บริษัท วีเอ็มแวร์ (NYSE: VMW) ผู้นำด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมซอฟต์แวร์ระดับองค์กร กับอีกก้าวสำคัญทางด้านธุรกิจ ประกาศเปิดตัวพอร์ทโฟลิโอล่าสุดประกอบด้วยผลิตภัณฑ์และบริการ ที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้แอปพลิเคชันและโครงสร้างพื้นฐานที่ทันสมัยได้ตลอดเวลา

แอปพลิเคชันคือหัวใจหลักและตัวชี้วัดความสำเร็จของดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นในวันนี้ เพราะแอปพลิเคชันทำให้องค์กรต่างๆ สามารถส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัลส่วนบุคคลให้กับลูกค้าและเป็นโอกาสสร้างรายได้ใหม่ๆ องค์กรทั้งหลายกำลังทำให้แอปพลิเคชั่นมีความทันสมัยเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน และใช้ศักยภาพคลาวด์อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพ ความท้าทายที่ลูกค้าเผชิญคือทำอย่างไรให้นักพัฒนาสามารถส่งมอบซอฟต์แวร์ที่ดีและเร็วขึ้น ในขณะเดียวกันก็สามารถรักษาความปลอดภัยและดำเนินงานไปพร้อมกันได้ เพื่อให้การลงทุนเพื่อพัฒนาแอปพลิเคชั่นที่ทันสมัยในองค์กรเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ องค์กรจำเป็นต้องปรับโครงสร้างพื้นฐานให้ทันสมัยไปพร้อมๆ กัน

วีเอ็มแวร์ได้เปิดตัวพอร์ทโฟลิโอล่าสุด VMware Tanzu สำหรับแอปพลิเคชันที่ทันสมัย และ VMware Cloud Foundation 4 กับ Tanzu, ระบบอัตโนมัติ, แพลตฟอร์มไฮบริดคลาวด์ที่รองรับการใช้งานได้ทั้งแอปพลิเคชันบน VM รุ่นเดิมและคอนเทนเนอร์ ด้วยฟีเจอร์บริการ VMware Cloud Foundation ล่าสุด Tanzu Kubernetes Grid ร่วมกับ vSphere 7 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของนักพัฒนา ด้วยชุดซอฟต์แวร์ที่ครอบคลุมที่สุดสำหรับโมเดิร์นแอปพลิเคชัน – ครอบคลุมการทำงานตั้งแต่แอปพลิเคชันไปจนถึงโครงสร้างพื้นฐาน – วีเอ็มแวร์ให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนความสามารถในการพัฒนาแอปพลิเคชันทันสมัยล่าสุดไปพร้อมๆ กับการปรับปรุงแอปพลิเคชันและอินฟราสตรัคเจอร์ที่มีอยู่แล้ว

มร.แพท เกลซิงเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของวีเอ็มแวร์ กล่าวว่า “วันนี้เรานำเสนอพอร์ทโฟลิโอที่ครบวงจรสำหรับ modern applications เพื่อให้ทันกับนวัตกรรมต่างๆ วีเอ็มแวร์ให้อิสระแก่นักพัฒนาในการส่งผ่านแอปฯ ไปยังคลาวด์ใดๆ ก็ได้ ลดปัญหาในการปรับใช้งานร่วมกับ Kubernetes และช่วยให้ทีมผู้ดูแลระบบไอทีพัฒนาทักษะของพวกเขาเพื่อรองรับการทำงานเพื่อรองรับกระแสการพัฒนาแอปพลิเคชันใหม่ที่ทันสมัย”

เศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทยกำลังเฟื่องฟู เพิ่มขึ้นจาก 6 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2558 เป็น 16 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2562.

นายเอกภาวิน สุขอนันต์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท วีเอ็มแวร์ กล่าวว่า “ในยุคที่เศรษฐกิจขับเคลื่อนด้วยแอปพลิเคชั่นกำลังขยายตัว องค์กรจำเป็นต้องคิดใหม่ว่าพวกเขาจะสามารถเพิ่มความคล่องตัว ด้านนวัตกรรม และความรวดเร็วในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการออกสู่ตลาดเพื่อตอบสนองความต้องการและมอบประสบการณ์ที่ไม่ซ้ำใครให้กับลูกค้าของพวกเขาได้อย่างไร VMware Tanzu สามารถช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศนวัตกรรมของประเทศไทย โดยช่วยให้องค์กรต่างๆ มีความพร้อมสำหรับใช้เทคโนโลยีในอนาคต อย่าง Kubernetes ในการสร้าง รัน จัดการ เชื่อมต่อและป้องกันแอปฯ ของพวกเขาบนคลาวด์และอุปกรณ์ต่างๆ ได้”

VMware Tanzu: พอร์ทโฟลิโอสำหรับโมเดิร์นแอป

VMware Tanzu เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการที่ช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถมอบซอฟต์แวร์ที่ดีได้เร็วยิ่งขึ้น ลูกค้าสามารถใช้ชุดโปรแกรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้แอปมีความทันสมัยและทำงานอัตโนมัติ สามารถใช้ Kubernetes กับคลาวด์ต่างๆ สามารถรวมและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานแบบมัลติคลาวด์ได้ โดยพอร์ทโฟลิโอเริ่มต้นของ VMware Tanzu ประกอบไปด้วย:

  • VMware Tanzu Kubernetes Grid – Tanzu Kubernetes Grid เป็นรันไทม์ Kubernetes ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถติดตั้งและรันสภาพแวดล้อม Kubernetes แบบมัลติคลัสเตอร์บนโครงสร้างพื้นฐานที่กำหนดไว้ ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อใช้งาน Kubernetes ได้อย่างต่อเนื่องในทุกสภาพแวดล้อม รวมถึงดาต้าเซ็นเตอร์ ไฮเปอร์สเกลเลอร์ ผู้ให้บริการ และที่ปลายทาง ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยีโอเพ่นซอร์สตามมาตรฐานอุตสาหกรรมที่จำเป็นในการยืนหยัดและสนับสนุนสภาพแวดล้อม Kubernetes บนคลาวด์ ซึ่งถูกออกแบบมาให้พร้อมใช้งานในองค์กรและได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จาก VMware
  • VMware Tanzu Mission Control – มีการพรีวิวเมื่อเดือนสิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา Tanzu Mission Control แพลตฟอร์มการจัดการแบบรวมศูนย์สำหรับการดำเนินงานและรักษาความปลอดภัยโครงสร้างพื้นฐาน Kubernetes และ Modern Applications สำหรับมัลติทีมและมัลติคลาวด์ ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถควบคุมจากแหล่งเดียว เพื่อการจัดการที่สอดคล้องในทุกสภาพแวดล้อมและเพิ่มความปลอดภัยและการกำกับดูแล นักพัฒนามีการเข้าถึงทรัพยากรด้วยตนเองเพื่อให้สามารถรับโค้ดเข้าสู่การผลิตได้เร็วขึ้น บริการนี้พร้อมใช้งานแล้ว
  • VMware Tanzu Application Catalog – Tanzu Application Catalog นำเสนอซอฟต์แวร์โอเพนซอร์ซที่ปรับแต่งเองได้จากแคตตาล็อก Bitnami ที่มีความปลอดภัย ผ่านการทดสอบและบำรุงรักษาเพื่อให้พร้อมใช้ในสภาพแวดล้อมระบบงานจริง (Production Environments) บริการดังกล่าวช่วยให้นักพัฒนาสามารถเพิ่มผลิตผลและความคล่องตัวของแอปฯ และความสามารถส่วนอื่นๆ ในขณะเดียวกันก็ช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยที่เข้มงวดและโปร่งใสของระบบไอทีขององค์กร โดยบริการนี้คือโปรเจ็ค Project Galleon ที่เปิดพรีวิวในเดือนสิงหาคม 2562

นอกเหนือจากการเปิดตัวพอร์ตโฟลิโอ Tanzu ในวันนี้ วีเอ็มแวร์ได้เตรียมเพิ่มความสามารถให้กับพอร์ทโฟลิโอดังกล่าว หลังจากซื้อกิจการ Pivotal ในเดือนธันวาคม 2562 วีเอ็มแวร์ได้ดำเนินการอย่างรวดเร็วเพื่อรวมทีมเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์จาก Pivotal ซึ่งรวมถึงการปรับเปลี่ยนแบรนด์ Pivotal Application Service (PAS) ของ VMware ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อให้นักพัฒนาเพิ่มความเร็วของฟีเจอร์และทีมปฏิบัติการเพื่อสนับสนุนอัพไทม์มาตรฐานโลกให้กับ Tanzu Application Service นอกจากนี้วีเอ็มแวร์ได้ทำการเปลี่ยนโฉม Wavefront ไปยัง Tanzu Observability และจัดวาง NSX Service Mesh กับพอร์ตโฟลิโอ Tanzu Service Mesh ที่สร้างบน VMware NSX โดย Wavefront ส่วนเพิ่มเติมในพอร์ตโฟลิโอนี้ช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถเพิ่มความเร็วให้กับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ รวมถึงเฝ้าระวังและตรวจสอบแอปฯ ที่ทำงานในสภาพแวดล้อมมัลติคลาวด์รวมถึงสภาพแวดล้อมที่ใช้ Kubernetes และทำให้การเชื่อมต่อ การมอนิเตอร์ รวมถึงไมโครเซอร์วิสต่างๆ ปลอดภัย

VMware Cloud Foundation 4: โครงสร้างพื้นฐานไฮบริดคลาวด์สำหรับโมเดิร์นแอป

วันนี้ VMware Cloud Foundation 4 กับ Tanzu จะให้บริการโครงสร้างพื้นฐานไฮบริดคลาวด์ที่มีการจัดการที่สอดคล้องกันสำหรับทั้งแอปพลิเคชั่นบน VM-based และแอปพลิเคชั่นที่ใช้คอนเทนเนอร์ แพลตฟอร์มดังกล่าวช่วยลดช่องว่างระหว่างนักพัฒนาและฝ่ายไอทีซึ่งช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างและอัปเดตแอปฯ ได้อย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งจัดการควบคุมด้านไอทีและขยายศักยภาพความปลอดภัยไปพร้อมๆ กัน ซึ่งมีให้บริการทั้งบนไพรเวทคลาวด์และพับบลิคคลาวด์ที่มีความหลากหลาย รวมถึงไฮเปอร์สสเกลเลอร์ VMware Cloud Foundation 4 ที่มี Tanzu ประกอบไปด้วย:

  • vSphere 7 รุ่นล่าสุด: การออกแบบใหม่โดยใช้ Kubernetes ทำให้ vSphere ได้รับการพัฒนาเพื่อให้สามารถทำงานได้ทั้งบนโมเดิร์นคอนเทนเนอร์และเวิร์คโหลดเวอร์ชวลแมชชีนรุ่นเก่า ในช่วงแรก vSphere 7 กับ Kubernetes จะสามารถใช้งานได้ผ่าน VMware Cloud Foundation 4 เท่านั้น
  • vSAN 7 รุ่นล่าสุด: ช่วยให้สามารถจัดการสตอเรจ ประกอบด้วย File Services และ Cloud Native Storage สำหรับโมเดิร์นแอปได้แบบเวอร์ชวล
  • vRealize 8.1 รุ่นล่าสุด: ช่วยให้จัดการเวิร์กโหลดและแอปพลิเคชั่นแบบเวอร์ชวล บนคลาวด์และคอนเทนเนอร์ ด้วยการทำงานแบบ self-driving และความสามารถด้านโครงสร้างพื้นฐานอัตโนมัติ
  • NSX-T: บริการเน็ตเวิร์คกิ้งเต็มรูปแบบและระบบรักษาความปลอดภัยที่ช่วยให้เชื่อมต่อและรักษาความปลอดภัยให้กับ VMs และคอนเทนเนอร์

VMware Cloud Foundation 4 with Tanzu จะแนะนำบริการ VMware Cloud Foundation Services ที่รวมการทำงานของ Kubernetes และ RESTful API เพื่อให้องค์กรสามารถเข้าถึง API ได้ในบริการหลักทั้งหมด บริการของ VMware Cloud Foundation ประกอบด้วย:

  • บริการ Tanzu Runtime: บริการเหล่านี้จะส่งมอบบริการพัฒนาหลักของ Kubernetes รวมถึงการกระจาย Tanzu Kubernetes Grid ที่ทันสมัย
  • บริการ Hybrid Infrastructure: บริการนี้ขับเคลื่อนด้วย VMware vSphere 7 รุ่นล่าสุด ซึ่งช่วยให้สามารถเข้าถึง API ของ Kubernetes ได้เต็มรูปแบบ รวมถึง API ของโครงสร้างพื้นฐานแบบอัตโนมัติที่กำหนดด้วยโค้ด โดย vRealize Automation จะขยายขอบเขตการทำงานให้กับแอปพลิเคชั่น ปรับใช้กับคอนเทนเนอร์

เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานแอปพลิเคชันทั้งหมด VMware Cloud Foundation จะช่วยให้ลูกค้าใช้งานคลาวด์ในรูปแบบ on-premise บนไพรเวทคลาวด์และสามารถขยายไปบน public cloud ได้ ซึ่งทำให้นักพัฒนาสามารถใช้เทตโนโลยีที่ได้รับการพัฒนาล่าสุดและคอนเทนเนอร์ได้เร็วขึ้น องค์กรจะได้รับประโยชน์จากการจัดการคอนเทนเนอร์และเวิร์คโหลดของ VM ที่ง่ายขึ้นบนคลาวด์ของผู้ให้บริการต่างๆ เช่น AWS, Azure, Google, Oracle, Rackspace และ IBM รวมถึงพาร์ทเนอร์ VMware Cloud Verified โดยจะเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ความยืดหยุ่นและความพร้อมใช้งาน

VMware vSphere 7: บริการที่ต้องมีสำหรับโมเดิร์นไฮบริดคลาวด์

ในวันนี้วีเอ็มแวร์ยังได้เปิดตัว VMware vSphere 7 ซึ่งเป็นวิวัฒนาการล่าสุดที่จะพลิกโฉม vSphere ในทศวรรษที่ผ่านมา VMware vSphere 7 ถูกพรีวิวครั้งแรกในเดือนสิงหาคม 2562 เรียกว่า Project Pacific ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การออกแบบสถาปัตยกรรม vSphere ใหม่ในโอเพนแพลตฟอร์ม โดยใช้ Kubernetes APIs เพื่อมอบประสบการณ์เสมือนทำงานบนคลาวด์สำหรับนักพัฒนาและผู้ดูแลระบบ ซึ่งเป็นโซลูชันพื้นฐานของพอร์ทโฟลิโอ VMware Tanzu จะรองรับแอปพลิเคชั่นทั้งหมดรวมถึงแอปพลิเคชันล่าสุดและรุ่นเก่าโดยใช้การผสมผสานระหว่าง เวอร์ชวลแมชชีน คอนเทนเนอร์ และ Kubernetes

VMware vSphere 7 จะช่วยให้องค์กรต่างๆ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของนักพัฒนาและผู้ดูแลระบบซึ่งจะช่วยให้สามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมได้รวดเร็วยิ่งขึ้น พร้อมทั้งมีความปลอดภัย เสถียรภาพ การกำกับดูแลและต้นทุนที่ลดลงของโครงสร้างพื้นฐานองค์กรแบบดั้งเดิม ความสามารถและฟีเจอร์ใหม่นี้จะช่วยให้องค์กรสามารถ:

  • เพิ่มความสามารถในการทำงาน: นักพัฒนาจะได้รับประโยชน์จากการเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานด้วยตนเองและความสามารถในการเพิ่มผลผลิตที่ลดระยะเวลาที่ต้องใช้ในการจัดการโครงสร้างพื้นฐาน Tanzu Kubernetes Grid ถูกฝังลงใน vSphere 7 พร้อม Kubernetes ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ VMware Cloud Foundation 4 เพื่อส่งมอบกลุ่ม Kubernetes เป็นบริการสำหรับนักพัฒนา
  • การทำงานที่คล่องตัว: ทีมดูแลไอทีจะได้รับประโยชน์จากการจัดการที่เน้นแอปพลิเคชันใหม่ ความสามารถในการจัดการระบบที่ง่ายขึ้นและแพลตฟอร์มแบบครบวงจรสำหรับสนับสนุนการทำงานที่ครอบคลุมทั้งบน คลาวด์ ดาต้าเซ็นเตอร์ และสภาพแวดล้อมที่ปลายทาง
  • เร่งนวัตกรรม: แอปพลิเคชันระดับองค์กรทั้งหมดจะได้ประโยชน์จากความก้าวหน้าใน vSphere 7 เพื่อเร่งนวัตกรรม แอปพลิเคชันจะสามารถใช้ฮาร์ดแวร์ GPU เพื่อเร่งประสิทธิภาพของแอปพลิเคชั่น AI / ML โดยใช้ elastic pool ของทรัพยากร GPU นอกจากนี้ลูกค้าจะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของแอปพลิเคชั่นที่ทำงานได้รวดเร็วขึ้นโดยใช้ DRS และ vMotion ที่ปรับปรุงแล้ว รวมทั้งการสนับสนุนเพิ่มเติมสำหรับความสามารถของหน่วยความจำถาวร (PMEM)

นอกจากนี้ VMware vSphere 7 ยังช่วยให้องค์กรได้รับประประโยชน์จากการลงทุนในเทคโนโลยี vSphere เครื่องมือ และชุดพัฒนาทักษะบุคลากร

การวางจำหน่าย

VMware Tanzu Application Catalog, VMware Tanzu Kubernetes Grid และ VMware Tanzu Mission Control พร้อมให้บริการแล้ววันนี้ ขณะที่ VMware Cloud Foundation 4, VMware vSphere 7, VMware vSAN 7, VMware vRealize Automation 8.1 และ VMware vRealize Operations 8.1 (สำหรับ on-premises และ SaaS) คาดว่าจะพร้อมจัดจำหน่ายในวันที่1 พฤษภาคม 2563 (สิ้นไตรมาสแรกประจำปี 2564 ของวีเอ็มแวร์)

VMware vSphere 7 จะจัดจำหน่ายสองรุ่นหลัก ได้แก่ รุ่นแรก vSphere with Kubernetes มากับ VMware Cloud Foundation 4 ที่มี Tanzu สำหรับแอปพลิเคชันคอนเทนเนอร์และ VM-based และ VMware vSphere Standard Edition สำหรับ VM-based application

คำกล่าวสนับสนุน

“ในฐานะดิจิทัลแบงก์ที่ดีที่สุดในโลกความปรารถนาของ DBS คือการเป็นบริษัทเทคโนโลยีที่ให้บริการทางการเงิน ความทะเยอทะยานนั้นต้องการการลงทุนที่สำคัญในโซลูชันเทคโนโลยีล่าสุด และเราพบว่า VMware มอบข้อเสนอมูลค่าที่น่าสนใจสองรายการแก่เรา หนึ่งคือการช่วยให้เราแก้ปัญหาความท้าทายในการจัดการ container ขนาดใหญ่และ Kubernetes ด้วยเทคโนโลยี vSphere 7 กับ Kubernetes และ VMware Tanzu Mission Control และเรื่องที่สองคือความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาแอปพลิเคชันที่ทันสมัยจาก VMware Tanzu และ Pivotal Labs สิ่งเหล่านี้มีความสำคัญกับเราเนื่องจากเราลงทุนอย่างต่อเนื่องในโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ของเราและปรับปรุงแอพพลิเคชั่นของเราให้มีความพร้อมในระบบคลาวด์มากยิ่งขึ้น เพื่อลูกค้าของเรา “ นาย Jimmy Ng, หัวหน้าฝ่ายสารสนเทศ, DBS

ที่ Airbus Defence and Space การมีส่วนร่วมในการพัฒนาความก้าวหน้าของพนักงาน ทำให้ทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกัน ในการค้นหาวิธีการที่ดีกว่าเพื่อการเชื่อมโยง ปกป้องและสนับสนุนทุกคนบนโลก ความสำเร็จของกิจกรรมนี้อาศัยนวัตกรรมอัจฉริยะ แน่นอนว่าต้องทำงานหน้กควบคู่กับการไม่ย่อท้อ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะทำให้โลกปลอดภัยและทุกคนสามารถเข้าถึงได้ เพื่อรองรับโครงสร้างพื้นฐานของระบบดาวเทียมภาคพื้นดิน Tanzu Application Catalog ช่วยให้วิศวกรสร้างสรรค์นวัตกรรมและเพิ่มความปลอดภัยได้ด้วยแพลตฟอร์มแอปพลิเคชั่นรันไทม์มาตรฐานโลก Olivier Lagarde หัวหน้าฝ่ายนโยบายโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคนิคไอทีสำหรับระบบดาวเทียมภาคพื้นดิน ที่ Airbus Defence and Space กล่าวว่า “เรายินดีที่ได้ทำงานร่วมกับ VMware ที่ส่งมอบความปลอดภัยและอีโคซิสเต็มที่เชื่อถือได้ช่วยให้ทีมงานของเราสามารถดำเนินธุรกิจได้ตามเป้าหมาย”

มร. อัลเบิร์ต ดับบลิว. อัลเบิร์ตส์ สถาปนิก ที่ KPN กล่าวว่า “ที่ KPN เรากำลังมองหาการรวมแพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อสนับสนุนความพยายามในการพัฒนาแอปฯ คลาวด์ของเรา ปัจจุบันหน่วยงานของเราจำนวนหนึ่งกำลังดำเนินงาน Kubernetes ด้วยตนเอง เราตั้งเป้าหมายที่จะรวมสภาพแวดล้อมเหล่านั้นให้มากขึ้นด้วย VMware vSphere กับ Kubernetes เพื่อส่งมอบทรัพยากรทั้งหมดผ่านแพลตฟอร์มเดียวให้กับนักพัฒนาของเราและลดความต้องการในการทำงานด้านปฏิบัติการทั้งหมด”

Additional Resources

Read Ray O’Farrell’s blog post “Become a Modern Software Organization with VMware Tanzu”
Read Krish Prasad’s blog post “Introducing vSphere 7: Essential Services For The Modern Hybrid Cloud”
Read Josh Townsend’s blog post “What’s New with VMware Cloud Foundation 4”
Read Rick Walsworth’s blog post “Delivering Kubernetes at Cloud Scale with VMware Cloud Foundation 4”
ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ VMware Tanzu
ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ VMware Cloud Foundation 4
ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ VMware vSphere 7
Attend VMware’s App Modernization in a Multi-Cloud World Online Event
ติดตามโซเชียลมีเดียของ VMware บน Twitter และ Facebook