Esri Thailand ตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์ ArcGIS ประจำประเทศไทย ผู้นำด้านเทคโนโลยีภูมิสารสนเทศ หรือ GIS และ Location ร่วมรับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา หรือ COVID-19 เปิดให้ผู้ใช้งาน ArcGIS เข้าใช้ COVID-19 GIS Hub และสามารถใช้ ArcGIS Online ฟรี

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา หรือ COVID-19 ที่กำลังกระจายตัวอย่างต่อเนื่องในประเทศไทยและทั่วโลก อีเอสอาร์ไอได้ตระหนักถึงความสำคัญในการรับมือสถานการณ์อย่างทันท่วงที ยินดีให้การสนับสนุนซอฟต์แวร์ พร้อมบริการให้คำปรึกษา และข้อมูลให้กับผู้ใช้งานซอฟต์แวร์ ArcGIS ในการสร้างแอปพลิเคชันแผนที่ สำหรับใช้ภายในบริษัทหรือองค์กรต่างๆ

เพื่อช่วยบริหารจัดการ รับมือกับสถานการณ์การระบาดที่เกิดขึ้น โดยผู้ใช้งานที่มี ArcGIS Online สามารถเข้าถึง COVID-19 GIS Hub ที่รวมรวมเทมแพลต ตัวอย่าง ในการสร้างแผนที่ในรูปแบบต่างๆ พร้อมทั้งข้อมูลที่เป็นประโยชน์จากกลุ่มผู้ใช้งาน ArcGIS ทั่วโลกสำหรับผู้ใช้งาน ArcGIS ที่ไม่มี ArcGIS Online ทาง Esri ยินดีสนับสนุน ArcGIS Online และ ArcGIS Hub Basic เป็นระยะเวลา 6 เดือนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยสามารถขอรับการสนับสนุน COVID-19 ArcGIS Online and Hub ได้ที่ https://www.esrith.com/covid19/

และเพื่ออำนวยความสะดวกกับผู้ใช้งานหรือหน่วยงานต่างๆ ที่ใช้ ArcGIS เพื่อการเฝ้าระวังการแพร่กระจายภายในบริษัทหรือหน่วยงาน Esri Thailand ได้สร้างเทมเพลตแอปพลิเคชันพร้อมใช้งาน เพื่อใช้ในการติดตามสุขภาพพนักงาน โดยสามารถนำเทมเพลตนี้ไปประยุกต์ใช้ได้ทันที โดยไม่ต้องสร้างขึ้นใหม่ ประกอบด้วยฟังก์ชันต่างๆ เช่น การเก็บข้อมูลอุณหภูมิของพนักงานที่เฝ้าระวังเป็นรายวัน รายละเอียดหรือสถานะของพนักงานที่ถูกเฝ้าระวังพร้อมตำแหน่งปัจจุบัน สามารถแสดงผลข้อมูลในรูปแบบ interactive dashboard ซึ่งสามารถเลือกดูข้อมูลพนักงานตามแผนกหรือหน่วยงานตามที่มีการเก็บข้อมูล

หรือดูข้อมูลภาพรวมของพนักงานได้ทั้งองค์กร ซึ่ง Esri เชื่อว่าแอปพลิเคชันนี้ จะเป็นหนึ่งในตัวช่วยหรือเครื่องมือ ที่จะช่วยเฝ้าระวัง รับมือกับสถานการณ์นี้โดยเริ่มจากจุดเล็กๆ ในส่วนที่แต่ละหน่วยงานจะทำได้อย่างดีที่สุด โดยเริ่มตั้งแต่สังคมใกล้ตัว ภายในบริษัทหรือองค์กร ที่เราทุกคนต้องช่วยกันดูแล เพื่อให้เราผ่านพ้นสถานการณ์วิกฤตนี้ไปด้วยกัน ซึ่งปัจจุบันมีหน่วยงานภาครัฐระดับจังหวัด หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และมหาวิทยาลัยให้ความสนใจลงทะเบียนใช้งาน COVID-19 GIS Hub แล้ว