ประธานกรรมการ บริษัท กสิกร โกลบอล เพย์เมนต์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท กสิกร โกลบอล เพย์เมนต์ จำกัด หรือเคจีพี ลงทุนโดย บมจ.ธนาคารกสิกรไทย ด้วยทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท บริหาร และดำเนินงานโดยคณะกรรมการบริหาร และทีมงานของบริษัทฯ และมีโครงสร้างการทำงานที่เป็นอิสระคล่องตัว โดยเคจีพีมีความพร้อมในการให้บริการกับร้านค้าออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มธุรกิจที่ต้องการรับบริการระบบรับชำระเงินรูปแบบดิจิทัล (Digital Payment) ทั้งในประเทศไทย และมีแผนที่จะขยายไปยังกลุ่มประเทศ เออีซี+3 ในอนาคต

สำหรับโครงการแรกที่เคจีพี เริ่มดำเนินการแล้ว คือ การเป็นผู้ให้บริการด้านการรับชำระเงินในรูปแบบดิจิทัล ภายใต้ชื่อบริการ “เพย์ดี” (PayDii) ซึ่งเป็นระบบชำระเงินที่สามารถทำงานได้เบ็ดเสร็จ (App Switch) “เอาใจร้านค้า รู้ใจขาช้อป ออนไลน์” แก่ร้านค้าออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มธุรกิจที่ต้องการระบบชำระเงินที่แก้ไขปัญหา และตอบโจทย์ธุรกิจค้าขายผ่านช่องทางออนไลน์ ทำให้ประสบการณ์ช้อปออนไลน์ไม่มีสะดุด (Seamless Experience) รองรับการเชื่อมต่อกับธนาคารบนมือถือมากที่สุด และมีความปลอดภัยมาตรฐานธนาคาร ประเดิมบริการแรกให้บริการระบบรับชำระเงินแก่ร้านค้าออนไลน์ที่ซื้อขายผ่านแพลตฟอร์มเฟซบุ๊ก (Facebook) ซึ่งเป็นสื่อสังคมออนไลน์ชั้นนำของโลก เพื่อช่วยพัฒนาฟังก์ชันการรับชำระเงินสำหรับร้านค้าออนไลน์ที่ปัจจุบันลงทะเบียนเป็นร้านค้าบนเฟซบุ๊กช่วยให้ร้านค้าออนไลน์บนเฟซบุ๊กสามารถจบการขายได้ง่ายด้วยการมีโซลูชันรับชำระเงินที่ดีและสร้างประสบการณ์ใช้งานแบบไร้รอยต่อ

ทั้งนี้ ในปัจจุบันรูปแบบการซื้อขายสินค้าและบริการมีรูปแบบเปลี่ยนแปลงไป เมื่อดิจิทัลเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทส่งผลให้ทั้งการค้า และการจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว จากข้อมูลของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA) พบว่ามูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซไทยในปี 2561 มีมูลค่าถึง 3,150,232.96 ล้านบาท และคาดการณ์ว่าจากนี้ไปจนถึงปี 2565 ตลาดอีคอมเมิร์ซไทย น่าจะเติบโตขึ้นเฉลี่ยถึง 22% และสอดคล้องกับการเติบโตของอีเพย์เมนต์ (การจ่ายเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์) ที่ภาพรวมเติบโตขึ้นร้อยละ 35.7% เมื่อตลาดมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว จึงส่งผลให้ความต้องการในการชำระเงินผ่านระบบดิจิทัลมีเพิ่มมากขึ้น และจำเป็นต้องทำอยู่บนระบบที่มีความแม่นยำ รัดกุม ปลอดภัย และสิ่งสำคัญที่สุดที่ทั้งร้านค้าออนไลน์ และผู้ซื้อสินค้าออนไลน์มองหา คือประสบการณ์ที่ดีบนโลกดิจิทัล ที่ช่วยให้ร้านค้าปิดการขาย และรับเงินได้ง่าย ในขณะที่ลูกค้าสามารถจ่ายได้ง่ายมีขั้นตอนไม่ซับซ้อน ทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายซื้อขายได้อย่างราบรื่น ซึ่งเคจีพีมีความพร้อมที่จะเป็นพันธมิตรสำคัญในการร่วมส่งมอบประสบการณ์ดี ๆ ให้กับทั้งร้านค้าและลูกค้าออนไลน์ในทุกแพลตฟอร์ม

นายเถกิง ออศิริชัยเวทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กสิกร โกลบอล เพย์เมนต์ จำกัด

ด้านนายเถกิง ออศิริชัยเวทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กสิกร โกลบอล เพย์เมนต์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่าเคจีพี มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาและให้บริการระบบชำระเงินดิจิทัลที่ตอบโจทย์ทั้งร้านค้าออนไลน์ และลูกค้าที่ชื่นชอบการซื้อของผ่านช่องทางออนไลน์ให้ได้ใช้บริการระบบที่มีฟังก์ชันสมบูรณ์ สามารถทำธุรกรรมซื้อขายออนไลน์ได้แบบไม่มีสะดุด ตั้งเป้าพัฒนาและให้บริการระบบชำระเงินดิจิทัลที่เป็น Best in Class ทางด้าน Digital Experience และจากการทำระบบร่วมกับพันธมิตรและแพลตฟอร์มที่ต้องการระบบชำระเงินสำหรับร้านค้าออนไลน์มาระยะหนึ่ง จึงจะเปิดตัว “เพย์ดี” (PayDii) ครั้งแรกบนแพลตฟอร์มของเฟซบุ๊ก โดยเริ่มให้บริการแล้ว ซึ่งร้านค้าสามารถเรียกเก็บเงินจากผู้ซื้อ (request money) ได้โดยตรง จากการส่งหน้าจอที่ให้ลูกค้ารับทราบยอดชำระ และกดเลือกจ่ายเงินจากบัญชีธนาคารบนมือถือ (Mobile Banking) ของลูกค้า หรือชำระโดยบัตรเครดิต หรือบัตรเดบิตได้ โดยไม่ต้องแจ้งเลขบัญชีธนาคารของร้านค้า เนื่องจากได้ทำการผูกกับระบบไว้แล้ว ทำให้ลูกค้าไม่ต้องสลับออกนอกบทสนทนากับร้านค้าบนแพลตฟอร์มเฟซบุ๊ก สามารถทำทุกขั้นตอนจบได้โดยอัตโนมัติจนถึงส่งสลิปยืนยันการชำระเงินกับร้านค้า มีความปลอดภัยในระดับสูง เชื่อถือได้ ใช้งานง่าย ช่วยแก้ปัญหาที่ร้านค้าออนไลน์ต่าง ๆ เคยประสบมาในการรับชำระเงิน อีกทั้ง เคจีพียังสามารถตอบโจทย์ความต้องการของร้านค้าออนไลน์ที่ต้องการใช้งานโซลูชันระบบชำระเงินในรูปแบบอื่น ๆ ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ เพื่อฉลองการเปิดให้บริการ “เพย์ดี” (PayDii) อย่างเป็นทางการเคจีพีได้ร่วมกับธนาคารกสิกรไทยมอบโปรโมชันพิเศษให้กับร้านค้าบนเฟซบุ๊กที่สมัครบริการชำระเงิน “เพย์ดี” (PayDii) ด้วยบัญชีธนาคารกสิกรไทย จะได้รับเงินคืนสูงสุด 1,200 บาท ผู้ประกอบการหรือร้านค้าออนไลน์ที่ต้องการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บริษัท กสิกร โกลบอล เพย์เมนท์ จำกัด (เคจีพี) หรือเกี่ยวกับระบบรับชำระเงิน “เพย์ดี” (PayDii) สามารถตรวจสอบ ได้ที่ www.kasikornglobalpayment.com